Với giá bán bắt đầu khoảng $23,000, kiểu xe điện Everus VE-1 của Honda trở thành một trong những kiểu xe hơi điện rẻ nhất thị trường toàn cầu. (Hình: Honda)
THƯỢNG HẢI, Trung Quốc (NV) – Hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản bắt đầu bán kiểu xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên kiểu xe chạy xăng truyền thống Honda HR-V với giá $23,000 tại thị trường Trung Quốc.
Trang tin chuyên về xe điện Electrek vào ngày 25 Tháng Mười Một cho biết kiểu xe điện này là kết quả của sự hợp tác giữa GAC Automotive và GAC Honda.
Về mặt hình dáng và thiết kế, xe điện Everus VE-1 nhìn tương tự như kiểu xe chạy xăng truyền thống “subcompact crossover” Honda HR-V. Xe có thể chạy được 211 dặm sau mỗi lần pin được sạc đầy.
Điều thật sự gây chú ý ở kiểu xe này chính là mức giá rẻ. Với giá bán bắt đầu khoảng $23,000, kiểu xe này trở thành một trong những kiểu xe hơi điện rẻ nhất thị trường toàn cầu.
Đây cũng là một trong số hiếm hoi những kiểu xe hơi có thể chạy hoàn toàn bằng điện của hãng xe Nhật Bản Honda.
Vào Tháng Chín, 2019, Honda cũng tiết lộ kế hoạch sản xuất kiểu xe hơi điện Honda E cho thị trường Châu Âu vào năm tới.
Theo Electrek, kiểu xe điện Honda HR-V có vẻ được tập trung vào thị trường Trung Quốc.
Đối với người tiêu dùng ở những thị trường lớn khác như Bắc Mỹ cũng đang chờ đợi một kiểu xe điện có giá phải chăng từ Honda, Electrek cho biết Honda đang trong quá trình chế tạo ra một kiểu xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên một trong những kiểu xe chạy xăng truyền thống có giá rẻ nhất thị trường Mỹ là Honda Fit.
Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức cho biết khi nào thì kiểu xe điện này sẽ ra mắt. (C. Thành)
https://www.nguoi-viet.com/xe-hoi/honda-bat-dau-ban-kieu-xe-dien-everus-ve-1-co-gia-chi-23000/
Volume 90%