woensdag 26 maart 2014

Video nhảy dù từ tòa nhà cao nhất Mỹ : One World Trade Center in New York

Bắt 4 người nhảy dù từ tòa nhà cao nhất Mỹ

Cảnh sát New York vừa bắt 4 người đàn ông Mỹ nhảy dù từ tầng thượng của Trung tâm Thương mại Thế giới, tòa nhà sẽ giữ kỷ lục về độ cao ở nước này.

Hai trong số 4 người tham gia nhảy dù hồi tháng 9/2013 tới đồn cảnh sát đầu thú. Ảnh: AP.
James Brady (trái) cùng một trong số 4 người tham gia nhảy dù tới đồn cảnh sát đầu thú. Ảnh: AP.
Sự việc xảy ra ở Trung tâm Thương mại Thế giới vào khoảng 3h sáng ngày 30/9/2013, AP cho hay. Ba người đàn ông nhảy dù từ tầng 104 của tòa nhà, người còn lại đứng quan sát. Trong khi nhảy dù, họ còn gắn camera vào người để ghi lại quá trình này.
Phải đến hôm qua, tức là sau gần nửa năm, cảnh sát mới bắt những người có liên quan.
"Những người này vi phạm pháp luật, đồng thời còn đặt bản thân họ cùng với người khác vào nguy hiểm", AFP dẫn lời ủy viên cảnh sát William Bratton nói. "Ưa thích mạo hiểm không có nghĩa là không bị pháp luật trừng trị".
Cả 4 người đều là cư dân thành phố New York, trong đó có James Brady, 32 tuổi, là công nhân xây dựng làm việc tại WTC 1. Họ phải nộp 3.500 USD để tại ngoại.
Hôm 16/3, một cậu bé 16 tuổi cũng dễ dàng lẻn vào, đi thang máy lên tầng 104 rồi trèo lên antena tòa tháp. Thông tin sự việc khiến nhà chức trách phải xem lại vấn đề an ninh tại khu vực xây dựng WTC.
WTC sẽ là tòa nhà cao nhất nước Mỹ, cao 541 m, khi hoàn thành. Dự kiến WTC được khánh thành vào năm 2015.
Video: Nhảy dù từ tòa nhà cao nhất Mỹ
 Như Tâm (Video: AP)

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/cuoc-song-do-day/bat-4-nguoi-nhay-du-tu-toa-nha-cao-nhat-my-2969086.html

Cậu bé lén lút trèo lên đỉnh tòa nhà cao nhất nước Mỹ

Một thiếu niên người Mỹ lẻn vào Trung tâm Thương mại Thế giới rồi liều mạng trèo lên đỉnh tòa nhà sẽ giữ kỷ lục về độ cao ở quốc gia này.

Justin Casquejo đứng trên một hàng rào ven sông. Phía xa là tháp WTC đang xây dựng. Ảnh: NY Post.
Justin Casquejo đứng trên một hàng rào ven sông. Phía xa là tháp WTC, cao nhất, đang xây dựng. Ảnh: NY Post.
Justin Casquejo bị bắt vào 6h sáng 16/3 với tội xâm nhập bất hợp pháp, AFP dẫn lời phát ngôn viên của Port Authority, cơ quan hữu toà tháp đôi thuộc Trung tâm Thương mại Quốc tế (WTC), cho hay. Nhà chức trách tịch thu điện thoại di động và máy ảnh của cậu. Casquejo được thả ngày 17/3 nhưng vẫn sẽ phải ra hầu tòa.
Theo NY Post, Casquejo chui qua một lỗ hổng trên hàng rào trong khu vực đang thi công thuộc tháp WTC 1 vào 4h sáng 16/3, trèo lên tầng thứ 6 bằng giàn giáo. Cậu bé 16 tuổi sau đó đi thang máy lên tầng 88 rồi tiếp tục leo thang bộ lên tầng 104. Tại đây, Casquejo liều mạng leo thang lên cột antena của tòa tháp.
Bảo vệ ở tầng 104 ngủ gật lúc Casquejo leo đến nơi. Người này bị sa thải ngay sau đó.
WTC sẽ là tòa nhà cao nhất nước Mỹ với độ cao 541 m khi hoàn thành. Dự kiến WTC được khánh thành vào năm 2015.
Như Tâm

http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/cuoc-song-do-day/cau-be-len-lut-treo-len-dinh-toa-nha-cao-nhat-nuoc-my-2967311.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten