maandag 4 februari 2019

Giáo hoàng Phanxico lần đầu tiên thăm bán đảo Ả Rập (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất) giúp cho cộng đồng người Công Giáo và Hồi Giáo được hiểu nhau hơn và xích lại gần hơn

Giáo hoàng Phanxico lần đầu tiên thăm bán đảo Ả Rập

mediaGiáo hoàng Phanxicô lên đường thăm Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập, ngày 03/02/2019.REUTERS/Remo Casilli
Ngày Chủ Nhật 03/02/2019, giáo hoàng Phanxicô bắt đầu chuyến công du tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất. Đây là lần đầu tiên giáo hoàng đến thăm bán đảo Ả Rập.
Đối thoại liên tôn giáo là một dấu ấn riêng của giáo hoàng. Mục tiêu chính là giúp cho cộng đồng người Công Giáo và Hồi Giáo được hiểu nhau hơn và xích lại gần hơn. Điều này đã được giáo hoàng chứng minh qua các chuyến công du thế giới Ả Rập, như thăm Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2014, Ai Cập năm 2017 và trước khi đến Maroc vào tháng 3/2019, hôm nay ngài đến thăm Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.
Chuyến thăm này kéo dài ba ngày, theo lời mời của hoàng thái tử Mohammed ben Zayed al Nahyane và giáo hội Công Giáo tại quốc gia này. Tại Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, cộng đồng người Thiên Chúa Giáo – chủ yếu là những lao động nhập cư, phần đông đến từ Ấn Độ và Philippines – có khoảng 900.000 giáo dân, chiếm chưa đầy 10% dân số. Cộng đồng này được hưởng toàn bộ quyền tự do tín ngưỡng, với 9 nhà thờ và nhiều buổi lễ cầu nguyện bằng 12 thứ tiếng khác nhau được tổ chức trong cả ngày.
Điểm nhấn của chuyến công du sẽ là buổi lễ cầu nguyện do chính giáo hoàng chủ trì vào ngày thứ Ba 05/02. Khoảng 130.000 vé tham dự thánh lễ đã được bán hết chỉ trong vòng vài giờ.
Trong suốt chuyến công du này, lãnh đạo Tòa Thánh cũng có buổi trò chuyện cùng với nhiều chức sắc Hồi Giáo, Phật Giáo, Do Thái Giáo và Ấn Độ Giáo cũng như với hoàng thái tử. Tại một khu vực nổi tiếng là bảo thủ, chuyến thăm của giáo hoàng cho phép Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất khẳng định như là miền đất của hòa bình và bao dung tôn giáo.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten