zaterdag 25 februari 2012

Sôi động bất động sản vùng ven Sài Gòn

16/12/2011

Trong khi thị trường địa ốc TP HCM im ắng thì hàng loạt dự án đất nền tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An... ồ ạt bung hàng.




Ngày 13/11, Công ty An Cư Lạc Nghiệp, sàn Becamex IJC và Công ty Hưng Thịnh Phát đã mở bán block D dự án căn hộ chuyên gia IJC Aroma, Bình Dương. Dù giá bán khá cao, 21 - 27 triệu đồng một m2 nhưng có 104 căn được đặt cọc trên tổng số 134 căn mở bán.

Ngày 12/11 Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã bán đợt một dự án Làng sinh thái du lịch Eco Village (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Mua hai nền đất trong dự án Eco Village, bà Hoàng Thị Nam, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM, chia sẻ: "Tôi đã đi xem dự án hai lần trước khi quyết định đặt mua nền đất ở đây. Đường đi thuận tiện, giá bán 3 - 5 triệu đồng m2, giá này Sài Gòn tìm không ra".

Theo bà Nam, mục đích mua nền đất chỉ đơn giản là có của để dành sau này dưỡng già. "Giá đất ở nội thành TP HCM quá đắt đỏ, ngay cả chung cư cũng lên đến 700 - 800 triệu đồng một căn, tôi không kham nổi", bà nói.

Nhiều dự án vùng ven TP HCM được ồ ạt chào hàng trong thời gian gần đây.

Trước đó, ngày 9/11, Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng và bất động sản Thái Bình Dương (PPI) và Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức mở bán dự án Long Hội City (huyện Bến Lức, tỉnh Long An). Mức giá bán trung bình 3 - 5 triệu đồng một m2. Buổi mở bán đã thu hút được khoảng 600 khách hàng tham gia và có 160 trên tổng số gần 200 nền đất mở bán đã được khách hàng đặt mua trong đợt đầu tiên.

Xu hướng đầu tư địa ốc lấn ra thị trường vùng ven lan rộng ở nhiều doanh nghiệp. Một đơn vị kinh doanh địa ốc khác tại TP HCM là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang cũng đầu tư vào dự án Làng sinh thái du lịch Eco Village, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự án rộng 97ha đã được chủ đầu tư mở bán nền ngày 12/11.

Dự báo về tốc độ phát triển của các tỉnh lân cận TP HCM, Chủ tịch HĐQT Công ty Nam Long, Nguyễn Xuân Quang nhận xét: “Mặc dù thị trường bất động sản đã và đang gặp phải nhiều khó khăn trong năm 2011 nhưng trong vòng vài thập niên tới, tiềm năng phát triển của các tỉnh lân cận TP HCM là rất lớn". Theo ông Quang, Long An vốn là khu vực mở rộng tự nhiên của TP HCM nên địa bàn này trở thành một điểm đầu tư được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản La Bàn, Huỳnh Dư An phân tích: "Các doanh nghiệp địa ốc TP HCM chuyển hướng sang bất động sản ở vùng ven giáp ranh phía tây Sài Gòn vì từ địa phận huyện Bình Chánh đổ về miền Tây hạ tầng kết nối khá tốt khiến cho thời gian di chuyển về hướng này được rút ngắn lại".

Ngày 3/12, Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục mở bán khu phố thương mại Phúc Long tại đô thị Suối Son. Cùng nhập cuộc đua, cuối tháng 11, Địa ốc Thăng Long mở bán đợt ba gồm 200 nền nhà liên kế và biệt thự thuộc khu đô thị mới Phước An - Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Theo Địa ốc Thăng Long, sở dĩ đơn vị này tung hàng vào cuối năm vì trong quý III, tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định của Chính phủ về quy hoạch cảng sân bay quốc tế Long Thành với tổng mức đầu tư ước hơn 10 tỷ USD. Theo quy hoạch, sân bay này kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường vành đai 4, đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành. Đây là tiền đề giúp liên kết vùng của khu Đông Nam bộ tốt hơn, sẽ tạo sức hút đối với nhà đầu tư.

Tỉnh Long An cũng có hàng loạt dự án được công bố và mở bán ăn theo hạ tầng đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, mở rộng Quốc lộ 51, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành... Nhiều tập đoàn lớn như: Khang Thông, Đồng Tâm, Nam Long… lần lượt đầu tư các khu đô thị phức hợp vùng ven để đón lợi thế hạ tầng. Các dự án đó là khu đô thị Nam Long - Vàm Cỏ Đông, Happy Land, Làng sinh thái du lịch Eco Village, Long Hội City, Five Stars...

Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường bất động sản Công ty GIBC, Huỳnh Phước Nghĩa phân tích: "Có rất nhiều lý do khiến cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư săn đất ven đô và tung hàng hiện nay. Nguyên nhân quan trọng nhất là khát vọng sở hữu tài sản và kỳ vọng sự kết nối giao thông với TP HCM trong vài năm tới quá lớn".

Ông Nghĩa cũng cho rằng trong vòng 5 năm tới, giao thông kết nối TP HCM với các vùng lân cận như: Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tốt dần lên. Thời gian di chuyển đi về Sài Gòn vì vậy cũng sẽ rút ngắn và là thời điểm thích hợp định hình các khu đô thị vệ tinh.

(Theo Báo Xây dựng)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten