zaterdag 22 maart 2014

Đà Lạt, thành phố hẹn hò lãng mạn

Thứ hai, 17/3/14, 05:05 GMT+7

Đà Lạt, thành phố hẹn hò lãng mạn

Với vẻ đẹp dịu dàng, khí hậu ôn hòa Đà Lạt trở thành chốn hẹn hò dành cho các cặp đôi, song cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho bất kỳ ai muốn tìm đến những trải nghiệm mới để rời xa chốn thị thành.
Du khách nên dành 2 - 3 ngày để trải nghiệm cảnh đẹp nên thơ, khám phá những điểm thăm quan nổi tiếng cùng con người Đà Lạt thân thiện và mến khách.
Thung lũng tình yêu
thung-lung-tinh-yeu-JPG-4378-1394677842.
Một góc Thung lũng Tình yêu.
Thung lũng Tình yêu là một trong những thắng cảnh thơ mộng nhất, là chốn lý tưởng cho những buổi hẹn hò lãng mạn với hồ xanh trong trẻo và đồi thông quanh năm xanh biếc. Du khách có thể leo cả trăm bậc đi qua những cổng hoa trái tim lên đồi Vọng Cảnh, vượt qua chiếc cầu nhỏ khám phá đồi Địa Đàng, hay men theo những lối mòn đi bộ trên con đường ven hồ tận hưởng thiên nhiên mát lành tựa thiên đường kỳ ảo. Những con đường đất đỏ uốn lượn vòng vèo như ẩn dấu bao điều kỳ diệu chờ bước chân người khám phá.
Đỉnh Langbiang
langbiang1-JPG-3277-1394677842.jpg
Đỉnh Langbiang thu hút nhiều đoàn du khách.
Trong không khí cao nguyên se lạnh, Langbiang huyền thoại thật sự thích hợp cho những hoạt động du lịch dã ngoại, tham quan ngắm cảnh, cắm trại qua đêm. Một số du khách chọn trải nghiệm những trò chơi mới lạ như leo núi chinh phục đỉnh Langbiang, dù lượn, hay ngồi trên xe Jeep lên đỉnh, đi bộ theo những con đường nhựa xuyên qua các cánh rừng thông kỳ vĩ. Từ trên đỉnh núi, phóng tầm mắt xa xa có thể thấy Suối Vàng, suối Bạc và toàn cảnh Đà Lạt trên cao với màn sương giăng bao phủ níu chân du khách.  
Thăm nhà thờ
Có hai nhà thờ nổi tiếng nằm ngay gần trung tâm song du khách vẫn thường phải hỏi đường tới thăm khi lần đầu đến Đà Lạt. Một là nhà thờ Domain De Marie, hay còn gọi là nhà thờ Mai Anh, nằm trên đường Ngô Quyền, được xây dựng theo phong cách châu Âu thế kỉ 17. Domain De Marie ấn tượng du khách ngay từ vẻ bên ngoài với màu tường sơn vôi hồng đậm, lợp mái ngói màu đỏ. Hệ thống chiếu sáng của nhà thờ được làm bằng những khung kính màu cũng là điểm khác biệt và hấp dẫn du khách đến đây.
nha-tho-con-ga-5222-1394677842.jpg
Nhà thờ Con Gà lớn nhất Đà Lạt.
Thứ hai là nhà thờ Con Gà lớn nhất Đà Lạt, tiêu biểu cho trường phái kiến trúc Roma và là công trình tiêu biểu do người Pháp để lại. Nơi đây sẽ thỏa mãn những tín đồ yêu kiến trúc từ những đường nét, chi tiết trên mặt đứng hoàn toàn phỏng theo nguyên gốc của các kiểu mẫu Châu Âu. Từ tháp chuông của nhà thờ cũng có thể nhìn thấy mọi nơi của thành phố.
Thưởng ngoạn hoa
Sẽ là thiếu sót nếu đến Đà Lạt mà không chụp những bức hình với các loài hoa rực rỡ trong nắng sớm hay lung linh ảo diệu trước hoàng hôn. Hoa có ở khắp mọi nơi, dọc con đường từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố, men theo các triền đồi, những con đường dốc thoải dẫn tới khắp ngả đường xa trung tâm.
