zondag 21 mei 2023

Thủ tướng Đức kêu gọi Triều Tiên ngừng thử tên lửa đạn đạo

 

Thủ tướng Đức kêu gọi Triều Tiên ngừng thử tên lửa đạn đạo

21/05/2023
Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz hôm Chủ nhật kêu gọi Triều Tiên ngừng thử tên lửa đạn đạo sau khi ông đến thăm khu vực phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trước hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tại Seoul.

Ông Scholz, người đang thăm Hàn Quốc sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh Nhóm G7 ở Hiroshima, Nhật Bản, coi các vụ thử tên lửa là dấu hiệu của "tình hình vẫn còn nguy hiểm" trên bán đảo Triều Tiên.

"Đây là mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh trong khu vực này", ông nói tại một căn cứ quân sự sau chuyến thăm Khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền Triều Tiên.

Ông nói rằng Đức đã vượt qua lịch sử bị chia rẽ, nhưng sự chia rẽ vẫn tồn tại trên bán đảo Triều Tiên.

Cả ông Scholz và ông Yoon đều rời Nhật Bản hôm Chủ nhật sau khi tham gia hội nghị thượng đỉnh G7. Hàn Quốc được mời làm quan sát viên.

Các nhà lãnh đạo G7 phát đi tín hiệu rằng họ sẽ không lùi bước trong việc hỗ trợ Ukraine, đồng thời vạch ra một cách tiếp cận chung đối với Trung Quốc, tìm cách "giảm thiểu rủi ro, [nhưng] không tách rời" trao đổi kinh tế với một quốc gia được coi là công xưởng của thế giới.


Thủ tướng Đức kêu gọi Triều Tiên ngừng thử tên lửa đạn đạo (voatiengviet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten