zaterdag 12 augustus 2017

Giám mục Nguyễn Thái Hợp (Giáo phận Vinh) nói về chuyến đi Đài Loan để giải quyết vấn đề Formosa

Giám mục Nguyễn Thái Hợp nói về chuyến đi Đài Loan

Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp nói với BBC về lý do chuyến đi Đài Loan của ngài và phái đoàn tháp tùng vào thượng tuần tháng 8/2017.
Trong cuộc phỏng vấn hôm 05 tháng Tám, vị Giám mục chính tòa Giáo phận Vinh nói:
"Chúng tôi đang trong chuyến công tác để giải quyết vấn đề Formosa, hay đúng hơn tìm cách để đem lại 'Công lý, Hòa bình' cũng như là Công bằng cho các nạn nhân ở Formosa.
"Chính vì vậy chúng tôi từ Việt Nam sang Hoa Kỳ, rồi từ Hoa Kỳ về đây và tại Đài Loan này, chúng tôi cũng có đưa kiến nghị lên bà Tổng thống đồng thời cũng tổ chức buổi họp báo... đã biết.
"Đồng thời, trong thời gian vừa qua, ở đây chúng tôi cũng đã có những buổi làm việc với các luật sư, nhất là những luật sư đã và đang giúp cho người dân... (ở ̣địa phương) kiện Công ty Formosa, vì công ty Formosa đang gây nên thảm họa môi trường.
Đức Cha Nguyễn Thái Hợp: Tôi mục kích Formosa ở Đài Loan
Formosa: Người dân 'chưa nhận đủ bồi thường'
Người dân Nghệ An lại tiếp tục kiện Formosa
Công bố 10 cán bộ liên quan đến Formosa
"Và thảm họa môi trường đó đang gây ra bệnh ung thư cho một vài nơi xung quanh công ty đó (Formosa ở Đài Loan).
"Chiều nay chúng tôi vừa trên đường về, vừa đi thăm lại công ty và các làng xung quanh công ty đó và họ đang đứng ra để khiếu kiện công ty Formosa," Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp nói với BBC.
Mời quý vị đón theo dõi phần tiếp theo và cũng là phần kết của cuộc phỏng vấn tại đây.

http://www.bbc.com/vietnamese/media-40836780



Geen opmerkingen:

Een reactie posten