vuon-ho-a-tp-JPG-4161-1394677842.jpg
Du khách thích thú chụp hình với hoa.
Vườn hoa thành phố là địa điểm lý tưởng hội tụ phong phú các loài hoa, từ hoa tulip, hoa lan, cẩm tú cầu, hoa bất tử, hoa anh đào, hoa cẩm chướng, hoa cúc đại đóa, hoa tường vi…Những loài hoa rừng vừa lạ vừa đẹp có thể tìm thấy trên những khu rừng ven suối, rừng thông trên đỉnh Langbiang, từ anh đào, hoa lan, tới hoa đỗ quyên, bướm bạc…Nhiều loài hoa phương Tây cũng được du nhập nhiều vào Đà Lạt và đến nay vẫn giữ tên nguyên thủy như mimosa, lavender,…
Cà phê trong thành phố
Thiên nhiên ban tặng cho Đà Lạt vẻ đẹp mộng mơ với hồ Xuân Hương êm đềm. Du khách có thể chọn cho mình một góc quán café nhìn ra hồ hoặc ghé một trong số rất nhiều quán café khu Hòa Bình và tận hưởng những bản nhạc trữ tình về Đà Lạt. Một tách café phin đúng điệu như ngưng đọng thời gian, đem lại cho lữ khách những phút giây thi vị, tận hưởng cuộc sống.
Thác Datanla
Là một ngọn thác lớn thuộc hệ thống 7 con thác của dòng suối Datanla chảy từ đỉnh đèo Prenn, thác Datanla thu hút thực khách bởi nước suối trong veo tuôn chảy qua sườn núi, dội xuống những phiến đá tung bọt trắng xóa, ngoạn mục. Tại đây có rất nhiều dịch vụ vui chơi như trò trượt thác uốn lượn quanh các sườn núi hay leo dây mạo hiểm thử sức can đảm tại hang Tử Thần. Sau khi ngắm thác, có thể theo con đường mòn trong rừng, trở về nơi xuất phát với dọc hai bên cánh rừng nguyên sinh xanh ngắt, hoa cỏ hữu tình.
Chùa Linh Sơn, Thiền Viện Trúc Lâm
Thiện viện Trúc Lâm, chùa Linh Sơn là những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Đà Lạt. Du khách tới đây không chỉ được chiêm bái lễ Phật mà còn được chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp, tìm cho mình những phút giây nhẹ nhàng, lắng đọng. Du khách có thể đến Thiền viện Trúc Lâm xin tập tu ngắn ngày, hòa mình vào chốn không gian thanh tịnh, sớm tối nghe chuông, đọc kinh Phật và ăn cơm chay.
Ẩm thực giản dị, khó quên
Bên cạnh những điểm danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, Đà Lạt hấp dẫn và để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi chính những món ăn đậm văn hóa, bản sắc vùng miền. Từ bánh bột lọc, bánh bèo, cho đến bánh canh, bánh căn, nem nướng, mì Quảng, chả ram bắp, bánh khọt, cho đến các loại chè thưng, chè chuối đủ vị.
banh-trangnuong-JPG-8225-1394677842.jpg
Bánh tráng nướng đặc sản Đà Lạt.
Ngoài những quán nhỏ khắp trung tâm thành phố, du khách có thể tìm thấy những món ăn này ngay tại chợ Âm Phủ.
Hãy dành tối đa khoảng thời gian ở Đà Lạt để tận hưởng cuộc sống nơi đây. Thức dậy thật sớm ngắm thành phố ẩn hiện trong sương mờ; tĩnh tại sưởi chút nắng sớm; cùng bạn đồng hành đi khắp những con đường thông reo; dừng chân tại một vài điểm tham quan nào đó, thưởng thức món ngon giản dị rồi trở về khi thành phố lên đèn. Để sáng mai thức giấc, nhớ Đà Lạt, một lần đến là “say”.
Bài và ảnh: Quế Lan
 
 
Thứ năm, 20/3/14, 03:06 GMT+7

Nhà thờ độc đáo trên đồi mai anh đào Đà Lạt

Mặc dù có tên gọi chính thức là Domaine de Marie, người dân Đà Lạt vẫn quen gọi ngôi nhà nằm trên ngọn đồi mọc đầy hoa mai anh đào là nhà thờ Mai Anh.
Đến thăm Đà Lạt, bạn nên bỏ ra vài giờ ghé thăm một kiến trúc được xây dựng giữa thế kỷ 20 mang tên nhà thờ Mai Anh. Với tổng diện tích là 12 ha nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 1 km về phía tây nam, quần thể nhà thờ được xây dựng theo phong cách châu Âu thế kỷ 17 có kết hợp với kiến trúc của dân tộc thiểu số bản địa vùng Tây Nguyên.
nha-tho-JPG-9502-1395019041.jpg
Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi đầy hoa Mai anh đào. Thiết kế mái nhà thờ đậm nét kiến trúc mái nhà rông
Bố cục kiến trúc nhà thờ vẫn là dạng mặt bằng chữ thập nhưng tỷ lệ có phần tự do hơn, thoát ra hẳn những quy định nghiêm ngặt về kiến trúc tôn giáo tại châu Âu. Chiều rộng 11 m và chiều dài là 33 m. Có hai đường bậc thang đi lên cửa chính và nhập lại ở sảnh chính. Mặt ngoài của nhà thờ được thiết kế theo hình tam giác cân, trên đỉnh nhọn của nóc mái có gắn cây thánh giá, phía trước được tô điểm bởi các cửa vòm nhỏ hình lưỡi mác. Chính giữa mặt đứng, phía gần đỉnh mái có một cửa sổ hoa hồng hình tròn, một chi tiết thường xuất hiện trong các nhà thờ Pháp cuối thế kỷ 17.
Các cửa sổ mái nhô ra từ phần mái lớn, vừa tạo điểm nhấn duyên dáng cho một diện tích mái khá lớn, vừa là nơi gắn những tấm kính màu chiếu sáng cho không gian thánh đường thêm phần lung linh, huyền ảo. Hệ thống mái, có hình dáng tựa như nhà rông của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Thêm vào đó, nhà thờ còn được xây dựng bằng chất kết dính là vôi, mật mía, và một số vật phụ gia khác, hầu hết đều lấy từ Việt Nam. Từ khi hoàn thành đến nay nhà thờ chỉ dùng vôi màu hồng đậm để quét tường, sáng rực lên khi có ánh mặt trời chiếu vào, rất đặc trưng mà bạn không thể nào nhầm lẫn khi đến Đà Lạt.
chan-nha-tho-JPG-1302-1395019041.jpg
Hệ thống chân tường nhà thờ được xây bằng đá và có cửa sổ hầm
Điều đặc biệt khác tại nhà thờ chính là bức tượng Đức Mẹ đứng trên quả địa cầu được tạc theo hình mẫu người phụ nữ Việt Nam, do kiến trúc sư người Pháp Janchère thiết kế. Tượng cao 3m, nặng 1 tấn được làm vào năm 1943, do bà Suzanne tiến dâng. Tiền thân của nhà thờ chính là một quần thể gồm nhà nguyện và tu viện dành cho dòng nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn tại Đà Lạt.
Người có công lớn nhất trong việc xây dựng nhà thờ được nhắc đến là phu nhân toàn quyền Đông Dương Jean Decoux, bà Suzanne Humbert. Bà đứng ra quyên góp, vận động xây dựng công trình từ năm 1940 - 1944. Phía sau lưng nhà thờ, trong khuôn viên của một vườn hoa thoáng mát, nhìn ra vườn hoa đầy màu sắc, hiện còn có ngôi mộ của bà Suzanne. Bà qua đời năm 1944 trong tai nạn giao thông tại đèo Prenn trên đường đi hoà giải mâu thuẫn giữa Nam Phương Hoàng hậu và bà Mộng Điệp.
Trước năm 1975, nơi đây là tu viện chính của hơn 50 nữ tu với hoạt động là mở nhà trẻ và chăm sóc trẻ mồ côi. Các nữ tu cũng điều hành một trường huấn luyện thể thao và một trường tiểu học dạy chương trình Pháp. Hiện các nữ tu vẫn còn làm những công tác tác xã hội như: chăm sóc trẻ em chậm phát triển, giúp đỡ trẻ mồ côi, chữa bệnh cho người nghèo… Bạn cũng có thể mua những đặc sản của Đà Lạt, quà lưu niệm do các em mồ côi làm ra, hoặc giúp đỡ cho trẻ em nghèo tại nơi bán đồ lưu niệm ngay phía sau nhà thờ.
mo-JPG-4583-1395019041.jpg
Phần mộ của phu nhân toàn quyền Đông Dương Suzanne Humbert.
Ngọn đồi nơi nhà thờ Mai Anh ngự trị cũng là một điểm độc đáo cho du khách ngắm nhìn thành phố Đà Lạt lúc bình minh cũng như khi hoàng hôn xuống.
Bài và ảnh: Kim Dung

