zaterdag 14 december 2019

PEW : Mỹ đứng đầu thế giới về số trẻ nhỏ sống trong các gia đình chỉ có cha hoặc mẹ : 23%, Anh 21%, Canada 15%, Mexico 7%, Ấn Độ 5%, Nigeria 4%, China 3%


Mỹ đứng đầu thế giới về số trẻ nhỏ sống trong các gia đình chỉ có cha hoặc mẹ



(Hình minh họa: Loic Venance/AFP/Getty Images)
WASHINGTON, D.C. (NV) — Số trẻ nhỏ Mỹ sống trong các gia đình chỉ có cha hay mẹ đơn thân (single parent), hiện cao hơn bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới, theo kết quả một cuộc thăm dò mới đây.
Theo bản tin của hãng thông tấn UPI hôm Thứ Sáu, 13 Tháng Mười Hai, một báo cáo của cơ quan Pew Research Center nói rằng kết quả thăm dò trẻ nhỏ ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ cho thấy  có 23% trẻ nhỏ Mỹ dưới 18 tuổi, sống với cha hoặc mẹ và không có người lớn nào khác trong nhà. Quốc gia đứng hàng thứ nhì trong cuộc nghiên cứu này là Anh, với 21%.
Tại Canada, con số này 15%, và ở Mexico là 7%.
Trong khi đó, ở Trung Quốc chỉ có 3% trẻ nhỏ sống trong các gia đình chỉ có cha hoặc mẹ. Ở Nigeria, con số này là 4%, và ở Ấn Độ là 5%.
“Tuy số trẻ nhỏ ở Mỹ sống trong các gia đình chỉ có cha hoặc mẹ cao hơn bất cứ nơi nào khác, mức độ trẻ ở Mỹ sống cùng với gia đình người thân lại ít hơn nhiều,” theo nhà nghiên cứu Stephanie Kramer của cơ quan Pew.
Cuộc nghiên cứu này định nghĩa gia đình có cha hay mẹ đơn thân là những gia đình chỉ có cha hoặc mẹ, với ít nhất là một đứa con, bất kể là con ruột hay con nuôi, dưới 18 tuổi.
Có khoảng 8% trẻ nhỏ ở Mỹ sống trong gia đình chỉ có một người lớn duy nhất nhưng không phải là cha hay mẹ của chúng mà chỉ là người thân, như ông hay bà, theo nghiên cứu của Pew.
Cuộc nghiên cứu cho thấy, Mỹ có 7.7 triệu gia đình của các người mẹ đơn thân và khoảng 2.5 triệu gia đình khác là cha đơn thân.  Vào năm 1950, con số gia đình do mẹ đơn thân đứng đầu là 1.2 triệu và cha đơn thân là 229,000. (V.Giang)
https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/my-dung-dau-the-gioi-ve-so-tre-nho-song-trong-cac-gia-dinh-chi-co-cha-hoac-me/

Volume 0%

Geen opmerkingen:

Een reactie posten