vrijdag 8 februari 2013

Những màn trình diễn đáng nhớ trong lịch sử Grammy

Thứ sáu, 08/02/13

Những màn trình diễn đáng nhớ trong lịch sử Grammy


Màn trình diễn của ông hoàng Michael Jackson, diva Whitney Houston hay bản song ca của Beyonce và Tina Turner trở thành huyền thoại của Grammy.


Lễ trao giải thưởng âm nhạc uy tín nhất thế giới Grammy lần thứ 55 sẽ diễn ra vào tối 10/2 tại trung tâm Staples ở Los Angeles, Mỹ. Trước khi sự kiện chính thức bắt đầu, hãy cùng nhìn lại những màn trình diễn đáng nhớ nhất qua các mùa trao giải.
Janet Jackson (1987) - Xem clip
Mặc dù không mang về nhà giải thưởng Album của năm dành cho "Control", Janet Jackson để lại dấu ấn tại Lễ trao giải Grammy năm 1987 bằng màn trình diễn “What Have You Done For Me Lately” khiến cả khán phòng nghẹt thở. Với sự giúp sức của ban nhạc Flyte Time và vũ công Paula Abdul, nữ ca sĩ hoàn toàn thoát ra khỏi cái bóng của anh trai - Michael Jackson - để khẳng định tài năng âm nhạc của mình.
Michael Jackson (1988) - Xem clip
Bắt đầu màn trình diễn chỉ với một chiếc micro và điệu nhảy bằng mũi giầy bất hủ, ông vua nhạc pop sau đó khiến toàn bộ khán giả có mặt tại lễ trao giải Grammy năm 1988 sững sờ khi cất giọng hát bản phối chậm của “The Way You Make Me Feel”, trước khi chuyển sang ca khúc "Man in the Mirror”.
michale-jpg-1360297874-1360298324_500x0.
Whitney Houston (1994) - Xem clip
Diva da màu là một trong những nữ ca sĩ thành công nhất mọi thời đại. Không gì khác ngoài giọng hát đã giúp Whitney Houston mang về hàng loạt giải thưởng Grammy cho album “I Will Always Love You” tại lễ trao giải diễn ra năm 1994. Album nhạc phim "The Bodyguard" giành được giải Album của năm, Ghi âm của năm và Màn trình diễn vocal pop nữ xuất sắc tại sự kiện. Xuất hiện giản dị trong bộ váy với hai phần thân đen trắng, Whitney chinh phục cả thế giới khi cất giọng hát cao vút và ngọt ngào ca khúc “I Will Always Love You”.
Eminem và Elton John (2001) - Xem clip
Rapper Eminem (tên thật là Marshall Bruce Mathers III) là một trong những nghệ sĩ rap thu hút nhất thế giới. Mặc dù anh và Elton có phong cách âm nhạc cũng như quan điểm khác nhau, thậm chí Eminem từng lên tiếng chế nhạo danh ca vì công khai chuyện đồng tính, cả hai gây bất ngờ với màn phối hợp ăn ý ca khúc “Stan” tại lễ trao giải Grammy 2001.
elton-jpg-1360298324_500x0.jpg
Elton John (trái) và Eminem trên sân khấu 2001.
Christina Aguilera, Pink, Lil Kim, Mya và Patti Labelle (2002) - Xem clip
Sau khi ghi dấu ấn với ca khúc "Lady Marmalade" của Patti LaBelle cho bộ phim "Moulin Rouge" năm 2001, Christina Aguilera, Pink, Lil Kim và Mya tiếp tục phối hợp cùng Patti Labelle trên sân khấu Grammy 2002 khi trình diễn bản cover ca khúc disco quyến rũ này. Màn trình diễn đầy sắc màu mang lại không khí vui nhộn cho sự kiện.
Kanye West (2005) - Xem clip
Kanye West biến sân khấu lễ trao giải Grammy 2005 thành cảnh bên trong một nhà thờ với hình ảnh người thuyết giáo và hàng loạt con chiên trong lễ đường. Trong bối cảnh đó, Kanye West trình diễn thành công ca khúc "Jesus Walks" nhờ hiệu ứng mạnh mẽ của đám đông trên sân khấu. "Mẹ tôi từng nói Chúa có thể cứu vớt chúng ta", Kanye West nói khi biểu diễn.
Alicia Keys và Jamie Foxx (2005) - Xem clip
Alicia Keys và Jamie Foxx cùng biểu diễn tại sự kiện Grammy năm 2005 để tưởng niệm huyền thoại nhạc Rhythm and Blues Ray Charles với ca khúc “Georgia on My Mind". “Dành cho một người bạn cũ”, Jamie Foxx nói khi bắt đầu chạm những ngón tay lên phím đàn và hòa giọng ăn ý cùng Alicia Keys.
U2 và Mary J. Blige (2006) - Xem clip
Sau khi nhóm U2 mở màn với “Vertigo”, Mary J. Blige xuất hiện trên sân khấu đầy xúc cảm với những nốt cao trong bài “One” bên cạnh thủ lĩnh của U2 - ca sĩ Bono. Màn trình diễn cũng được ghi danh vào những màn phối hợp "nổi da gà" trong lịch sử Grammy.
Beyonce và Tina Turner (2008) - Xem clip
beytina-jpg-1360297974-1360298324_500x0.
Beyonce và Tina Turner trên sân khấu.
Sau hơn bảy năm rời xa sân khấu, Tina Turner đánh dấu sự trở lại của mình bằng màn trình diễn đầy nội lực với diva nhạc soul Beyoncé ca khúc “Proud Mary”. Trên sân khấu, Beyonce giới thiệu Tina là một "huyền thoại". Đây là một trong những màn song ca của nghệ sĩ nữ nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới.
Chris Martin và Jay-Z (2009) - Xem clip
Ca sĩ Jay-Z và thủ lĩnh ban nhạc Coldplay - Chris Martin - có một phần trình diễn ngoạn mục tại sự kiện Grammy 2009. Martin bắt đầu với việc hát solo, tự đệm piano trước khi Jay-Z xuất hiện để cùng hát chung ca khúc “Lost".
Song Ngư
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten