vrijdag 17 februari 2023

Quân đội Mỹ vớt xong xác khinh khí cầu do thám của Trung Quốc

 Quân đội Mỹ vớt xong xác khinh khí cầu do thám của Trung Quốc

MYRTLE BEACH, South Carolina (NV) – Quân đội Mỹ hôm Thứ Sáu, 17 Tháng Hai, loan báo vớt xong xác khinh khí cầu do thám của Trung Quốc bị bắn rớt ngoài khơi South Carolina, theo Reuters.

“Những mảnh vỡ cuối cùng đang được chở tới phòng thí nghiệm của FBI ở Virginia để phân tích, như những mảnh vỡ vớt trên mặt nước và dưới mặt nước trước đó,” Bộ Tư Lệnh Bắc Hoa Kỳ ra thông báo cho hay.

Hải Quân Mỹ tại Joint Expeditionary Base Little Creek ở Virginia Beach, Virginia, hôm 10 Tháng Hai chuẩn bị chuyển xác khinh khí cầu do thám của Trung Quốc vớt từ Đại Tây Dương lên để chuyển cho FBI. (Hình: Ryan Seelbach/U.S. Navy via Getty Images)

Việc vớt xác khinh khí cầu hoàn tất hôm Thứ Năm và tàu Hải Quân cũng như Tuần Duyên Mỹ đã rời khỏi khu vực đó, còn hàng rào phong tỏa khu vực đó được dỡ bỏ, theo thông báo.

Trước đây trong tuần này, quân đội Mỹ cho hay họ vớt được toàn bộ thiết bị điện tử quan trọng cũng như nhiều bộ phận lớn của khinh khí cầu.

Khinh khí cầu đó bay suốt một tuần trên bầu trời Mỹ và Canada mới bị bắn hạ ngoài khơi South Carolina hôm 4 Tháng Hai theo lệnh Tổng Thống Joe Biden. Mỹ nói đó là khinh khí cầu do thám, còn Trung Quốc tuyên bố đó là khinh khí cầu thời tiết.

Vụ này làm mối quan hệ Mỹ-Trung càng thêm căng thẳng, khiến Ngoại Trưởng Antony Blinken hủy chuyến thăm Trung Quốc quan trọng đã lên kế hoạch. (Th.Long) [qd]

Quân đội Mỹ vớt xong xác khinh khí cầu do thám của Trung Quốc (nguoi-viet.com)


Geen opmerkingen:

Een reactie posten