zaterdag 24 juni 2023

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc diện áo dài Việt Nam + Tổng thống Hàn Quốc ấn tượng với người hâm mộ Kpop ở Hà Nội

 

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc diện áo dài Việt Nam

Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee mặc áo dài Việt Nam sau khi cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol dự lễ đón tại Phủ Chủ tịch.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cùng Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee sáng nay tới Phủ Chủ tịch dự lễ đón chính thức do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì. Sau lễ đón, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Yoon Suk-yeol bước vào hội đàm, còn Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee rời Phủ Chủ tịch.

Bà Kim bước xuống thảm đỏ trong trang phục áo dài xanh, vẫy chào các em nhỏ rồi lên ôtô rời đi. Đây dường như là lần đầu tiên Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc diện trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam. Trong lễ đón chính thức, bà mặc váy màu xanh đậm.

Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee mặc áo dài khi rời Phủ Chủ tịch sáng 23/6. Ảnh: Giang Huy

Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee mặc áo dài khi rời Phủ Chủ tịch sáng 23/6. Ảnh: Giang Huy

Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee sinh năm 1972, từng theo học chuyên ngành hội họa tại Đại học Kyonggi và lấy bằng thạc sĩ về giáo dục nghệ thuật, tiếp đó là bằng tiến sĩ về thiết kế nội dung kỹ thuật số. Bà kết hôn với ông Yoon Suk-yeol hồi tháng 3/2012. Trong cuộc phỏng vấn năm 2018, bà tiết lộ đã quen biết ông Yoon từ rất lâu và hai người được bạn bè khen "xứng đôi".

Bà Kim ít xuất hiện trước công chúng trong giai đoạn ông Yoon tranh cử, nhưng liên tục có mặt cạnh chồng sau khi ông nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc.

Advertisement

Theo Korea Times, bà Kim thường xuyên nổi bật và thu hút nhiều sự chú ý mỗi lần xuất hiện cạnh Tổng thống Yoon. Trong chuyến tháp tùng chồng dự hội nghị thượng đỉnh NATO ở Tây Ban Nha hồi giữa năm 2022, Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee được nhiều tờ báo Hàn Quốc gọi là fashionista vì phong cách ăn mặc của mình.

Bà Kim Keon-hee (trái) đứng cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol khi chụp ảnh chung với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân Phan Thị Thanh Tâm sau lễ đón sáng 23/6. Ảnh: Giang Huy

Bà Kim Keon-hee (trái) đứng cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol khi chụp ảnh chung với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân Phan Thị Thanh Tâm sau lễ đón sáng 23/6. Ảnh: Giang Huy

"Bà Kim khắc họa hình ảnh một phụ nữ đẳng cấp, tinh tế, độc lập và chuyên nghiệp, khác những đệ nhất phu nhân trước đây", Kang Jin-joo, người từng là cố vấn hình ảnh của cựu tổng thống Lee Myung-bak giai đoạn 2007-2008, nhận xét.

Cho Jin-man, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Nữ sinh Duksung ở Seoul, ví bà Kim Keon-hee như làn gió mới, đại diện cho sự thay đổi và phát triển của phụ nữ Hàn Quốc.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc diện áo dài Việt Nam - VnExpress

Vũ Anh


Phu nhân lãnh đạo Việt - Hàn thưởng trà, xem biểu diễn áo dài

Phu nhân Chủ tịch nước và phu nhân Tổng thống Hàn Quốc thưởng trà sen, xem biểu diễn áo dài và nghe hòa tấu nhạc dân tộc.

Buổi tiệc trà diễn ra tại một nhà hàng ở Hà Nội ngày 23/6 do bà Phan Thị Thanh Tâm, phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, chủ trì. Phu nhân mời bà Kim Keon-hee, vợ Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, thưởng trà sen. Bà Kim bày tỏ ấn tượng với hình ảnh hoa sen và trà sen Việt Nam.

Trong buổi tiệc, hai phu nhân xem trình diễn bộ sưu tập tái hiện trang phục, công việc và hoạt động của thôn nữ Việt Nam từ xưa tới nay, cũng như nghe các bản hòa tấu nhạc dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc như Arirang, Bèo dạt mây trôi, Người ơi người ở đừng về.

Phu nhân Chủ tịch nước còn giới thiệu cho phu nhân Tổng thống Hàn Quốc trầu têm cánh phượng, gắn liền với văn hóa của người Việt.

Bà Kim cho biết bà mặc chiếc áo dài do phu nhân Phan Thị Thanh Tâm tặng. "Áo dài rất đẹp, vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam hài hòa với tính ứng dụng hiện đại", Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc nói. "Tôi mặc chiếc áo dài như một biểu tượng của tình hữu nghị thân thiết giữa Hàn Quốc và Việt Nam".

Bà Phan Thị Thanh Tâm, phu nhân Chủ tịch nước (áo dài đỏ) và bà Kim Keon-hee, phu nhân Tổng thống Hàn Quốc (áo dài xanh) trong buổi tiệc trà ngày 23/6. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc

Bà Phan Thị Thanh Tâm, phu nhân Chủ tịch nước (áo dài đỏ) và bà Kim Keon-hee, phu nhân Tổng thống Hàn Quốc (áo dài xanh) trong buổi tiệc trà ngày 23/6. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc

Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee sinh năm 1972, từng theo học chuyên ngành hội họa tại Đại học Kyonggi và lấy bằng thạc sĩ về giáo dục nghệ thuật, tiếp đó là bằng tiến sĩ về thiết kế nội dung kỹ thuật số. Bà Kim Keon-hee kết hôn với ông Yoon Suk-yeol hồi tháng 3/2012.

Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ kéo dài đến ngày 24/6. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của ông Yoon Suk-yeol tới Việt Nam và Việt Nam cũng là nước Đông Nam Á đầu tiên Tổng thống Hàn Quốc tới thăm sau khi nhậm chức hồi tháng 5/2022.

Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 12/1992 và trở thành Đối tác hợp tác chiến lược vào tháng 10/2009. Hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 12/2022.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon-hee tại tiệc trà ngày 23/6. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon-hee tại tiệc trà ngày 23/6. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc

Nguyễn Tiến (Theo Thế giới và Việt Nam, Yonhap)

Phu nhân lãnh đạo Việt - Hàn thưởng trà, xem biểu diễn áo dài - VnExpress

Tổng thống Hàn Quốc ấn tượng với người hâm mộ Kpop ở Hà Nội

Tổng thống Yoon Suk-yeol tham gia Đêm Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn tại Hà Nội, bày tỏ ấn tượng với sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Kpop.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee tối 22/6 dự Đêm Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở thủ đô Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động bên lề của Tổng thống Hàn Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam ngày 22-24/6 theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Video Player is loading.
Current Time 0:20
/
Duration 0:20
Loaded: 0%
Progress: 0%

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc tại Đêm Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn tối 22/6. Video: Vũ Anh

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc kết hợp cùng Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) tổ chức, với nội dung chính là giao lưu nghệ thuật giữa các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc như AB6IX, Kihyun (Monsta X), Mono và Min. Huấn luyện viên Park Hang-seo và cầu thủ Văn Toàn cũng có mặt tại sự kiện.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Tổng thống Hàn Quốc cùng phu nhân xuất hiện giữa tràng pháo tay của người hâm mộ Kpop có mặt tại sự kiện. Ông Yoon liên tục chào và giơ ngón cái với các bạn trẻ trên khán đài.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (áo dài tím) cùng vợ chồng Tổng thống Hàn Quốc tại Đêm Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn tối 22/6. Ảnh: Vũ Anh

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol (giữa) giơ ngón tay cái với khán giả, khi cùng phu nhân Kim Keon-hee (bên phải) và Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (áo dài tím) dự Đêm Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn tối 22/6. Ảnh: Vũ Anh

Advertisement
00:10/01:00vnexpress

Trong nửa giờ theo dõi màn trình diễn của các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc trên sân khấu, Tổng thống Yoon nhiều lần ngoái về sau quan sát, bày tỏ ấn tượng mỗi khi người hâm mộ Kpop reo hò cùng các nghệ sĩ trên sân khấu.

