zaterdag 27 juli 2013

Mẻ lưới lớn chống xã hội đen tại Ý

Thứ sáu 26 Tháng Bẩy 2013

Mẻ lưới lớn chống xã hội đen tại Ý

Cảnh sát Ý bắt giữ một thành viên gia đình Piromalli, Mafia Ndrangheta, ở Calabre (Ảnh chụp từ vidéo France 24)
Cảnh sát Ý bắt giữ một thành viên gia đình Piromalli, Mafia Ndrangheta, ở Calabre (Ảnh chụp từ vidéo France 24)

Tú Anh
Một chiến dịch truy quét mafia Ý với quy mô lớn diễn ra tại thủ đô Roma và Calabria. Cảnh sát cho biết cuộc hành quân đã diễn ra vào hừng sáng (26/07/2013) để tiêu diệt một băng đảng xã hội đen hoành hành tại thủ đô từ nhiều năm nay.


Buôn ma túy, làm tiền doanh nghiệp, thống lĩnh các nhà cờ bạc, xâm nhập các cơ quan hành chánh để móc ngoặc để được cấp nhà thuê với giá rẽ, kiểm soát các bãi biển để làm tiền du khách…. Những tệ nạn trầm kha tại một số thành phố lớn hay danh lam du lịch ở Ý. Theo cảnh sát, sau một cuộc điều tra « lâu dài », họ đã phát hiện đầu dây mối nhợ và cung cấp thông tin cho tư pháp.
Chiến dịch tấn công ban đêm đã huy động hơn 500 cảnh sát,trực thăng và tàu tuần cảnh : 51 người bị bắt tại Roma gồm thủ lãnh và thành viên của hai gia đình Fiasciani và Triassi , nổi tiếng có « liên hệ » với xã hội đen.
Tại Calabria, cảnh sát bắt 65 người trong số này có một số doanh nhân, chính trị gia và luật sư.
Chiến dịch không giới hạn bên trong nước Ý :Bốn tội phạm nổi tiếng khác bị bắt tại Tây Ban Nha.
Hai chiến dịch bài trừ xã hội đen được tổ chức một ngày sau khi chính phủ Ý bổ nhiệm một vị Chưởng lý mới chống Mafia là thẩm phán Franco Roberti, 65 tuổi.
Theo một chuyên gia Ý, quy mô của chiến dịch này cũng như số người bị bắt lên hàng trăm không nhằm phô trương thanh thế của cảnh sát mà thực ra là do số người phạm pháp quá đông.

http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20130726-me-luoi-lon-chong-xa-hoi-den-tai-y

Geen opmerkingen:

Een reactie posten