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/viet-nam/da-lat/nha-tho-doc-dao-tren-doi-mai-anh-dao-da-lat-2964644.html

Thứ năm, 20/2/14, 14:37 GMT+7

Mimosa, con đèo mang tên loài hoa của Đà Lạt

Từng chùm hoa bung nở sắc vàng rực rỡ với hàng trăm cánh nhỏ li ti đã tạo nên một mùa xuân rất riêng cho thành phố cao nguyên.
Khi sắc vàng của dã quỳ nhạt dần là lúc mimosa lại khoác lên Đà Lạt màu áo mới. Cũng là màu vàng nhưng sắc hoa minosa không rực rỡ như dã quỳ mà mong manh, e ấp. Dù vậy, sức sống của mimosa rất bền bỉ bởi suốt từ cuối đông đến hết mùa xuân, hoa bung nở hết đợt này đến đợt khác, trong đó đẹp nhất vẫn là những tháng đầu năm.
Mimosa là cây thân gỗ, có nguồn gốc từ Australia và được đưa về trồng ở Đà Lạt từ những năm đầu xây dựng thành phố. Cây không chỉ cho tán mát mà còn cho hoa rất đẹp, hương thơm dịu nhẹ nên được trồng ngày càng nhiều ở các con đường trong thành phố Đà Lạt.
raovatdalat.jpg
Hoa mimosa bung nở dưới nắng xuân rực rỡ. Ảnh: rvdl
So với dã quỳ, du khách khó có thể chiêm ngưỡng một thảm vàng bát ngát phủ khắp các triền đồi, nhưng bù lại, cảm giác thoáng chốc lại bắt gặp màu hoa mimosa ẩn hiện trong từng tán thông reo hay những con ngõ nhỏ khiến lữ khách không khỏi nao lòng.
Hoa mimosa mọc thành chùm với hàng trăm cánh nhỏ li ti, tròn tựa hoa bồ công anh thu nhỏ. Trong khi đó, mặt dưới của lá có màu trắng bạc như phủ một lớp phấn trắng. Lúc chưa vào mùa, mimosa nép mình bên đường trong màu xanh bạc nên ít người để ý, nhưng khi bung nở, trông vào chỉ thấy một màu vàng xuyên suốt của hoa khiến ai nấy ngang qua đều phải ngỡ ngàng. Và cứ thế sắc hoa vàng thấp thoáng từ trong ngõ nhỏ, phô sắc hai bên đường đến nhuộm vàng cả góc phố. 
5-jpeg.jpg
Mimosa khoe sắc bên đường. Ảnh: gocdulich
Với vẻ đẹp dịu dàng, thanh khiết, mimosa không chỉ là biểu tượng cho mùa xuân Đà Lạt, là cảm hứng sáng tác của nhiều văn nghệ sĩ khi dừng chân đến chốn này, mà còn được đặt cho tên một con đèo dẫn vào thành phố cao nguyên. Trải dài hơn 10 km từ chùa Tàu đến điểm bắt đầu lên đèo Phrenn, uốn lượn qua bao đồi núi quanh co, đèo Mimosa cũng là nơi loài hoa ấy được trồng nhiều nhất.
