zaterdag 29 juni 2013

BBC đạt số người nghe xem kỷ lục

BBC đạt số người nghe xem kỷ lục


Cập nhật: 12:53 GMT - thứ năm, 27 tháng 6, 2013

Phòng tin tức của BBC
Các kênh tin quốc tế của BBC bằng tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác nhau đã đạt tới con số 256 triệu người theo dõi mỗi tuần, là mức cao kỷ lục từ trước tới nay.
Số liệu điều tra thị trường mới nhất của tập đoàn truyền thông Anh quốc giai đoạn 2012/13 cho thấy, tỷ lệ khán giả trên cả ba phương tiện truyền hình, phát thanh và online ở nước ngoài tăng tới 7% so với năm trước.
BBC Global News là bộ phận phát hình, phát thanh và đăng tải tin tức trên mạng Internet của BBC, gồm đài truyền hình BBC World News, BBC World Service và BBC Monitoring.
Cùng sự phát triển công nghệ toàn cầu, các ứng dụng mới trên điện thoại di động, máy tính bảng cũng giúp đẩy lượng người theo dõi trên hệ thống truyền thông số lên 38 triệu người dùng một tuần.
Con số vừa công bố cho thấy, lượng khán giả của kênh BBC World News tăng nhanh đột biến, từ 11.8 triệu người trong năm ngoái tới 192 triệu người trong năm nay.
Cũng có sự thay đổi trong thói quen theo dõi tin tức khi số người nghe đài giảm 0,3 triệu và người xem qua truyền hình tăng 1,7 triệu.

Bất chấ́p cản trở

"BBC Tiếng Việt thời gian qua đã vượt qua tiêu chí phát triển về số truy cấp qua máy tính để bàn, máy di động và mạng xã hội"
Elinor Shields
Giám đốc BBC Global News, ông Peter Horrocks, gọi những biến chuyển trên là “mốc lịch sử quan trọng đối với BBC”.
“Tôi cũng đặc biệt tự hào về BBC tiếng Ba Tư đã vượt lên trong năm qua, mặc dù bị kiểm duyệt, bị chặn sóng vệ tinh một cách gắt gao, và bất chấp chuyện phóng viên BBC người Iran cùng thân nhân trong nước liên tục bị quấy nhiễu.”
Ông Horrocks cho rằng, con số cao kỷ lục trên là nhờ có đầu tư vào mở các chương trình truyền hình mới bằng nhiều ngôn ngữ.
“Thị trường truyền thông quốc tế đang sôi động hơn bao giờ hết, và chúng tôi vẫn luôn duy trì sáng tạo để luôn mới đối với khán giả.”
Trong khi ngân khoản của đài truyền hình BBC World News đều do quảng cáo, còn các kênh phát thanh, truyền hình và trang web của Thế giới vụ tức BBC World Service do Bộ Ngoại giao Anh tài trợ cho đến hết tháng 3/2014.
Theo chính sách cắt giảm chi tiêu của chính phủ năm 2010, BBC đã đồng ý trích một phần từ thu phí truyền hình toàn quốc để chi tiêu cho các hoạt động của 28 ngôn ngữ trong Thế giới vụ BBC, bắt đầu từ tháng 4 năm 2014.
Sau bốn năm liên tiếp cắt giảm, Lord Patten chủ tịch Quỹ BBC, gần đây cho biết ngân sách của Thế giới vụ sẽ được tăng lên, đạt 245 triệu bảng Anh trong năm tới.
Về mục tiêu phát triển ra bên ngoài Anh Quốc, các trang tiếng Việt và Trung Quốc của BBC thuộc nhóm hàng đầu (Tier 1), bên cạnh các tiếng Nga, Ả Rập, Tây Ban Nha, Urdu và Bồ Đào Nha cho Brazil.
Theo bà Elinor Shields, Giám đốc Kỹ thuật số của BBC, trang tiếng Việt thời gian qua đã "vượt qua tiêu chí phát triển về số truy cập qua máy tính để bàn, máy di động và mạng xã hội", trong chiến lược tăng cường truyền thông mạng bằng công nghệ kỹ thuật số của BBC.


Thêm về tin này

Geen opmerkingen:

Een reactie posten