woensdag 27 september 2017

Tám điều cần lưu ý khi trước khi mở tiệm nail + tạo thiện cảm với khách + giữ vệ sinh + Sản phẩm ngành nail liệu đã an toàn ?

Tám điều cần lưu ý khi trước khi mở tiệm nail

Một tiệm nail ở New York. (Hình minh họa: Andrew Burton/Getty Images)
WESTMINSTER, California (NV) – Ở Orange County, nail là một nghề rất phổ biến, và cạnh tranh rất căng thẳng. Không phải muốn mở tiệm nail thì cứ mở. Theo bài viết của NAILPRO Magazine, đây là tám điều mà những người có ý định mở tiệm nail cần biết.
Có kế hoạch kinh doanh rõ ràng
Làm gì cũng phải tính trước, đặc biệt là trong ngành kinh doanh.
Bản kế hoạch như là một tấm bản đồ, không có thì chủ tiệm sẽ không biết phải đi đâu trong ngành nail. Phải có kế hoạch rõ ràng thì mới thành công được.
Dùng những nguồn thông tin dành cho doanh nghiệp nhỏ
Chỉ cần tự nghiên cứu một chút, chủ tiệm có thể tìm thấy và tận dụng rất nhiều thông tin bổ ích cho các doanh nghiệp nhỏ.
Các đại học cộng đồng cũng có những lớp học dạy những điều căn bản trong ngành kinh doanh. Chỉ có một điều đáng ngại là học phí thôi.
Thư viện công cộng có rất nhiều sách bổ ích cho những người mới vào ngành kinh doanh.  Ngoài ra, thư viện còn có các lớp miễn phí để dạy về kinh doanh.
Trang mạng của Cơ Quan Điều Hành Doanh Nghiệp Nhỏ của Hoa Kỳ (SBA) cũng có rất nhiều thông tin bổ ích cho những chủ doanh nghiệp mới. Ngoài ra, SBA còn có những lớp học miễn phí trên mạng, dạy về quản lý, tiếp thị, và nhiều điều cần biết khi làm chủ một doanh nghiệp.
Xin lên trang mạng www.sba.gov để tìm hiểu thêm.
Tìm chỗ tốt
Phải tìm được chỗ tốt thì làm ăn mới khá được.
Chủ tiệm nail cần phải nghiên cứu kỹ về khu vực mà mình sắp mà ở tiệm ở đó. Những điều cần phải lưu ý gồm có: những đối thủ cạnh tranh, đối tượng khách hàng, và nhiều điều khác.
Ngoài ra, chủ tiệm còn phải suy nghĩ về diện tích của tiệm để tìm được chỗ vừa ý. Tốt nhất, nên bắt đầu từ một tiệm nhỏ, rồi phát triển từ từ.
Nếu quyết định thuê địa điểm, chủ tiệm nail nên đọc thật kỹ hợp đồng thuê, nếu không hiểu gì thì phải hỏi cho rõ.
Còn nếu quyết định mua tiệm, phải hỏi nhân viên địa ốc càng nhiều càng tốt.
Mua thiết bị
Nhiều khi các số tiền mượn để làm ăn không kèm theo tiền mua thiết bị, chủ tiệm nail phải tìm cách để mua các đồ trang trí và thiết bị, vừa tốt vừa hợp túi tiền, cho tiệm của mình.
Chủ tiệm có thể lùng các cửa hàng bán rẻ, các cuộc đấu giá, hay hạ giá.
Ngoài ra, các trang mạng của chính phủ như GovSales.gov hoặc Bid4Assets.com có thể có những thiết bị vừa túi tiền.
Thuê thiết bị cũng là một cách mà chủ tiệm nên cân nhắc.
Cộng tác với người khác
Tìm người cộng tác là một điều chủ tiệm nail cũng nên cân nhắc, vì sẽ có người cố vấn và giúp đỡ về các mặt tài chính của tiệm.
Nên chọn người thật kỹ, để có sự đồng ý về cách làm việc, và sự sắp xếp công việc của từng người.
Đừng quá lo ngại khi người cộng tác viên có cái nhìn khác mình, vì một doanh nghiệp cần nhiều cái nhìn để thành công.
Nên cần có hợp đồng cộng tác rõ ràng, có luật sư để xem xét và chứng nhận hợp đồng.
Lo hết các thủ tục pháp lý
Chủ tiệm phải đăng ký doanh nghiệp với tiểu bang, lo các giấy tờ thuế và lương bổng của nhân viên.
Thuê thợ
Nên làm quen với các trường dạy làm đẹp, và thăm dò những người thợ có tiếng trong vùng.
Chủ tiệm cũng nên đọc kỹ về luật thuê nhân viên của tiểu bang và liên bang.
Trang mạng SBA.gov có khá nhiều lời khuyên về cách thuê và quản lý nhân viên.
Tiếp thị, và khai trương tiệm
Sau khi thuê thợ, chủ tiệm nên đưa danh thiếp của tiệm cho thợ, để họ quảng cáo tiệm cho gia đình và bạn bè.
Chủ tiệm có thể mời gia đình và bạn bè đến dự ngày khai trương, hoặc có thể biến ngày khai trương thành một sự kiện ở địa phương. Cũng nên cho giảm giá, hay khuyến mãi cho những khách hàng đầu tiên.
Ngoài ra, chủ tiệm còn có thể dùng báo đài, mạng xã hội, hoặc truyền miệng để quảng cáo cho tiệm.
Một thông cáo báo chí cho phòng thương mại của địa phương cũng là một cách quảng cáo tốt.
Chủ tiệm cũng nên trang trí tiệm sặc sỡ một chút, để thu hút được sự chú ý của khách hàng. (TL)
Mời độc giả xem phóng sự “Muôn nẻo đường đến với nghề nail”

https://www.nguoi-viet.com/nhung-neo-duong-nails/tam-dieu-can-luu-y-khi-truoc-khi-mo-tiem-nail/

Bảy thói quen thợ nail cần có để tạo thiện cảm với khách

(Hình minh họa: Jemal Countess/Getty Images)
WESTMINSTER, California (NV) – Khách hàng lúc nào cũng nhìn và đánh giá thợ nail qua cách làm việc. Vì vậy, theo bài viết của NAILPRO Magazine, thợ nail cần phải biết bảy thói quen này, để tạo được thiện cảm với khách hàng.
Thái độ làm việc chuyên nghiệp
Ấn tượng đầu lúc nào cũng quan trọng nhất, làm phật lòng khách lần đầu thì nguy cơ mất đi người người khách đó rất cao.
Một người thợ có tay nghề cao đến mấy đi nữa, nhưng khi làm cho khách mà có thái độ không tốt thì khách cũng chẳng quan tâm đến tay nghề.
Vì vậy, thợ nail cần phải có thái độ tích cực, chuyên nghiệp đối với tay nghề của mình và ngành nail.
Giữ góc làm việc sạch sẽ
Thợ nail nên thường xuyên lau chùi, và dọn dẹp góc làm việc của mình, vì đây cũng là một dấu hiệu của tính chuyên nghiệp.
Khi khách hàng bước đến góc làm việc của thợ mà thấy sạch sẽ, và chuẩn bị đồ nghề đầy đủ, tất nhiên họ sẽ có thiện cảm.
Có mặt tại góc làm việc
Trong những lúc rảnh, thợ nails không nên rời khỏi góc làm việc, nên dùng thời gian này để luyện tay nghề, dọn dẹp.
Khách vào tiệm mà không thấy ai thì thế nào cũng có ấn tượng không tốt.
Coi trọng bản thân
Ai cũng thích được giảm giá, nhưng trong nghề nail thì giảm giá không phải là một chuyện tốt.
Giảm giá đồng nghĩa với việc thiếu tự tin về tay nghề của mình. Phải tự tin thì mới thu hút được khách hàng.
Cho khách lấy hẹn lại sau mỗi lần gặp
Một thợ nail thành công là một người biết cho khách lấy hẹn lần tiếp theo sau mỗi lần gặp.
Nhiều người thợ cho khách lấy hẹn trước vài tháng, thậm chí cả năm. Cho khách hẹn rõ ràng như vậy, hai bên thợ và khách sẽ đều có sự chuẩn bị kỹ càng cho lần gặp tiếp theo.
Gần gũi với khách hàng
Thợ nail nên gần gũi với khách hàng thật nhiều.
Thường xuyên trả lời điện thoại và email là một trong những điều tất yếu. Ngoài ra, trả lời thắc mắc của khách hàng trên các trang mạng xã hội cũng sẽ giúp tạo được ấn tượng tốt với khách.
Không ngừng học hỏi
Có rất nhiều sản phẩm, và kỹ năng mới mà thợ nail cần phải biết. Vì vậy, phải thường xuyên cập nhật để trau dồi tay nghề.
Thợ nail cũng nên đi gặp gỡ những người thợ khác để trao đổi nghề nghiệp, và đi học thêm những lớp nail tại cái trường dạy làm đẹp, hay đại học cộng đồng. (TL)

https://www.nguoi-viet.com/nhung-neo-duong-nails/bay-thoi-quen-tho-nail-can-co-de-tao-thien-cam-voi-khach/

Bảy bí quyết giúp tiệm nail giữ vệ sinh sạch sẽ

Giữ vệ sinh tiệm nail. (Hình: chụp từ YouTube của kênh Galaxy Dreaming)
WESTMINSTER, California (NV) – Giữ vệ sinh là điều quan trọng tối thiểu nhất mà chủ tiệm, và thợ nail cần phải biết. Việc giữ vệ sinh rất tốn thời gian, nên người trong nghề nail lúc nào cũng đau đầu.
Theo bài viết của NAILPRO Magazine, đây là bảy bí quyết giúp các tiệm nail trong việc giữ vệ sinh.

Có quy trình rõ ràng
Tiệm nail nên có quy trình giữ vệ sinh rõ ràng, và lặp đi lặp lại mỗi ngày. Làm được như vậy sẽ giúp các nhân viên trong tiệm có thói quen giữ vệ sinh, và dễ suy nghĩ thêm những điều cần bổ sung vào quy trình này.
Chia công việc
Chia công việc ra cho nhiều người, mỗi người làm một việc sẽ giúp hoàn tất quy trình giữ vệ sinh mỗi ngày dễ dàng hơn rất nhiều.
Nên nhớ thay đổi công việc được chia cho các thợ nail, vì không ai muốn làm mãi một việc.
Làm từng bước
Khi làm vệ sinh cho tiệm nail, đừng nên nóng vội. Mỗi bước trong quy trình nên giao cho một người làm, xong rồi thì chuyển qua cho người khác.
Làm như vậy, sẽ giảm đau đầu rất nhiều, vì quy trình dài được chia thành những bước nhỏ.
Tận dụng thời gian
Khi rảnh, thợ nail nên tận dụng khoảng thời gian này để lau chùi bàn làm việc, hay thay thuốc sát trùng mới.
Mỗi lần làm xong một khách, thợ nail nên dùng khoảng thời gian rảnh để làm vệ sinh.
Để ý kỹ
Khi làm vệ sinh, thợ nail cần phải để ý kỹ những việc mình vừa làm. Không có gì phí thời gian hơn là phải làm một chuyện hai lần.
Nhiều khi chỉ cần nghỉ tay một chút để kiểm tra lại những công việc, sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian hơn so với phải làm lại từ đầu chỉ vì mình không chắc là đã làm xong hay chưa.
Quản lý sổ sách
Đợi nước tới trôn mới nhảy thì muộn rồi, thợ nail cần phải chuẩn bị sổ sách cho kỹ.
Nhiều khi cho khách lấy hẹn nhiều quá sẽ làm ảnh hưởng đến việc giữ vệ sinh cho tiệm. Thợ nail hay quên dọn dẹp, và lau chùi tiệm.
Vì vậy, phải quản lý sổ sách cho kỹ, và nhớ kiểm tra vệ sinh vào cuối ngày làm việc.
Nhờ người khác giúp
Nhiều lúc, quản lý sổ sách kỹ đến đâu cũng không đủ. Khách đông quá, làm không xuể.
Vào những lúc này, thợ nail nên gọi một người phụ tá đến giúp, để người phụ tá này lo các công việc chuẩn bị và vệ sinh.
Được như vậy thì người thợ sẽ làm việc thoải mái, không phải lo âu về những công việc linh tinh. (TL)

https://www.nguoi-viet.com/nhung-neo-duong-nails/bay-bi-quyet-giup-tiem-nails-giu-ve-sinh-sach-se/

Sản phẩm ngành nail liệu đã an toàn hơn xưa?

Hà Giang/Người Việt
Hóa chất độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến người thợ nail. (Hình minh họa: Getty Images)
WESTMINSTER (NV) – Chỉ cần thỉnh thoảng thấy mũi mình “bị dội” hay thoáng nhức đầu vì mùi hóa chất xộc lên đến tận óc khi bước hẳn vào không gian của các tiệm nail, giới tiêu thụ ai cũng biết một cách mơ hồ rằng sản phẩm của ngành săn sóc móng tay chứa nhiều chất độc, chắc chắn có hại cho sức khỏe của cả khách hàng và những người thợ làm móng phải suốt ngày tiếp xúc với chúng.
Vào cuối năm 2012, khi cơ Quan Bảo Vệ Sức Khỏa và An Toàn Lao Ðộng của Bộ Lao Ðộng Hoa Kỳ phổ biến một tài liệu dài 20 trang, nêu đích danh 12 loại hóa chất độc hại trong các sản phẩm dùng ở mọi tiệm nail, mọi người biết rõ ràng hơn. Những hóa chất độc hại này giờ đã được vạch mặt chỉ tên, trong đó có: Acetone, Acetonitrile, Butyl Acetate, Dibutyl phthalate (DBP), Ethyl acetate, Ethyl methacrylate (EMA), Formaldehyde, Isopropyl Acetate, Methecrylic acid, Methyl methacrylate (MMA), Toluene, v.v…
Cũng từ đó, hàng loạt các công ty nail supplies bắt đầu quảng cáo cho sản phẩm do công ty mình sản xuất là “an toàn”, “không độc hại.”
Không riêng những công ty sản xuất, dần dà cả nhân viên hay chủ những tiệm nail cũng khoe với khách:
“Tiệm chúng tôi chỉ dùng các loại sơn móng tay ‘an toàn’, ‘không độc hại’. Tất cả đều là ‘3-Free’ đấy.” Cô Shannon Phạm, một nhân viên làm móng tai khu vực Torrance, California, tuyên bố.
Thị trường hiện đã có các sản phẩm được quảng cáo là “an toàn”, “không độc hại.” (Hình minh họa: Getty Images)
Bà Hà Lê, chủ một tiệm nail ở vùng Huntington Beach giải thích với khách hàng là bà “phải lên giá chút đỉnh để có thể mua thuốc sơn móng an toàn hơn, cỡ “6-Free’ trở lên.”
Với hàng loạt những sản phẩm “3-Free”, “5-Free”, “6-Free” sản phẩm ngành nail có vẻ ngày càng an toàn hơn. Nhiều người tự nhủ.
Nhưng thực sự có đơn giản như vậy ? Có phải khi giới làm nail chỉ cần mua những sản phẩm có dán nhãn “3-Free”, “5-Free” thậm chí “10-Free” về dùng là cả thợ lẫn khách đều được an toàn?
Bà Anna Young, một chuyên viên nghiên cứu thuộc Hoffman Program on Chemical and Health của Ban Sức Khỏe Công Cộng tại đại học Harvard không nghĩ như vậy.
“Dù các hãng sản xuất có khẳng định “3-Free”, “4-Free”, “5-Free”, “6-Free” hay bao nhiêu Free đi nữa, giới làm móng tay hàng ngày đều phải đối diện với những chất độc, và nguy cơ cho việc sinh sản cho những người thợ đang trong tuổi sinh con; những tai hại cho sự hô hấp và dị ứng, v.v… vẫn còn hầu như là nguyên vẹn.” Bà Young khẳng định.
Vì áp lực của dư luận và các tổ chức đòi an toàn cho ngành nail, những hóa chất độc hại được Cơ Quan Bảo Vệ Sức Khỏa và An Toàn Lao Ðộng của Bộ Lao Ðộng Hoa Kỳ nêu đích danh vào năm 2012 đang dần dà được thay thế.
Điều đáng quan tâm là, theo bà Anna Young, những hóa chất bị cho là độc hại này được thay thế bằng những hóa chất khác, có thể cũng độc hại không kém, nhưng chưa ai biết đến.
Bà Young giải thích: “Việc điều tra để khám phá độc tính trong những hóa chất mới được dùng trên thị trường đòi hỏi giới nghiên cứu phải nỗ lực lâu dài và một ngân sách khổng lồ, điều mà hiện nay chúng ta tại Hoa Kỳ chưa có.” Bà lập luận:
“Có thể hiểu tại sao giới làm nail và cả khách hàng tin tưởng hồn nhiên rằng sản phẩm làm móng giờ đây đã an toàn lắm. Vì những cơ quan kiểm soát phẩm chất của chính phủ rất yếu, không ai trong chúng ta có thể hiểu được mức độc hại của các hóa chất đang được sử dụng thay cho những chất độc đã bị chỉ mặt điểm danh. Thêm vào đó, nhãn hiệu của các sản phẩm ngành nail rất phức tạp, khó hiểu và khó tránh việc một số công ty sản xuất cố tình gây nhầm lẫn.”
Bà Anna Young không phải là người duy nhất có cái nhìn hơi bi quan về sự an toàn của các sản phẩm ngành nail.
Một nhóm nhà nghiên cứu của Tổ Hợp Nghiên Cứu Môi Trường tại đại học Duke University đã tìm thấy bằng chứng một chất hoá học, được cho là đang được sử dụng rộng rãi trong các thuốc móng tay phổ biến, có thể gây rối loạn nội tiết trong cơ thể của hơn hai mười người phụ nữ tham dự cuộc nghiên cứu điều tra sinh học của họ.
Bà Sara Sciammacco, đại diện cho Tổ Hợp Nghiên Cứu Môi Trường phân tích:
“Để hiểu rõ thành phần hóa học của những chất thường được dùng cho sơn móng tay, trước tiên chúng ta phải phân tích những độc tố được liệt kê trong Bảng dữ liệu An toàn (Safety Data Sheets – SDS), tức tài liệu công bố về nguy hiểm về hóa chất của sản phẩm tại các tiệm nail do Cơ quan An toàn và Sức khoẻ Nghề nghiệp phát hành. Chúng tôi khám phá ra rằng những SDS này thường chỉ liệt kê một số ít các hóa chất. Vì thế các công ty sản xuất có thể không tiết lộ các hóa chất có khả năng gây độc khác, nếu đó là các chất bí mật thương mại hoặc được sử dụng dưới mức cần phải công bố cho SDS.”
Bà Sciammacco vạch ra:
“Chẳng hạn, Đạo Luật về Thực Phẩm, Thuốc, và Mỹ Phẩm năm 1938 (the Food, Drug, and Cosmetic Act of 1938) cho phép các công ty nail supplies liệt kê một số hóa chất như Diethyl phthalate (một chất hóa học có tác dụng làm dẻo, gây độc hại rộng rãi), gọi tên chất đó trên bao bì một cách đơn giản là “hương thơm.”
“Giới làm nail, người tiêu dùng và thậm chí, ngay cả các nhà nghiên cứu, thường không hiểu tính chất của các hóa chất được liệt kê trên nhãn, mà người ta chỉ nhìn thấy những chữ “an toàn”, “tự nhiên” và “không độc hại” là mua. Chúng ta có thể tin tưởng vào những nhãn hiệu này không?
Bà Sciammacco đặt câu hỏi rồi tự trả lời:
“Chưa chắc là có thể tin được. Nhiều công ty sản xuất đang hăng hái lọai bỏ những hóa chất trong danh sách dài lê thê những chất lần lượt bị khám phá là gây độc hại. Chẳng hạn, trong thập niên qua, hầu hết các công ty sản xuất đều loại bỏ ba kẻ thù nguy hiểm nhất của giới làm nail là: Dibutyl phthalate, Toluene; và Formaldehyde, rồi sau đó quảng cáo sản phẩm của họ “3-Free” tức không chứa ba chất cực độc này. Thực tế là, một số sơn móng tay này có thể đã loại bỏ một vài chất độc, nhưng vẫn chứa các hóa chất đáng quan tâm khác. Ngoài ra, hiện Hoa Kỳ không có nguồn tin toàn diện và đáng tin cậy về vô số các nhãn móng tay đang phát triển và ảnh hưởng của chúng trên sức khoẻ người tiêu thụ.”
Vậy điều gì khiến các công ty sản xuất này dám mạnh dạn quảng cáo là họ chế ra sản phẩm an toàn?
Theo bà Sciammacco, câu trả lời rất đơn giản: Sản phẩm của họ không chứa những chất đã bị nêu đích danh là độc hại.
“Điều này tốt, nhưng vẫn chưa đủ, vì thuốc sơn móng ngày nay vẫn chứa những độc tố khác, như Benzophenone, một độc tố có thể làm vỡ hormone và gây ra một số bệnh ung thư, nhưng chưa bị liệt kê trên danh sách của Cơ Quan Bảo Vệ Sức Khỏa và An Toàn Lao Ðộng của Bộ Lao Ðộng Hoa Kỳ.
Được hỏi người tiêu dùng có thể tạm yên lòng với những sản phẩm có nhãn hiệu “3-Free”, “6-Free” hay “10-Free” không, bà Anna Young trả lời:
“Nguyên nội sự kiện nhiều hãng dùng nhãn “10-Free” không này cũng khiến người ta rợn người rồi. Điều đầu tiên chúng ta phải hỏi các công ty này là vì sao những chất độc hại này trước kia từng có trong sản phẩm săn sóc móng? Để bây giờ hứa hẹn là chúng đã bị loại bỏ?”
Bà Anne Young cũng cảnh cáo là trong một số trường hợp, các nhãn hiệu đang ngày càng ‘mạnh miệng’ này có thể tạo sự yên tâm giả mạo cho giới tiêu thụ:
“Thay vì dùng chất làm dẻo dibutyl phthalate thuộc nhóm “Ba cực độc”, nhiều sơn móng tay giờ đây chứa triphenyl phosphate, một chất thay thế cho dibutyl phthalate, cũng gây nguy hại cho việc sinh sản của phụ nữ. Hơn nữa, nhãn hiệu của thuốc sơn móng không phải lúc nào cũng chính xác.”
Khi nói “nhãn hiệu không chính xác”, bà Young Bà muốn đề cập đến việc vào năm 2012, Cơ Quan Kiểm Soát Chất Độc Hại của tiểu bang California khám phá ra là 5 trong số 7 loại sơn móng tay “3-Free” mà họ kiểm soát thực ra có chứa một trong ba chất cực độc nằm trong nhóm “Toxic-Trio”.
“Gánh nặng của việc đòi hỏi thuốc sơn móng “an toàn” không phải thuộc trách nhiệm của người tiêu dùng, của chủ tiệm hay của những thợ nail. Trách nhiệm ấy là của chính phủ.” Bà Young phát biểu.
Các sản phẩm ngành nail có vẻ ngày càng an toàn hơn. (Hình minh họa: Getty Images)
Vậy phải làm sao?
Tại Hoa Kỳ, có lẽ giới quan tâm cần phải vận động để Đạo Luật về Thực Phẩm, Thuốc, và Mỹ Phẩm năm 1938 được cập nhật. Vì nước Mỹ hiện không đòi hỏi là các loại sản phẩm sơn móng (ngoại trừ chất pha mầu) phải được cơ quan công quyền kiểm soát và chấp thuận trước khi được tung ra thị trường. Ở Mỹ chỉ khoảng mười hóa chất bị cấm hay bị buộc chỉ dùng hạn chế, so với hơn 1,600 hóa chất bị kiểm soát ở Liên Hiệp Âu Châu,
“Luật phải đòi hỏi mọi hóa chất được dùng trong thuốc sơn móng tay phải được liệt kê trong thời gian đang được bào chế để bảo vệ người tiêu dùng và người lao động.” Bà Anna Young hô hào.
___
Liên lạc tác giả: hagiang@nguoi-viet.com
Mời độc giả xem phóng sự “Từ Sài Gòn học nail để đi Mỹ”

https://www.nguoi-viet.com/nhung-neo-duong-nails/san-pham-nganh-nail-lieu-da-toan-hon-xua/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten