zaterdag 4 mei 2013

BS Nguyễn Đan Quế sẽ tham gia buổi Dã ngoại trao đổi về Quyền Con Người (Chủ Nhật 5.5.2013)

BS Nguyễn Đan Quế sẽ tham gia buổi Dã ngoại trao đổi về Quyền Con Người (Chủ Nhật 5.5.2013)

video clip :

http://danlambaovn.blogspot.nl/2013/05/ngay-mai-bs-nguyen-que-se-tham-gia-buoi.html#.UYVZc_nCS70

Cập nhật: Một vài hướng dẫn cho Buổi Dã ngoại trao đổi về Quyền Con Người - Chủ Nhật 5.5.2013









Cập nhật:

Các bạn thân quý,

Ngày 5/5 sắp tới, Chúng Ta chắc hẳn đang rất háo hức đón chờ và chào đón nhau tại buổi picnic để trao đổi về Quyền Con Người vào lúc 08h30 sáng. Để cho buổi dã ngoại được diễn ra thành công, xin được có vài hướng dẫn nhỏ dưới đây, mong các bạn lưu ý:

1. Tại Hà Nội:

- Chúng Ta sẽ gặp nhau tại địa điểm được đánh dấu màu đỏ trên bản đồ đính kèm (1). Lối vào gần nhất là cổng công viên trên đường Nguyễn Văn Huyên, đối diện Bảo tàng Dân tộc học. Chúng Ta có thể đi xe bus các tuyến 07, 12, 38, 39 hoặc đi xe máy và gửi xe trước cổng công viên. Tuy nhiên, có thể ngày đó sẽ rất đông đúc, Chúng Ta nên đi xe bus, xe ôm hoặc taxi hoặc gửi xe máy ở cách đó vài trăm mét. Có rất nhiều điểm gửi xe xung quanh công viên.


- Trong trường hợp công viên Nghĩa Đô bị đóng cửa để "sửa chữa" hoặc các con đường xung quanh công viên bị phong tỏa, Chúng Ta sẽ đi bộ hoặc đi xe máy từ cổng công viên Nghĩa Đô về công viên Thủ Lệ theo đường Nguyễn Khánh Toàn như bản đồ đính kèm (2). 

2. Tại Nha Trang:

- Chúng Ta sẽ gặp nhau ở góc phải của Công viên Bạch Đằng, khu vực bãi cát có nhiều cây tràm, chéo góc cổng Học viện Hải Quân chừng 100m. Mời các bạn xem hình đính kèm. 

3. Tại Sài Gòn:

- Chúng Ta sẽ gặp nhau ở góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Duẩn. Khuyến khích các bạn tìm chỗ gửi xe trước khi tập trung ở khu vực này. 

*** Chúng Ta có thể mang theo 1 chai nước uống, một tờ báo cũ để trải ra ngồi và có thể cầm theo ô che nắng. Chúng Ta sẽ nghiêm chỉnh chấp hành nội quy công viên: bỏ rác vào thùng, không dẫm lên cỏ, không hái hoa, bẻ cành.

- Chúng Ta cần chuẩn bị trang phục nhẹ nhàng và gọn gàng, đúng như tinh thần của buổi dã ngoại, nên trang phục áo phông, quần jeans, đi giày thấp gót, thể thao và dép quai hậu. Chúng Ta sẽ mang theo Chứng Minh Nhân dân và khoảng 100 ngàn đồng. Điện thoại được sạc pin đầy đủ.

Hẹn gặp các bạn vào 8h30 ngày Chủ Nhật ngày 5 tháng 5, 2013 này.

Thân mến,

Chúng Ta - Công Dân Tự Do


*

Những điều cần lưu ý: 

1. Nếu các bạn gặp những cản trở ngoài ý muốn trên đường đến địa điểm, xin tìm mọi cách thông báo đến với các trang mạng hoặc gửi lời nhắn về địa chỉ email: tuyenbocongdantudo@gmail.com. Hành vi ngăn chặn việc tham gia dã ngoại, cản trở các công dân tự do gặp nhau để trao đổi về Quyền Làm Người, nếu có, chính là một vi phạm về Nhân Quyền mà dư luận và thế giới cần biết. 

2. Khi tập trung tại địa điểm dã ngoại, xin các bạn theo lời hướng dẫn của nhóm tổ chức trong sinh hoạt cũng như trong những phản ứng đối với mọi tình huống. Chúng Ta sẽ hành xử thật ôn hòa, văn minh. Nếu có những cá nhân cố tình thể hiện những hành động quá khích, đi ngược với tinh thần hòa nhã chung, xin các bạn hãy cùng với mọi người tránh ra chỗ khác và không can dự vào.

3. Trong trường hợp bị ngăn cản không cho sinh hoạt tại địa điểm đã được thông báo, các bạn đừng rời khỏi hiện trường. Các bạn sẽ được hướng dẫn đến một nơi khác. 

4. Nếu vì một lý do nào đó không được ngồi chung tất cả lại với nhau, chúng ta sẽ chia ra từng nhóm, mỗi nhóm 4 người và sinh hoạt ngoài trời một cách bình thường trong khuôn khổ và quy định của luật pháp. 

5. Nếu tình huống xấu nhất xảy ra, mọi người hãy cùng nắm chặt tay nhau, cùng nằm xuống và bất động trước mọi hành xử bạo lực (nếu có) đối với chúng ta. Tinh thần chung là tất cả Chúng Ta sẽ đồng lòng cùng chia sẻ, chấp nhận và không phản kháng trước mọi biện pháp áp đặt lên chúng ta. 

6. Xin các bạn hãy đọc trước bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và in tài liệu này thành nhiều bản để phân phát cho mọi người. Đây là văn kiện được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua, đã trở thành một thỏa thuận quốc tế mà chính phủ Việt Nam đã ký và cam kết tuân thủ. Các bạn có thể tìm thấy tài liệu này tại đường dẫn:

7. Mỗi người tham dự hãy mời rủ thêm bạn bè cùng đến. Chỉ cần mỗi người trong gia đình mời thêm một người bạn khác là chúng ta sẽ có một buổi dã ngoại thành công. 

8. Đối với các bạn không tham dự được tại 3 địa điểm Sài Gòn, Nha Trang, Hà Nội như đã thông báo, xin các bạn hãy cùng đồng hành bằng cách tự tổ chức với gia đình, bạn bè buổi dã ngoại ngoài trời tại công viên hay ngay trong sân nhà của bạn. 

9. Xin mỗi người hãy góp tay vào buổi dã ngoại trong tinh thần mình là một thành phần tổ chức buổi này. Cũng mong mỗi người hãy là một Phóng Viên Tự Do để cùng nhau ghi nhận hình ảnh, thông tin và phổ biến lên thế giới mạng sinh hoạt tại địa điểm tham dự hoặc buổi dã ngoại mà các bạn tự tổ chức. 

10. Quyền Làm Người được thể hiện đúng đắn và tích cực nhất là công khai. Tất cả Chúng Ta sẽ công khai mọi thái độ và sinh hoạt của Chúng Ta. Quyền làm người không thể hiện hữu trong sự sợ hãi hoặc lén lút. 

Các bạn thân mến, 

Quyền làm người là một trong những tiêu đề quan trọng đang được thảo luận cho Hiến pháp tương lai của Việt Nam. Chính phủ cũng đã cho rằng "cần xác định quyền lập hiến là thể hiện cao nhất chủ quyền nhân dân, gồm quyền sáng kiến lập hiến, quyền tham gia góp ý trong quá trình dự thảo HP và cuối cùng là quyền biểu quyết thông qua trưng cầu dân ý." Do đó, công khai gặp nhau nơi công cộng để trao đổi, trình bày ý kiến của mình về Hiến pháp cho một nước Việt Nam Dân Chủ là phù hợp với chiều hướng chung và chắc chắn nằm trong quy định về quyền công dân cũng như quy định của luật pháp. 

Chúng Ta tin rằng buổi dã ngoạn này chỉ là một sinh hoạt nhỏ bé nhưng nó sẽ góp phần vào việc xây dựng nền tảng cho tinh thần "Tham Gia Xã Hội" (Social Participation) vốn là một nhu cầu cần thiết để xây dựng xã hội dân sự, nhu cầu Công Dân Làm ChủCông Dân Có Trách Nhiệm với đất nước. 

Hẹn gặp các bạn vào ngày Chủ Nhật ngày 5 tháng 5, 2013 này. 

Sài Gòn: Công viên 30 tháng 4 
Đường Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1. 
Liên lạc đăng ký tham gia với bạn Nguyễn Hoàng Vi – ĐT: 01287 123 126 

Nha Trang: Công viên Bạch Đằng 
Đường Trần Phú - đối diện Học Viện Hải Quân. 
Liên lạc đăng ký tham gia với bạn Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - ĐT: 0905 140 835 

Hà Nội: Công viên Nghĩa Đô 
Đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội. 
Liên lạc đăng ký tham gia với bạn Trịnh Anh Tuấn - ĐT: 0974 542 143 


 

“Dã ngoại” cùng bác sĩ Nguyễn Đan Quế
Phạm Thanh Nghiên (Danlambao) - “Lần nào nói chuyện với bác, cháu cũng lãi”. Đó là câu nói đùa nhưng rất thật của tôi khi kết thúc cuộc nói chuyện qua điện thoại với bác sĩ Nguyễn Đan Quế. Mà tôi không chỉ “lãi” với bác Quế. Tôi còn “lãi” khi được nói chuyện với bác Hà Sĩ Phu, bác Trần Khuê, bác Nguyễn Thanh Giang, bác Lê Hồng Hà và nhiều bậc cao niên đáng kính khác. Tôi học được rất nhiều, từ những điều bình dị trong cuộc sống đến kinh nghiệm tranh đấu và “lãi” hơn cả là những kiến thức nằm ngoài phạm vi hiểu biết của tôi.


Một trong những người đầu tiên ủng hộ Chúng Ta - Công Dân Tự Do khi ra “Lời Tuyên bố Công Dân Tự do” là bác sĩ Nguyễn Đan Quế. Và ông đặc biệt quan tâm đến Buổi dã ngoại Nhân quyền vào ngày 5/5 tới. Ông nói, đó là một việc làm tuy nhỏ nhưng sẽ là nền móng căn bản góp phần chuyển hóa xã hội Việt Nam. 

Khi trao đổi với nhau, Bác sĩ Quế không nói về hai mươi năm tù đày mà ông đã trải qua nhưng lúc nào cũng xót xa cho bốn năm tù của tôi. Tôi thấy mình thật nhỏ bé trước một con người như thế. Dường như cảm nhận được tâm lý ấy của tôi, ông bảo: “Dân chủ là phải bình đẳng. Cháu nên trao đổi với bác hay với bất cứ người nào cũng phải trên tinh thần bình đẳng. Sự tôn trọng không xuất phát từ tuổi tác, địa vị hay học vấn. Nó đến từ thiện chí và mang một giá trị chung là lý tưởng”. 

Ông nói nhiều về buổi dã ngoại vào ngày Chủ nhật 5 tháng 5 tại Sài Gòn, Nha Trang và Hà Nội. Tiếc rằng tôi không nhớ được hết nhưng tâm đắc với một vài nhận định của ông nhưng vẫn “mạo muội” viết ra đây với mong muốn được chia sẻ với bạn bè của mình. Tôi bày tỏ sự lo lắng buổi dã ngoại sắp tới rất có thể không được diễn ra, nhiều người sẽ bị ngăn cản, bắt bớ hoặc sẽ gặp một vài tình huống nằm ngoài dự tính của chúng tôi. Ông cười, giọng cười rất hiền (và rất trẻ): 

- Chẳng phải cháu đã từng nói: “Không ai có thể bị bắt khi nói với người khác: Tôi là một con người!” là gì. Và dù có gặp bất cứ khó khăn, nguy hiểm nào thì các cháu cũng phải vượt qua. Trong hoàn cảnh khó khăn mà thành công thì thành công ấy mới là đáng kể và đáng quý. Mỗi chúng ta chỉ là những sự đóng góp hết sức nhỏ bé, “nhưng là những cái nhỏ được đặt trong một Hướng của lịch sử”. Chúng ta thắng lợi vì có sự ủng hộ của Xu thế thời đại. Xu thế thời đại là: Tự do và Dân chủ. 

Không cố ý nhưng tôi vẫn buột miệng “khen” ông (và những người như ông) là mang tầm vóc vĩ mô. Và nhận mình là bình dân, quê mùa (mà tôi thì quê mùa thật). Ông phân tích cho tôi hiểu rằng, cái mà ta cần lúc này là sự bình dân. Sự bình dân được đặt trên nên tảng của những giá trị lớn lao, những tầm vóc vĩ mô. Bác sĩ Quế cho rằng những buổi dã ngoại Nhân quyền sẽ mở đầu cho một loạt những hoạt động tiếp theo mang tính “nhiệm vụ lịch sử”. Thực ra, khi tổ chức các cuộc dã ngoại để trao đổi về Quyền Con Người, không ai trong số chúng tôi nghĩ rằng mình đang thực thi “nhiệm vụ lịch sử”. Chúng tôi chỉ làm những gì mình muốn và cần thiết như hơi thở: Con Người cần phải có Quyền Con Người. 

Đơn giản, chúng tôi là những Công Dân Tự Do

Chính xác hơn - Chúng Ta là những Công Dân Tự Do

Chúng ta là Tự Do!

Bác sĩ Quế nói ông khá hồi hộp mong chờ ngày 5/5 tới. Làm như chính ông phải chịu trách nhiệm về sự thành công cho chuyến dã ngoại sắp tới. Ông bảo: “Coi như hai bác cháu hôm nay đã Dã ngoại để trao đổi về Quyền Con Người qua điện thoại rồi nhé”. Đúng là một cuộc Dã ngoại “đặc biệt”. Đặc biệt hơn cả “Dã ngoại trước sân nhà”.


 
 
Giới trẻ ủng hộ ngày dã ngoại nhân quyền

HT (VRNs) - 04.05.2013 – Sài Gòn – Công an Sài Gòn lo sợ về buỗi dã ngoại nhân quyền bao nhiêu thì giới trẻ lại ủng hộ bấy nhiều buổi dã ngoại sẽ diễn ra sáng mai tại Hà Nội, Nha Trang và Sài Gòn. Riêng ở Sài Gòn sẽ diễn ra ngay trước Dinh Độc Lập. Sự ủng hộ sự kiện này của giới trẻ không phải là quá khích hay hùa theo số đông, mà trong từng người, họ ý thức rõ việc mình làm và biết mình có quyền gì khi quyết định tham gia.


Mấy ngày nay, nhiều bạn trẻ trong Sài Gòn rất háo hức, mong chờ được tham dự Buổi Dã ngoại trao đổi về Quyền Con Người, diễn ra tại công viên Công viên 30 tháng 4, Đường Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Một bạn trẻ ghi danh tham dự Buổi Dã ngoại trao đổi về Quyền Con Người chia sẻ: “Những Buổi Dã ngoại mang hình thức xã hội này rất hữu ích và thú vị, nó giúp chúng ta xích lại gần nhau hơn và có tinh thần dân chủ hơn.”

Đồng tình với quan điểm trên, một Thanh Niên nói thêm: “Chúng tôi là những công dân tự do nên có quyền tham gia những buổi sinh hoạt mang lại nhiều ích lợi cho cộng đồng.”

Các bạn trẻ rất mong muốn có nhiều người đến tham dự Buổi Dã ngoại đặc biệt sự có mặt của nhà cầm quyền cùng nhau trao đổi về Quyền con người và tình trạng Nhân quyền trong nước. Facebooker Yeu NuocViet nói: “Tôi mong muốn sẽ có rất nhiều người dân đến dự Buổi Dã ngoại với gia đình, bạn bè trong niềm vui, niềm hân hoan không phải trong nỗi sợ sệt, đàn áp và bắt bớ. Đặc biệt tôi mong muốn nhà cầm quyền cùng tham dự và có một buổi nói chuyện thực sự về quyền con người của nhân dân để chúng ta hiểu rõ hơn về bản chất Quyền con người.”

Trong Buổi Dã ngoại các bạn trẻ mong rằng được gặp và được nghe những người có nhiều kinh nghiệm trong việc đấu tranh cho Dân chủ và Nhân quyền tại VN. Một bạn nói: “Tôi muốn nghe những người có nhiều kiến thức và kinh nghiệm về Nhân quyền, để họ kể và và chia sẻ những kinh nghiệm của họ về cuộc sống, về khát vọng muốn cải thiện Nhân quyền tại Việt Nam hiện nay, bởi vì tôi nhờ internet được biết VN là một nước rất kém về Nhân quyền.”

Các bạn trẻ rất quan ngại về việc bị nhà cầm quyền cấm cản và bắt bớ không cho đến tham dự Buổi Dã ngoại trao đổi về Quyền Con Người. Một Thanh Niên nói: “Nếu họ có bắt thì tôi vẫn đến. Nếu họ bắt tôi thì chứng tỏ rằng họ vi phạm đến quyền tự do đi lại, tự do hội họp một cách ôn hòa… những điều này đã được VN ký kết với LHQ vào năm 1977”

Ngày 20 tháng 9 năm 1977, Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã gia nhập Liên Hiệp Quốc (LHQ). Tuy đã gia nhập LHQ và hứa hẹn thực thi những điều được ghi trong Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và các công ước liên hệ, nhưng trên thực tế thì lãnh đạo cộng sản Việt Nam vẫn liên tục vi phạm những điều khoản về quyền con người trong bản tuyên ngôn mà họ đã ký kết tôn trọng. Đáng kể và nghiêm trọng nhất là sự vi phạm những quyền được quy định ở điều 68 (tự do đi lại và cư trú), điều 69 (tự do ngôn luận, báo chí; quyền được thông tin; quyền hội họp, lập hội, biểu tình), 70 (tự do tính ngưỡng, tôn giáo) hiến pháp năm 1992 của nước CHXHCNVN.

Facebooker Yeu NuocViet nói: “Tôi đã bị nhà cầm quyền bắt bớ và giam tôi cách vô cớ trong những phiên tòa xét xử các Blogger CLB Nhà Báo Tự Do, cũng như trong các cuộc biểu tình chống Trung Cộng. Mấy ngày nay, an ninh mặc thường phục canh nhà tôi 24/24, nhưng tôi vẫn quyết tâm đến tham dự Buổi Dã ngoại ngày 05.05. Theo kinh nghiệm của tôi, nếu tôi bị bắt bớ thì tôi sẽ la lên để tố cáo những người bắt tôi cho những người xung quanh biết vì họ không có lý do gì để bắt tôi, và tôi sẽ thông báo ngay đến những người thân của tôi với tình trạng hiện nay của tôi. Tôi sẽ bất hợp tác với công an an ninh vì họ đã vi phạm nghiêm trọng đến Nhân quyền của con người, sau đó tôi sẽ thông tin đến các cơ quan truyền thông để họ nắm bắt thông tin và lên tiếng kịp thời về những vi phạm Nhân quyền của nhà cầm quyền VN.”

Có nhiều nội dung mà các bạn trẻ quan tâm trong Buổi Dã ngoại trao đổi về Quyền Con Người, đó là: nội dung Quyền con người, pháp luật VN, kiến nghị 72, Thư của Hội đồng Giám mục Việt Nam nhận định và góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992, các Tuyên bố của các Công dân Tự do… Một Thanh Niên nói: “Tôi muốn được học và hiểu nhiều hơn về nội dung Quyền con người và pháp luật VN, để tôi và những người tham dự hiểu được bản chất các quyền cơ bản mà họ có quyền được hưởng vì thế họ sẽ bớt sợ hãi khi bị nhà cầm quyền ức hiếp, chống lại sự chà đạp đến nhân quyền của nhà cầm quyền…”

Được biết, từ chiều hôm qua, an ninh ở Sài Gòn đã chỉ đạo công an khu vực đến từng nhà của các thanh niên, mà họ phán đoán là có thể tham gia buổi dã ngoại nhân quyền sáng mai, để khống chế, đe dọa. Một viên an ninh cao cấp ở Sài Gòn đã gọi điện thoại đến vị bề trên thượng cấp và đe dọa rằng, nếu DCCT tổ chức hoạt động này thì họ sẽ thẳng tay. Tuy nhiên, Cha Giám Tỉnh DCCT cho biết, DCCT chưa có kế hoạch nào về hoạt động này. Khi có, DCCT sẽ thông báo công khai để đông đảo mọi người tham dự.

HT, VRNs
 
 
Tổng Lãnh sự quán Pháp quan tâm về Buổi Dã ngoại Trao đổi về Quyền Làm Người
Nguyễn Hoàng Vi - Sáng ngày 02/05/2013, blogger Nguyễn Hoàng ViVũ Sỹ Hoàng đã có một cuộc gặp gỡ không chính thức với ông Faubrice Maurice Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM. Cuộc trò chuyện diễn ra khoảng 1 tiếng đồng hồ. Phía Lãnh sự quán đưa ra những vấn đề mà họ quan tâm đặc biệt: 

1. Thăm hỏi về cuộc Dã ngoại trao đổi về Nhân Quyền vào Chủ Nhật ngày 5 tháng 5 này. 

2. Suy nghĩ của blogger Việt Nam về vụ án Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, đặc biệt là bản án đối với anh Điếu Cày.


3. Thái độ của nhà cầm quyền Việt Nam đối với những người biểu tình chống Trung Quốc. 

4. Những đàn áp, sách nhiễu từ phía nhà cầm quyền đối với cá nhân Nguyễn Hoàng Vi và các bloggers khác, đặc biệt trong ngày diễn ra phiên tòa xử phúc thẩm các thành viên của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do. 

5. Suy nghĩ của chúng tôi về lãnh đạo đảng CSVN điển hình là về Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Faubrice Maurice
Ông Faubrice Maurice đã đặc biệt quan tâm là với những đàn áp của nhà cầm quyền, điều gì đã làm cho những Công Dân Tự Do không sợ hãi và công khai tổ chức Buổi dã ngoại trao đổi về Quyền con người vào ngày Chủ Nhật 5/5/2013. 

Blogger Nguyễn Hoàng Vi đã trả lời rằng:

Nhân quyền cần phải được thể hiện công khai và quyền con người sẽ không có nếu nó chỉ được thể hiện trong sự sợ hãi hoặc lén lút. 

Bên cạnh đó, Việt Nam đang nộp đơn để xin trở thành thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc thì không có lý do gì, hay chính xác hơn là một nghịch lý nếu ngăn cản công dân Việt Nam thảo luận nội dung của Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền cũng như phân phát tài liệu quan trọng này cho những công dân khác để hiểu rõ những quyền mà nhà nước đang bàn thảo để cho vào trong Hiến pháp mới. 

Ông cũng thắc mắc là tại sao Điếu Cày với các blogger cách xa về tuổi tác mà mọi người vẫn luôn luôn có cùng chí hướng và ủng hộ anh ấy. Blogger Vũ Sỹ Hoàng đã trả lời rằng:

Anh Điếu Cày là biểu tượng của Tự do Ngôn luận, là người tiên phong của phong trào Dân Báo Việt Nam và cũng là người từ những ngày đầu đã lên tiếng bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Do đó, những bạn bè, blogger đàn em phải tiếp nối anh để làm những viên gạch lót đường nhằm góp phần xây dựng một xã hội Việt Nam tốt đẹp hơn. 

Khi chúng tôi đến quán cafe để gặp mặt Tổng LSQ Pháp, có một vài an ninh mặc thường phục đi theo đến quán. Chúng tôi có báo cho ông Maurice biết điều đó và hỏi ông có ngại không, ông nói ông biết rằng bên phía an ninh cũng biết là ông đi gặp gỡ những ai... Xét thấy việc gặp gỡ, trao đổi là quyền tự do của công dân và chẳng có gì sai trái mà không dám công khai. Nếu như cuộc pinnic trao đổi về Quyền con người vào ngày 5/5 bị cản trở, phá rối thì mong các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, các Đại sứ quán và Lãnh sự quán hãy cùng lên tiếng cho chúng tôi!

 
Bắt đầu buổi dã ngoại trao đổi về Quyền Con Người
Video tường thuật buổi trao đổi về quyền con người tại Sài Gòn

Yêu Nước Việt - Ủng hộ sáng kiến của chị Phạm Thanh Nghiên về việc tổ chức, tham gia các buổi dã ngoại trao đổi về quyền con người trước sân nhà, và đặc biệt là để cổ vũ tinh thần cho ngày 5/5/2013 sắp tới, một nhóm bạn trẻ tại Sài Gòn đã tự tập hợp lại để phân phát và chia sẻ cho nhau những tài liệu, kiến thức về quyền con người

Giữa Sài Gòn sôi động, họ đã cùng ngồi lại để trao đổi cho nhau những kinh nghiệm về nhân quyền, cũng như cách khiến cho nhà cầm quyền phải tôn trọng những điều họ đã tham gia ký kết. 

Mặc dù là lần đầu tiên tham gia trao đổi về một vấn đề còn khá xa lạ tại Việt Nam, buổi nói chuyện đã diễn ra hết sức tốt đẹp. Mọi người cùng trao đổi và chia sẻ thêm về quyền con người trong bản Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền của Liên Hợp Quốc. 

Trong bối cảnh nhà cầm quyền Việt Nam nộp đơn ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc (nhiệm kỳ 2014-2016) thì họ không có bất kỳ một lý do nào để sợ hãi ngăn chặn người dân nói về quyền con người. 

Chúng ta là công dân tự do

* Một số hình ảnh về buổi dã ngoại nói chuyện về quyền con người trước sân nhà:


http://danlambaovn.blogspot.nl/2013/05/bat-au-buoi-da-ngoai-trao-oi-ve-quyen.html#.UYVgpfnCS70

Dã ngoại Nhân Quyền 05.05.2013


  1. Thông báo về những buổi Dã ngoại để trao đổi về Quyền Con Người
  2. Viết cho ngày 5-5, ngày Dã ngoại Nhân Quyền 
  3. “Dã ngoại” cùng bác sĩ Nguyễn Đan Quế 
  4. Phạm Thanh Nghiên: Dã ngoại trước sân nhà - Tại sao không?
  5. Thư gửi Bạn về Ngày Dã ngoại - Quyền Con Người - 5.5.2013
  6. Notice of Outdoor Discussions on Human Rights
  7. Quyền Lập Hiến phải thuộc về Nhân Dân
  8. Constituent Power Must Belong to the People
  9. Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do
  10. Declaration of Free Citizens
  11. Thư gửi bạn: Chúng Ta là Tự Do

Geen opmerkingen:

Een reactie posten