maandag 27 februari 2012

Hà Nội lọt top 50 thành phố đắt đỏ nhất châu Á

07/12/2011

Hãng ECA-International xếp Hà Nội ở vị trí thứ 41 ở khu vực châu Á và thức 217 trên thế giới về sự đắt đỏ.


Theo khảo sát của hãng tư vấn nguồn nhân lực ECA-International, Hà Nội có giá cả đắt đỏ thứ 41 trong số 49 thành phố có chi phí cuộc sống cao nhất châu Á, trong khi TP HCM giữ vị trí thứ 43. TRong một bảng xếp hạng tương tự dành cho các thành phố trên toàn thế giới, Hà Nội đứng thứ 217 còn TP HCM chiếm vị trí 224.

Hà Nội lọt vào 50 thành phố đắt đỏ nhất châu Á
Hà Nội đứng ở vị trí 41 trong số những thành phố đắt đỏ nhất châu Á. Ảnh: Thành Công

Nhật Bản có 4 thành phố giữ vị trí đầu bảng xếp hạng của châu Á theo thứ tự là Tokyo, Nagoya, Yokohama, Kobe. Đứng ở vị trí thứ 5 là thủ đô Seoul của Hàn Quốc, Singapore đứng ở vị trí thứ 6. Ba vị trí từ thứ 7 đến thứ 9 thuộc về 3 thành phố lớn ở Trung Quốc là Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồng Kông. Đứng ở vị trí cuối cùng trong top 10 thành phố đắt đỏ nhất châu Á là Busan (Hàn Quốc). Thành phố cảng Karachi, miền Nam Pakistan đứng ở vị trí cuối cùng trong bản g xếp hạng các thành phố đắt đỏ nhất châu Á.

Lọt vào top 50 còn có 4 thành phố khác của khu vực Asean là Jakarta, Kualalumpur, Metro – Manila và Viêng Chăn có giá cả đắt hơn Hà Nội. 4 thủ đô này lần lượt xếp ở vị trí thứ 15, 30, 32 và 33.

Còn theo bảng xếp hạng thành phố đắt đỏ nhất thế giới, Tokyo vẫn đứng ở vị trí đầu tiên. Top 10 năm nay chỉ có sự góp mặt của các thành phố thuộc ba quốc gia có kinh tế lớn mạnh bậc nhất thế giới là Nhật Bản, Na Uy và Thụy Sỹ.

(Theo VTC News)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten