donderdag 18 mei 2023

Một ông ở San Diego đi du lịch hết 193 quốc gia trên thế giới

 Một ông ở San Diego đi du lịch hết 193 quốc gia trên thế giới

SAN DIEGO, California (NV) – Một ông ở San Diego hoàn thành mục tiêu đi du lịch hết 193 quốc gia trên thế giới khi ông tới Turkmenistan tuần trước, theo UPI hôm Thứ Năm, 18 Tháng Năm.

Ông Randy Williams, 46 tuổi, biệt danh Ramblin’ Randy, tới Turkmenistan sau thời gian dài chờ đợi vì quốc gia Trung Á này không đón du khách suốt mấy năm do COVID-19.

Ông Randy Williams chụp hình ở Merv, Turkmenistan. (Hình: Facebook Randy Williams)

“Turkmenistan là một trong những quốc gia huyền bí nhất hành tinh, và một trong những quốc gia hạn chế du khách nhiều nhất,” ông Williams nói với đài truyền hình địa phương KGTV. “Do đó, cách duy nhất đi du lịch Turkmenistan là thông qua công ty du lịch nào đã được chuẩn thuận.”

Sau chuyến đi này, ông Williams đính cây kim thứ 193 lên tấm bản đồ của ông, hoàn thành mục tiêu mà ông đặt ra cách đây 10 năm.

Turkmenistan không phải nước duy nhất ông Williams phải đợi chờ lâu mới được tới thăm. Ông cho hay, khi tới Syria tháng trước, ông nghe nói ông mới là du khách thứ nhì được quốc gia này cho nhập cảnh kể từ đầu đại dịch COVID-19.

Tới nay, ông Williams đi du lịch tất cả 193 nước được Liên Hiệp Quốc công nhận, cũng như hai “nhà nước quan sát viên,” Vatican City và Palestine. Ông cũng từng tới những lãnh thổ đang tranh chấp như Kosovo, Western Sahara và Đài Loan.

Ông Williams, làm nghề giới thiệu âm nhạc trên đài phát thanh, đang chuẩn bị cho mục tiêu kế tiếp.

“Đi hết quốc gia rồi thì phải tự tạo quốc gia thôi. Tôi sẽ đưa quý vị tới Cộng Hòa Nhân Dân Slowjamistan,” ông nói. “Đất nước của tôi. Tôi có mua 11 mẫu đất gần gần Salton Sea mà tôi gọi là Slowjamistan. Đó là quốc gia của tôi; tôi là người Salton.” (Th.Long)

Một ông ở San Diego đi du lịch hết 193 quốc gia trên thế giới (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten