vrijdag 26 oktober 2012

những chiêu bơm hơi và tạp chất tăng trọng lượng thịt gà,vịt và heo

những chiêu bơm hơi và tạp chất tăng trọng lượng thịt gà,vịt và heo.
Bất kể thế nào miễn sao mưu sinh cho sự sống là được, phỏng đoán chỉ vài thập niên nữa là toàn dân việt nam sẽ bị phát những canh bệnh ngoặc nghèo với những hoá chất do trong thực phẩm hàng ngày.
Để tăng trọng lượng thịt gà, thịt heo, lái buôn dùng mọi cách thức đánh lừa người mua, bơm nước, cơm nguội thậm chí là các tạp chất rẻ tiền thậm chí độc hại bơm thẳng vào dạ dày hoặc thịt.
Để thu lợi bất chính, các đối tượng giết mổ, buôn bán có nhiều chiêu thức khác nhau để tăng trọng lượng thịt như: bơm nước, tiêm thuốc vào thịt.
Heo bị móc sắt banh miệng để bơm nước vào bụng
Bơm nước cho heo
Tuy nhiên, theo giới kinh doanh, heo nuôi bằng chất tăng trọng sẽ rất dễ bị chết khi vận chuyển đường xa nên gần đây thương lái đối phó bằng cách chích cho heo một loại thuốc an thần để heo ngủ li bì. Khi đưa heo về lò giết mổ, họ tiếp tục tiêm thêm loại thuốc này một lần nữa.
Tiêm thuốc an thần làm thịt heo“đẹp” hơn
Loại thuốc an thần này còn có tác dụng khắc chế được những nhược điểm của heo nuôi bằng chất tăng trọng như làm cho thịt heo có màu sắc đỏ hồng tự nhiên hơn (thịt heo nuôi bằng chất tăng trọng có màu đỏ đậm), giúp cho thịt bớt khô lại dẻo hơn…
Heo no nước không cử động được.
Nếu sử dụng phải loại thịt có chất tăng trọng, giữ nước lâu ngày sẽ tích lũy trong cơ thể gây mục xương, ung thư tủy, giảm hồng cầu… rất nguy hiểm.
Để tăng trọng lượng cho gia cầm (gà, vịt), lái buôn đã dùng bã đậu hoặc các tạp chất rẻ tiền, dùng bơm xe đạp hoặc các dụng cụ tương tự bơm thẳng vào diều của chúng.
Người bán nhồi cơm nhão cho gia cầm để tăng trọng lượng
Bơm thức ăn vào diều gà
Cắm ống nhựa dẻo vào miệng vịtbơm thức ăn cho vịt căng ra
Múc từng ca đổ vào diều vịt
Cắm ống nhựa dẻo vào miệng gà
Bơm đầy tạp chất trước khi mang ra chợ bán lẻ
Gà bơm nước, vịt thì bơm hơi…
Giết mổ ngay tại chợ, gia cầm tươi sống chẳng được ai kiểm dịch, người tiêu dùng vẫn vô tư mua.
 
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten