vrijdag 29 september 2017

Giá dầu tăng vọt 3.8% tới mức 59,02 USD/thùng, với chỉ số dầu Brent đạt mức cao nhất trong hơn hai năm

Giá dầu lên cao nhất trong hai năm

  • 26 tháng 9 2017

Dầu Brent tăng tới mức 59,02 USD/thùng, là mức cao nhất kể từ tháng 07/ 2015Bản quyền hình ảnh Reuters
Image caption Dầu Brent tăng tới mức 59,02 USD/thùng, là mức cao nhất kể từ tháng 07/ 2015

Giá dầu tăng vọt hôm thứ Hai với chỉ số dầu Brent đạt mức cao nhất trong hơn hai năm.
Nhu cầu tăng và lo ngại về địa chính trị là các yếu tố, cùng với những dấu hiệu cho thấy việc cắt giảm sản lượng bởi các thành viên Opec đang bắt đầu có hiệu ứng.
Dầu Brent tăng 3.8% tới mức 59,02 USD/thùng, là mức cao nhất kể từ tháng Bảy năm 2015, trong khi giá dầy Tây Texas của Mỹ tăng 3% lên mức 52,22 USD.
"Việc cắt giảm sản lượng đang bắt đầu có kết quả và đang có sự điều chỉnh cân bằng lại," Gene McGillian từ Tradition Energy nói.
Thị trường dầu đã suy thoái trong gần 3 năm. Tuy nhiên, giám đốc bộ phận kinh doanh dầu tại Châu Á của BP, Janet Kong, nói tại một hội nghị của Financial Times rằng thị trường hiện nay đang "ở một thời điểm quan trọng".
Cùng với nhu cầu ngày càng tăng, đặc biệt là từ Trung Quốc, mối đe dọa của Thổ Nhĩ Kỳ làm gián đoạn nguồn dầu từ khu vực Kurdistan của Iraq đã giúp đẩy giá dầu lên vào hôm thứ Hai.
Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ có thể đóng van ường ống mang dầu từ phía Bắc Iraq tới thị trường toàn cầu, gây áp lực lên khu tự trị người Kurd đối với cuộc trưng cầu độc lập.
Trong khi đó, Opec, Nga và một số nhà sản xuất khác đã cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng mỗi ngày kể từ đầu năm 2017, giúp nâng giá dầu lên khoảng 15% trong ba tháng qua.
Tại một cuộc họp của OPEC hôm thứ Sáu, một số quốc gia cho biết các hạn chế sản lượng đang có tác động theo mong muốn lên thị trường và giá cả.
Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait, Essam al-Marzouq, cho biết việc giảm sản lượng đã làm giảm lượng dầu thô toàn cầu xuống mức trung bình 5 năm của OPEC.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten