woensdag 17 november 2021

Cụ bà 105 tuổi vẫn ‘bất mãn’ dù phá kỷ lục thế giới chạy 100 mét [... tóc bạc răng long nhưng vẫn còn... gân ! :) ]

 Cụ bà 105 tuổi vẫn ‘bất mãn’ dù phá kỷ lục thế giới chạy 100 mét

PINEVILLE, Louisiana (NV) – “Tôi chỉ muốn chạy chưa tới 1 phút,” cụ bà 105 tuổi vẫn cảm thấy “bất mãn” với chính mình sau khi đoạt kỷ lục thế giới 100 mét ở hạng mục 105+.

Bà Julia Hawkins trở thành nữ vận động viên điền kinh người Mỹ đầu tiên lập kỷ lục thế giới cho nhóm tuổi trên 105 tại Đại Hội Thể Thao Người Cao Tuổi Quốc Gia ở Louisiana, hôm Thứ Bảy, 6 Tháng Mười Một. Trả lời báo chí, bà Hawkins nói: “Vận động là niềm đam mê của tôi,” theo Guardian.

Cụ bà 105 tuổi Julia Hawkins trên đường đua. (Hình: Twitter @SeniorGames1)

Cụ bà Hawkins có biệt danh Julia “Hurricane” Hawkins, khá “trái tính trái nết,” và khắt khe với bản thân. Mặc dù đã lập kỷ lục thế giới 100 mét, bà vẫn muốn chạy nhanh hơn, rút ngắn thời gian hơn.

“Thật tuyệt vời khi nhìn thấy rất nhiều thành viên trong gia đình và bạn bè ra cổ vũ. Nhưng tôi muốn làm điều đó trong vòng chưa đầy 1 phút,” bà nói sau cuộc đua, khi đạt thời gian phá kỷ lục là 1:02:95 – kỷ lục dành cho phụ nữ ở độ tuổi trên cả “bách niên giai lão.”

Bà Hawkins là giáo viên đã nghỉ hưu, từng đoạt nhiều thành tích xuất sắc trong thể thao.

Bà bắt đầu thi đấu tại Đại Hội Thể Thao Người Cao Tuổi Quốc Gia khi 80 tuổi, tham gia môn đua xe đạp và giành được một số huy chương vàng. Nhưng sau đó, bà kết thúc sự nghiệp đua xe đạp của mình, do “không có đối thủ” vì chẳng có ai bằng tuổi bà có thể tham gia đua xe đạp.

Năm 60 tuổi, bà bắt đầu chơi thể thao nhưng chỉ chạy marathon từ năm 74 tuổi. Khi bước sang tuổi 100, bà tham gia chạy điền kinh cự ly 100 mét.

Năm 2017, bà lập kỷ lục thế giới 100 mét dành cho nữ vận động viên trên 100 tuổi, với thời gian 39:62. Khi kỷ lục của bà bị vận động viên Diane Friedman phá vỡ vào Tháng Chín, bà Hawkins quyết định cạnh tranh ở hạng mục dành cho lứa tuổi mới.

“Tôi thích chạy và tôi thích trở thành nguồn cảm hứng cho những người khác,” cụ Hawkins nói hôm Chủ Nhật. “Tôi muốn tiếp tục chạy, miễn là còn có thể. Thông điệp của tôi với mọi người, là nếu bạn muốn khỏe mạnh và hạnh phúc khi đã… có tuổi, bạn phải luôn năng động.” (Bảo Khôi) [qd]

Cụ bà 105 tuổi vẫn ‘bất mãn’ dù phá kỷ lục thế giới chạy 100 mét (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten