vrijdag 3 mei 2019

Đoàn Thị Hương được Malaysia trả tự do về đến Hà Nội 3-5-2019

Đoàn Thị Hương được trả tự do


Đoàn Thị Hương về đến sân bay Nội Bài tối ngày 3/5/2019.
Hôm 3/5, bị can Đoàn Thị Hương trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam, đã được chính quyền Malaysia trả tự do và đã về đến Hà Nội, theo Reuters.
Trước đó vào chiều ngày 3/5, ông Đoàn Văn Thạnh, cha của cô Đoàn Thị Hương, nói với VOA rằng gia đình rất vui mừng khi con gái được phóng thích.
Ông Thạnh nói trước khi khởi hành từ Nam Định chiều ngày 3/5 để đi đón con gái ở sân bay Nội Bài:
“Con tôi đã ra tù rồi, sắp bay về. Nhà nước và chính phủ (Việt Nam) cho xe ra đón cháu.”
“Tôi rất vui và phấn khởi.”
Vào lúc 19 giờ 15 (giờ địa phương) ngày 3/5, Đoàn Thị Hương đã được các nhân viên Cục Nhập cư Malaysia đưa đến máy bay để về Việt Nam.
“Các cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia được cử đi cùng với Đoàn Thị Hương về nước cũng có mặt ở trên máy bay này,” theo TTXVN.
Tối ngày 3/5 máy bay đã hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Nội Bài, theo VTV.
Hãng tin AFP loan báo cô Đoàn Thị Hương, người duy nhất bị kết án trong vụ án ám sát ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un, đã được phóng thích khỏi nhà tù Malaysia.
“Cô ấy rất hạnh phúc. Chắc chắn là cô ấy rất mong mỏi được về nhà,” hãng tin AFP trích lời luật sư Hisyam Teh Poh Teik, người bào chữa cô Đoàn Thị Hương nói.
Theo Star TV, luật sư Hisyam và các luật sư bào chữa khác cũng sẽ tháp tùng cô Hương trong chuyến bay tối ngày 3/5 đến Việt Nam và sẽ gặp gỡ với Liên đoàn Luật sư Việt Nam ngày hôm sau.
Trước khi trở về Việt Nam, Đoàn Thị Hương đã viết thư cảm ơn chính phủ hai nước Malaysia, Việt Nam cũng như các luật sư và những người đã luôn ủng hộ, giúp đỡ cô.

https://www.voatiengviet.com/a/doan-thi-huong-duoc-tra-tu-do/4902385.html

1 opmerking: