zaterdag 6 november 2021

3 loại xe điện được yêu thích tại Trung Quốc, chỉ 1 loại là hàng nội địa : BYD + Tesla + Volkwagen

 3 loại xe điện được yêu thích tại Trung Quốc, chỉ 1 loại là hàng nội địa

BẮC KINH, Trung Quốc (NV) – Thương hiệu xe hơi điện yêu thích được lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Trung Quốc là BYD, theo một cuộc khảo sát của Bernstein.

BYD là một thương hiệu Trung Quốc được nhà tỷ phú Warren Buffett đầu tư.

Chiếc EA1 Xdream của hãng xe BYD, Trung Quốc, tại triển lãm xe Shanghai International Automobile Industry Exhibition, hồi Tháng Tư. (Hình: HECTOR RETAMAL/AFP via Getty Images)

Sự lựa chọn thứ hai là Tesla của tỷ phú Elon Musk và tiếp theo là thương hiệu Volkswagen nổi tiếng của Đức, theo CNBC đưa tin. 

Đây là kết quả mới nhất từ một cuộc khảo sát thường xuyên về người tiêu dùng Trung Quốc trong quý 3 của vài năm gần đây. 

Cuộc khảo sát của năm nay bao gồm khoảng 1,600 người trả lời và được công bố vào Thứ Năm, 4 Tháng Mười Một.

Hầu hết những người được khảo sát sống ở các thành phố lớn hơn của Trung Quốc, có độ tuổi trung bình là 32 tuổi và thu nhập hàng tháng khoảng 19,000 nhân dân tệ (tương đương $2.969).

Những tiêu chuẩn được người tiêu dùng quan tâm là chi phí vận hành thấp, xe sử dụng tốt và thân thiện với môi trường.

Chiếc ID.6 của Volkswagen, động cơ điện, tại cuộc triển lãm Wuhan Motor Show 2021, Vũ Hán. (Hình: Getty Images)

Ngoài ra, lượng khách hàng có ý định mua xe hơi điện của các công ty khởi nghiệp Trung Quốc như Nio hay Xpeng tăng gấp đôi trong năm nay lên khoảng 9.5%, so với mức 5% trong vài năm qua.

Các công ty khởi nghiệp của Trung Quốc đứng đầu trong hạng “upper mass & premium” của thị trường xe hơi điện, với những chiếc xe hơi có giá ít nhất 150,000 nhân dân tệ (tương đương $23,437). Hãng xe được ưa chuộng thứ hai trong hạng này đó là Tesla, tiếp theo là các thương hiệu cao cấp của Đức như BMW và Audi.

Gần một nửa số người được hỏi cho biết họ sẽ cân nhắc việc mua một chiếc xe điện trong lần mua xe tiếp theo.

Trung Quốc là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới và nhiều công ty xe hơi châu Âu chọn quốc gia này làm điểm khởi đầu trong quá trình thúc đẩy phát triển xe điện.

Theo Goldman Sachs, khoảng 41% doanh số bán hàng của Volkswagen là tại Trung Quốc. (MPL)

3 loại xe điện được yêu thích tại Trung Quốc, chỉ 1 loại là hàng nội địa (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten