maandag 27 februari 2012

9 dinh thự đẹp nhất nước Mỹ

19/2/2012

Bên cạnh những tòa nhà cũ kỹ chật hẹp, nước Mỹ nổi trội với những dinh thự, lâu đài, nhà gạch với diện tích trên 1.000 m2 mang phong cách vừa cổ điển vừa hiện đại, theo CNBC bình chọn.
> Đột nhập dinh thự của các tỷ phú thế giới
> Những dinh thự đắt nhất thung lũng Silicon


1. Dinh thự Edwin O'Connor


Địa điểm: Boston
Giá: 12.750.000 USD
Phòng ngủ: 10
Phòng tắm: 9
Diện tích: 1.000m2

Ngôi nhà nhà gạch cổ này là của tác giả người Mỹ gốc Ireland từng đạt giải thưởng Pulitzer, nhà báo Edwin O'Connor. Ông cũng chính là tác giả của tác phẩm nổi tiếng "Lời hoan hô cuối”, xuất bản năm 1967. Vị trí của căn nhà gần với một công viên và cách quán whisky của khách sạn Omni chỉ một dặm. Chiều rộng của căn nhà khoảng 33,5 m, được chia ra làm nhiều phòng, bao gồm phòng giải trí trung tâm với các cánh cửa đều được làm từ gỗ gụ, các phần còn lại đều được thiết kế với những chi tiết thanh lịch, tỷ mỉ.

2. Lâu đài Walter N. Rothschild


Địa điểm: New York
Giá: 30 triệu USD
Diện tích: 1.200 m2 (gồm cả tầng hầm)

Các biệt thự trong lâu đài này ban đầu được xây dựng với mức giá từ 35 đến 25 triệu USD và cuối cùng được rao bán với giá 30 triệu USD mỗi căn. Đặc điểm nổi bật nhất của lâu đài là một khu vực sân vườn phía sau rộng gần 600 m2 với hàng rào thấp bao quanh chia thành từng sân nhỏ.

3. Dinh thự của Francis J. Dewes


Địa điểm: Chicago
Giá: 9,9 triệu USD
Phòng ngủ: 7
Phòng tắm: 9
Diện tích: 1.100 m2

Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1896 cho Francis J. Dewes và được liệt vào danh sách di tích lịch sử cấp quốc gia. Hiện đây là một trong số những địa danh không thể bỏ qua khi ghé thăm Chicago. Ngôi nhà được cải tạo trong suốt sáu năm qua bởi Botti Studio với một số sửa đổi như kính màu được phục hồi, trần nhà được sơn lại và sàn được lát gạch mosaic.

Mặc dù ngôi biệt thự ở Lincoln Park có nhiều nét cổ nhưng vẫn mang hơi hướng hiện đại với nhiều tính năng cao cấp như có phòng giải trí, hầm rượu, nhà bếp, và phòng ngủ rộng tới hơn 100 m2.

4. Dinh thự Robinson


Địa điểm: New Orleans
Giá:12,5 triệu USD
Phòng ngủ: 9
Phòng tắm: 10
Diện tích: 1.200 m2

Khu biệt thự vườn này được xây dựng giữa những 1859 và 1865 cho ông trùm thuốc lá Walter Robinson. Mái nhà được thiết kế để trữ nước mưa và phân bố lượng nước này đi khắp nhà, tạo thành hệ thống ống nước trong nhà. Đây được cho là nét thiết kế rất hiện đại và mới mẻ thời bấy giờ.

Thiết kế độc đáo và có phần tiên tiến là vậy, nhưng ngôi nhà lại trông giống như một lâu đài cổ điển ở New Orleans từ 150 năm về trước với ban công rào sắt, cột trụ, và nội thất truyền thống. Duy nhất nhà bếp được lát đá granite.

5. Lâu đài Bergdoll


Đến từ: Philadelphia
Giá: 6,9 triệu USD
Phòng ngủ: 8
Phòng tắm: 9
Diện tích: 1.300 m2

Dinh thư Bergdoll từng là nới ẩn náu cho tướng Grover Cleveland Bergdoll trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Sau này, ngôi nhà đã được khôi phục lại với hệ thống ống nước mới, hệ thống sưởi, điều hòa nhiệt và điện. Riêng có một sự thay đổi trong thiết kế so với nguyên gốc đó là hai nhà bếp - một cho gia đình và một để giải trí. Phòng khách chính cũng là nơi khiêu vũ. Ngoài ra nơi đây còn có một thư viện và vườn cây.

6. Dinh thự Theurer-Wrigley


Địa điểm: Chicago
Giá: 9,5 triệu USD
Phòng ngủ: 9
Phòng tắm: 9
Diện tích: 1.400 m2

Mang phong cách Phục hưng năm 1896, căn nhà ở Lincoln Park này được xây dựng cho ông trùm Joseph Theurer và sau đó thuộc sở hữu của gia đình Wrigley với đế chế kẹo cao su và bóng chày. Căn biệt thự tráng lệ này có một thư viện, phòng khiêu vũ và vườn hoa. Bên ngoài được chế tác từ terra cotta, vật liệu sử dụng bên trong lâu đài bao gồm đá cẩm thạch, gỗ gụ, đá vôi và gạch. Ngôi nhà có hai căn hộ và bãi đậu xe.

7. Biệt thự Henry Cook


Địa điểm: New York
Giá: 49 triệu USD
Diện tích: 1.500 m2

Tòa nhà cao bảy tầng này nằm đối diện với công viên Central Park. Được thiết kế bởi Gilded Age, một kiến trúc sư của Stanford White. Ông được nhiều người biết đến là nhà thiết kế phiên bản thứ hai của Madison Square Garden và Washington Square Arch tại Greenwich Village.

Chủ sở hữu ban đầu của dinh thự này là Henry Cook, người sở hữu toàn bộ từ đại lộ 5 đến đại lộ Madison, đường East 79 tới East 78. Ông cũng là chủ nhân tòa nhà nổi tiếng Berkshire Cottage Wheatleigh ở Lenox, Massachusetts mà hiện tại đã trở thành khách sạn sang trọng.

8. Lâu đài Grosvenor Atterbury


Địa điểm: New York
Giá: 38 triệu USD
Diện tích: gần 1.500 m2

Tòa nhà 6 tầng này xây dựng vào năm 1901 cho Sarah J. Robbins, cháu gái của chủ tịch Đường sắt Erie. Hiện nó là văn phòng cho Bảo tàng Whitney nhưng đang được chào bán rộng rãi.

Tòa nhà được thiết kế để tận dụng ánh sáng tự nhiên với một giếng trời thông từ tầng hai lên đến đỉnh, thậm chí tầng trệt cũng lấy ánh sáng hai bên.

9. Lâu đài Ames-Webster


Địa điểm: Boston
Giá:18 triệu USD
Phòng ngủ: 10
Diện tích: gần 2.500 m2

Ames-Webster được xây dựng vào năm 1872, có tới 50 phòng lớn nhỏ với 28 lò sưởi. Kiến trúc của tòa nhà rất đa dạng, điển hình là toàn bộ trần nhà được lắp bằng kính màu do kiến trúc sư John La Farge thiết kế. Ngoài ra, ngôi nhà còn sở hữu bức tranh tuyệt đẹp của họa sĩ Benjamin treo dưới một mái vòm gỗ chạm khắc tinh xảo. Theo tạp chí Globe, ngôi biệt thự này có thể bán được với giá từ 18 đến 25 triệu USD.

Tạ Linh (theo CNBC)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten