zaterdag 27 juli 2013

Những bài hát hay nhất mùa hè 2013

Thứ bảy, 27/7/2013 06:15 GMT+7

Những bài hát hay nhất mùa hè 2013

‘Get Lucky’, ‘Blurred Lines’, ‘Mirrors’ hay ‘We Can’t Stop’ là những giai điệu khuấy động cả thế giới hè này.  
1. “Blurred Lines” – Robin Thicke feat. T.I. & Pharrell (xem video)
[Caption]
Ca khúc của Robin Thicke làm mưa làm gió suốt hè qua và còn giành được một đề cử VMA cho “Video của năm”. Với giọng ca đặc biệt có thể dễ dàng chuyển từ âm mũi mái mái sang tông trầm nam tính, chàng ca sĩ nam tính gốc Canada hoàn toàn có thể điều khiển tâm trạng người nghe dễ dàng như những điệu nhảy lịch lãm của mình.
Blurred Lines là ca khúc dành cho mọi người, có thể bật tại bất cứ nơi đâu, từ quán bar, nhà hàng… Mặc cho người ta có càu nhàu vì sự phổ biến của nó đến đâu, rồi sẽ đến lúc người nghe nhận ra rằng chính mình đang bất giác hát cùng Robin Thicke và nhún nhảy, lắc lư theo điệu nhạc thú vị này.
2. “Get Lucky” – Daft Punk feat. Pharrell (nghe ca khúc)
[Caption]
Nếu xét về thâm niên hoạt động, Daft Punk có thể được coi là bậc lão làng khi thành lập từ năm 1993 nhưng phải đến hè năm nay, cặp song ca này mới tạo nên hiệu ứng toàn cầu lan sang tới Mỹ cùng bản nhạc dance Get Lucky. Mang chút âm hưởng Pop của Pháp, chút lãng mạn Disco, ca khúc này là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất cổ điển mà hiện đại. Giống như Blurred Lines, thật khó lòng ngồi yên trước nhịp trống đệm rộn ràng, giai điệu điện tử cuốn hút và lời ca thú vị thế này.
3. Can’t Hold Us - Macklemore & Ryan Lewis feat. Ray Dalton (xem video)
[Caption]
Tiếp nối thành công của Thrift Shop, tân binh Macklemore và Ryan Lewis đang khiến các bậc đàn anh phải dè chừng khi chiếm tới sáu đề cử VMA. Mới đây, đĩa đơn Can’t Hold Us hợp tác Ray Dalton mang lại không ít phản hồi tích cực cho cặp song ca cá tính này. Vẫn là chất nhạc bắt tai nhưng lời ca đã giảm bớt sự châm biếm chua cay, thay vào đó là nét tinh tế khi kết hợp giữa giai điệu du dương, nhịp chân dậm theo trống đệm và tiếng kèn quân nhạc. Đây thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho lễ hội mùa hè.
4. “Radioactive” - Imagine Dragons (xem video)
[Caption]
Được coi là ca khúc Rock ấn tượng nhất năm, Radioactive đưa tên ban nhạc indie Imagine Dragons chinh chiến khắp các bảng xếp hạng. Ca khúc này được yêu thích đến nỗi tuy đã phát hành từ tháng 12 năm ngoái nhưng vẫn được lựa chọn làm nhạc nền cho bộ phim The Host hè này cũng như trong chiến dịch quảng bá cho trò chơi đình đám Assassin's Creed III. Còn gì thú vị hơn lúc tim bạn nẩy lên từng hồi và phấn khích cực độ mỗi khi thành viên của Imagine Dragons ra sức gõ trống?
5. “Cruise” - Florida Georgia Line feat. Nelly (xem video)
[Caption]
Mùa hè nào cũng cần một ca khúc đáng yêu, giai điệu đơn giản, dễ hát để người nghe có thể mặc sức gào theo mỗi khi lái xe đường dài. Cruise chính là một ca khúc như vậy. Florida Georgia Line đã bắt đầu ca khúc với lời ca: “Em yêu, em chính là một ca khúc. Em khiến anh muốn kéo cửa kính xe xuống và lái đi thật xa”.
Phần còn lại vui nhộn, dễ nghe cùng với giọng hát hơi lạ của Nelly đã biến Cruise trở thành một phiên bản ngọt ngào nhưng không kém phần chân thành của Whistle – ca khúc rất nổi tiếng của Flo Rida vào mùa hè năm ngoái.
6. “Mirrors” - Justin Timberlake (xem video)
[Caption]
Đánh dấu sự trở lại Justin Timberlake, Mirrors xóa tan hoàn toàn nghi ngờ trong lòng khán giả về khả năng và đẳng cấp của Hoàng tử nhạc Pop một thời. Ca khúc nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc về cả giai điệu lẫn ca từ, được so sánh cùng với những nhạc phẩm từ thời kỳ đỉnh cao trong album FutureSex/ LoveSounds và đặc biệt là “tươi mới một cách ấn tượng”. Nghe Mirrors, khán giả yêu nhạc như trở về với giai đoạn hoàng kim của Pop/ Ballad, khi những vũ đạo uyển chuyển cũng hút hồn không kém một giọng ca mê đắm. Đó mới là nhạc Pop thực sự.
7. “We Can’t Stop” – Miley Cyrus (xem video)
[Caption]
Nổi loạn hết mức để chứng tỏ mình đã lớn, có lẽ đã đến lúc người ta thôi gọi Miley Cyrus bằng danh hiệu “công chúa Disney”. Gây sốc từ lời ca cho đến video minh họa, We Can’t Stop chính xác là lời tuyên ngôn “Tôi đã lớn” của ca sĩ Party in USA, về cả tính cách lẫn ngoại hình. Ca khúc cũng phần nào khắc họa được suy nghĩ và lối sống lạc quan, bất cần, chỉ coi trọng hiện tại của một bộ phận giới trẻ Mỹ. Không thể phủ nhận rằng We Can’t Stop là một ca khúc dễ gây nghiện.
8. “I Love It” - Icona Pop feat. Charli XCX (xem video)
[Caption]
Mùa hè là mùa vui chơi, đôi lúc chúng ta cũng muốn thả mình thư giãn, muốn được say xỉn một chút và nhảy múa theo một ca khúc hay mà không phải gò bó, dè chừng. Có lẽ đó chính là lý do khiến I Love It trụ vững như một hit lớn suốt mấy tháng qua, giúp Icona Pop trở thành nhóm nghệ sĩ Thụy Điển đầu tiên thành công đến thế tại Mỹ.
Ca khúc đậm chất nhạc điện tử, có hơi hướng kỳ quặc khi liệt kê hàng loạt hành động bồng bột của tuổi trẻ, đang trở thành một cơn số. Ta có thể dễ dàng bắt gặp những chàng nàng say xỉn gào thét theo điệp khúc: “I don’t care! I love it!” suốt mùa hè này.
9. “Come & Get it” - Selena Gomez (xem video)
[Caption]
Lại một tuyên ngôn “Tôi đã lớn!” của một công chúa Disney khác. Come & Get it chịu ảnh hưởng khá lớn phong cách Dance pha chút R&B của Rihanna nhưng phối nhiều màu Pop để phù hợp với hình ảnh của Selena hơn. Dù ca khúc này không thực sự xuất sắc nhưng rõ ràng đây một lựa chọn không tồi theo tiêu chí “bắt tai - dễ nghe - dễ hát” kinh điển.
10. “Treasure” – Bruno Mars (xem video)
[Caption]
Điều mà khán giả lo lắng nhất đối với Bruno Mars là ở những ca khúc sau, anh sẽ khó lòng vượt qua được cái bóng thành công quá lớn của ca khúc hoài cổ mà vui nhộn, sôi động mà tưng bừng này. Tresure hoàn toàn thú vị như sự kỳ vọng của người yêu nhạc đối với các nhạc phẩm của chàng ca sĩ Hawaii, cộng thêm một chút ảnh hưởng của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson.
11. “Cups (Pitch Perfect's When I'm Gone)” – Anna Kendrick (xem video)
[Caption]
Nữ diễn viên tài năng Anna Kendrick phát hiện ra bản dân ca được thu âm từ năm 1931 và chỉ sử dụng một chiếc cốc duy nhất làm nhạc cụ cho mình. Ca khúc được cô trình diễn trong buổi thử vai của bộ phim ca nhạc Pitch Perfect và thành công hơn cả mong đợi. Sau khi bộ phim công chiếu, When I’m Gone liền trở thành phiên bản được yêu thích nhất cùng phần minh họa do chính đạo diễn Jason Moore đảm nhận, mở đầu cho cơn sốt “cup song” hoành hành suốt thời gian qua.
12. “Pom Poms” - Jonas Brothers (xem video)
[Caption]
Xuất thân từ Disney, ban nhạc Jonas Brother đã bỏ lỡ khá nhiều thời gian khi tạm dừng sự nghiệp ngay trên đỉnh cao danh tiếng. Ba anh em Nick Jonas, Joe Jonas và Kevin Jonas vừa trở lại đầu hè năm nay cùng album thứ năm của mình sau gần sáu năm vắng bóng. Trong nỗ lực giành lại niềm tin của người hâm mộ, các chàng trai nhà Jonas thực sự gây ấn tượng với ca khúc mới. Pha trộn giữa chất Pop/ Rock, nhạc xướng ca và nhạc cổ động gây nghiện, Pom Poms sẽ là điều đầu tiên bạn nghĩ tới khi cần củng cố tinh thần cho các hoạt động thể thao mùa hè.
Phương Loan
100,451

Geen opmerkingen:

Een reactie posten