Ông Yoon tiếp tục giơ cả hai ngón cái về phía các bạn trẻ có mặt tại sự kiện trước khi ra về.

Tổng thống Yoon Suk-yeol và Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee tại Đêm Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn tối 22/6. Ảnh: Vũ Anh

Tổng thống Yoon Suk-yeol và Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee tại Đêm Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn tối 22/6. Ảnh: Vũ Anh

Tổng thống Yoon cùng phu nhân chiều 22/6 đến thăm Đại học Quốc gia Hà Nội và giao lưu với các học viên tiếng Hàn Quốc tại đây, theo thông cáo của trường.

Phát biểu tại sự kiện, ông Yoon cho rằng Đại học Quốc gia Hà Nội có những nét tương đồng với Đại học Quốc gia Seoul của Hàn Quốc và đều là những cơ sở giáo dục đại học có tầm quan trọng trong đào tạo nhân tài cho đất nước.

"Tôi được biết tiếng Hàn đã trở thành lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ tại Việt Nam, không chỉ là sinh viên mà cả khối phổ thông. Tôi cũng rất ấn tượng khi nghe các bạn phát âm chuẩn tiếng Hàn Quốc. Với vai trò là người đứng đầu đất nước Hàn Quốc, tôi nhận thấy phải có trách nhiệm hơn nữa để thúc đẩy quan hệ hai nước, đặc biệt là trong giáo dục thế hệ trẻ", ông Yoon nói.

Tổng thống Yoon cho rằng các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước là điều kiện thuận lợi giúp các bạn trẻ Việt Nam hiểu hơn về nền văn hóa Hàn Quốc, đồng thời cam kết chính phủ Hàn Quốc sẽ đưa ra nhiều chính sách để hỗ trợ các bạn trẻ Việt Nam tiếp cận tiếng Hàn cũng như văn hóa nước này.

Tổng thống Yoon Suk-yeol phát biểu với các sinh viên tiếng Hàn Quốc tại Đại học Quốc gia Hà Nội chiều 22/6. Ảnh: VNU

Tổng thống Yoon Suk-yeol phát biểu với các sinh viên tiếng Hàn Quốc tại Đại học Quốc gia Hà Nội chiều 22/6. Ảnh: VNU

Trưa nay, Tổng thống Yoon gặp kiều bào Hàn Quốc tại Hà Nội, cho hay chuyến thăm lần này của ông sẽ là điểm khởi đầu cho 30 năm quan hệ tiếp theo giữa Việt Nam và Hàn Quốc, theo hãng thông tấn Yonhap.

"Việt Nam là đối tác hợp tác chủ chốt của Hàn Quốc trong xây dựng khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do, hòa bình và thịnh vượng", ông nói.

Tổng thống Hàn Quốc cho biết Việt Nam là quốc gia có cộng đồng Hàn kiều lớn nhất trong số các nước Đông Nam Á, với hơn 170.000 người đang sinh sống và làm việc tại đây. Ông cam kết sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ cộng đồng này, thông qua Cơ quan Người Hàn Quốc Hải ngoại vừa được thành lập.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và phu nhân đến sân bay Nội Bài sáng 22/6. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của ông Yoon Suk-yeol tới Việt Nam và Việt Nam cũng là nước Đông Nam Á đầu tiên Tổng thống Hàn Quốc tới thăm sau khi nhậm chức hồi tháng 5/2022.

Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 12/1992 và trở thành Đối tác hợp tác chiến lược vào tháng 10/2009. Hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 12/2022.

Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư, thứ hai về ODA, thứ ba về thương mại. Tổng kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt 87 tỷ USD, tăng 11,4% so với năm 2021.

Tổng thống Hàn Quốc ấn tượng với người hâm mộ Kpop ở Hà Nội - VnExpress

Vũ Anh


Geen opmerkingen:

Een reactie posten