vrijdag 2 juni 2023

2 vợ chồng Việt Nam và 1 người chết trong vụ tông xe, đâm loạn xạ ở San Jose, Bắc California

 2 vợ chồng Việt Nam và 1 người chết trong vụ tông xe, đâm loạn xạ ở Bắc California

SAN JOSE, California (NV) – Hai người bị cố ý tông chết và hai người khác bị đâm trọng thương ở San Jose, và một người thứ năm bị đâm thiệt mạng ở Milpitas chiều Thứ Năm, 1 Tháng Sáu, cảnh sát cho hay, theo nhật báo The Mercury News. Tất cả những vụ này dường như do cùng một nghi can thực hiện.

Hai người bị tông chết là hai vợ chồng ông Phúc và bà Nguyên Phạm, trước đây là chủ nhà hàng Quảng Đà ở San Jose, thường được gọi là anh chị Phúc Quảng Đà, theo MC Thanh Tùng, một cư dân San Jose, cho nhật báo Người Việt biết.

Một bàn thờ tạm được lập nơi hai vợ chồng ông Phúc Quảng Đà bị xe tông thiệt mạng. (Hình: Đỗ Vẫn Trọn cung cấp)

MC Thanh Tùng kể: “Chiều hôm qua, trong lúc đứng trước cửa nhà xem người thợ được thuê về sơn căn nhà của mình ở góc đường E. Santa Clara và đường số 16, anh chị bị nghi can cướp xe cố tình tông chết.”

“Anh chị qua đời khi đang được xe cấp cứu chở vào bệnh viện,” MC Thanh Tùng kể tiếp. “Anh chị Phúc Quảng Đà là người sống lâu năm ở San Jose, tính tình hiền lành, yêu văn nghệ và hầu như được mọi người quý mến. Hơn 30 năm trước, anh Phúc và chị Nguyên làm chủ một nhà hàng Việt nổi tiếng ở khu downtown San Jose, tên là Quảng Đà. Vì vậy, đồng hương quen miệng gọi anh là Phúc Quảng Đà.”

MC Thanh Tùng cho biết thêm: “Anh chị sang lại nhà hàng và về hưu an nhàn những năm sau này. Do đó, những ai vừa định cư ở San Jose ít nghe tên anh chị.”

Sau khi gây án, nghi can bị bắt gần hiện trường vụ đâm chết người ở Milpitas, Sở Cảnh Sát Milpitas (MPD) loan báo.

Một nguồn tin công lực cho Bay Area News Group hay nghi can là ông Kevin Parkourana, 31 tuổi. Ông Parkourana từng nhiều lần bị kết tội tấn công trong hai năm qua, và đang bị quản chế liên quan tới nhiều tội, nguồn tin này cho biết thêm.

Hồ sơ tòa án xác nhận thông tin đó. Nghi can Parkourana bị bắt hồi Tháng Giêng với cáo buộc tấn công vì thù ghét sau khi ông dùng dao tấn công một người chuyển giới, nguồn tin này xác nhận. Nhưng ông Parkourana không bị truy tố.

Mercury News cho biết, dựa theo hồ sơ tòa hồi năm 2021, khi cảnh sát được gọi đến nhà nơi nghi can Parkourana sống với cha mẹ, ông nói với họ rằng ông cảm thấy “muốn tự tử” và sau đó được đưa đi bệnh xá trị liệu tâm lý. Mẹ của nghi can lúc đó nói với cảnh sát bà lo rằng con trai bà bị “hoang tưởng,” có lúc nói chuyện với chính mình, và thường “mơ mơ, màng màng.”

Nghi can Kevin Parkourana sau khi bị cảnh sát bắt. (Hình: Twitter Damian Trujillo)

Vụ bạo lực liên tiếp hôm Thứ Năm bắt đầu ở San Jose khoảng 3 giờ 10 phút chiều, khi vụ đâm đầu tiên được báo cáo ở ngã tư đường Kooser với Dellwood. Khoảng 20 phút sau, vụ đâm thứ nhì được báo cáo trong khu 1800 đường Hillsdale.

Hai nạn nhân được đưa đi bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, theo Trung Sĩ Jorge Garibay, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát San Jose (SJPD).

Nghi can tẩu thoát khỏi hiện trường vụ đâm thứ nhì bằng xe của nạn nhân và tông một người đi bộ, SJPD cho hay. Người này bị thương nhưng không nguy hiểm tính mạng.

Khoảng 4 giờ 10 phút, cũng nghi can đó cố ý tông hai người ở góc đường 16th và Santa Clara, ông Garibay cho biết, và đó chính là ông bà Phúc Quảng Đà.

Tối Thứ Năm, ông Garibay loan báo có “rất nhiều vụ xảy ra khắp thành phố mà chúng tôi vẫn đang cố gắng điều tra xem có liên hệ hay không.”

Hình “mugshot” nghi can Kevin Parkourana tại sở cảnh sát. (Hình: San Jose Police Department)

Khoảng 4 giờ rưỡi chiều, thêm một vụ đâm được báo cáo trong trong bãi đậu xe thương xá gần khu 400 đường Jacklin ở Milpitas. Nạn nhân được đưa đi bệnh viện và qua đời ở đó.

“Điều tra viên tin rằng những vụ án ở San Jose và Milpitas có lẽ liên hệ với cùng một nghi can,” MPD ra thông cáo báo chí cho hay.

Tới trưa Thứ Sáu, vẫn chưa có thêm thông tin gì về những vụ này, như lý do nghi can tấn công.

Tối Thứ Năm, ông Matt Mahan, thị trưởng San Jose, lên Twitter cho biết ông “ghê tởm” những vụ bạo lực này.

“Không lời nào có thể diễn tả tôi đau buồn như thế nào khi nghĩ đến người thân các nạn nhân vì cuộc đời của họ bị thay đổi vĩnh viễn,” ông Mahan viết. “San Jose chia buồn với quý vị.” (Th.Long) [đ.d.]

2 vợ chồng Việt Nam và 1 người chết trong vụ tông xe, đâm loạn xạ ở Bắc California (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten