vrijdag 19 juli 2013

Interpol tịch thu 24 triệu hàng nhái trong 2 tháng

Thứ năm 18 Tháng Bẩy 2013

Interpol tịch thu 24 triệu hàng nhái trong 2 tháng

Gần 12 triệu gói thuốc lá giả bị tịch thu tại Thổ Nhĩ Kỳ (Reuters)
Gần 12 triệu gói thuốc lá giả bị tịch thu tại Thổ Nhĩ Kỳ (Reuters)

Anh Vũ
Theo thông báo của tổ chức Cảnh sát Quốc tế, trong vòng 2 tháng mở chiến dịch truy quét hàng giả tại châu Mỹ Latin, châu Phi, châu Á và châu Âu, Interpol đã thu giữ gần 24 triệu sản phẩm làm giả với trị giá khoảng 133 triệu đô la Mỹ.


Tổ chức Interpol, trụ sở tại Lyon, Pháp cho biết trong chiến dịch tiến hành từ tháng Năm đến Sáu vừa qua nhằm tháo gỡ mạng lưới tội phạm có tổ chức đã có gần 6 nghìn người, một nửa ở Thổ Nhĩ Kỳ, đã bị câu lưu. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, nhà chức trách đã thu giữ gần 12 triệu gói thuốc lá giả.
Ông Michael Ellis, lãnh đạo đơn vị chống hàng giả và hàng bất hợp pháp của Cảnh sát Quốc tế nhận định, « việc buôn bán hàng giả không chỉ là là lợi nhuận của các mạng lưới tội phạm có tổ chức. Đó còn là vấn để nguy hiểm có thực mà các sản phẩm đó gây ra cho sức khỏe cộng đồng ».
Chiến dịch « Hurricane » nhằm vào việc buôn bán bất hợp pháp tại châu Á đã dẫn đến việc phá vỡ một mạng lưới các nhà máy sản xuất dao cạo giả ở Trung Quốc và gần 7 triệu món đồ giả có trị giá lên đến 41 triệu đô la Mỹ đã bị thu giữ.
Tại Thái lan, hơn 400 người đã bị bắt trong 40 chiến dịch tập trung vào những người buôn bán dạo, buôn bán lẻ quần áo, đĩa DVD, thiết bị điện tử giả.
Tại Colombia, hai xưởng sản xuất đồ uống làm giả các nhãn mác nổi tiếng đã bị đóng cửa. Còn tại Chilê, cảnh sát cũng đã thu giữ gần 100 nghìn chai bia giả.

http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20130718-interpol-hai-thang-tich-thu-gan-24-trieu-hang-nhai-tren-the-gioi

Geen opmerkingen:

Een reactie posten