So với những khúc cua tay áo thót tim của đèo Prenn, đèo Mimosa "dịu dàng" hơn với nhiều điểm dừng chân ngoạn cảnh. Bắt đầu từ thác Prenn, con đường lượn xuống một vùng lũng thấp rồi vắt mình qua những đồi thông xanh trùng điệp. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt xuống phía thung lũng dưới chân đèo chập chờn sương trắng và thỏa sức ngắm sắc vàng mê mải của những hàng cây mimosa bung nở hai bên đường.
Dù được trồng trong thành phố hay giữa núi rừng ngoại ô, mimosa vẫn toát lên sức quyến rũ kỳ lạ với những chùm hoa vàng xen lẫn trong lớp lá cây màu bàng bạc. Phảng phất trong cơn gió se lạnh đầu xuân là hương thơm trong trẻo, chứa đầy hương vị núi rừng của mimosa Đà Lạt. Mùi thơm của Mimosa cũng rất đặc trưng, không giống bất cứ một hương thơm nào và không lẫn vào đâu được, nhẹ nhàng mà ngây ngất. 
pcxclubvn.jpg
Thấp thoáng sắc vàng quyến rũ mimosa trên con đèo cùng tên. Ảnh: pcxclubvn
Trong thoáng chốc, hương thơm dịu nhẹ quyện với sắc vàng xuân ấm áp của mimosa như xua đi cái lạnh của núi rừng, để rồi chỉ còn trong lòng dâng trào một niềm say mê, thích thú với con đèo đẹp như chính tên của loài hoa mimosa ấy.
Từ đây, đèo Mimosa dẫn du khách đến với thành phố ngàn hoa quanh năm khoe sắc. Trong muôn vàn sắc hoa rực rỡ ấy, sắc vàng thanh khiết của mimosa vẫn có chỗ đứng riêng trong lòng những người yêu Đà Lạt. Và khi mùa xuân đến, người ta lại rủ nhau về với thành phố cao nguyên để chiêm ngưỡng sắc hoa mimosa quyến rũ.
Vy An
Tin liên quan

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/viet-nam/da-lat/mimosa-con-deo-mang-ten-loai-hoa-cua-da-lat-2953117.html

Chủ nhật, 8/12/13, 09:39 GMT+7

Ba làng hoa nổi tiếng Đà Lạt

Nếu có dịp tham dự Festival hoa Đà Lạt, bạn đừng quên ghé qua 3 làng hoa nổi tiếng của thành phố cao nguyên là Thái Phiên, Hà Đông và Vạn Thành.
Làng hoa Thái Phiên
Thái Phiên thuộc phường 12, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7 km. So với nhiều khu vực ở thành phố cao nguyên này, Thái Phiên có địa hình khá bằng phẳng, đất đai màu mỡ và nguồn nước từ các khe suối dẫn ra hồ Than Thở, rất thuận lợi để trồng hoa.
Bởi vậy, nếu hơn 50 năm trước, Thái Phiên chỉ trồng một số loại như cúc, lay ơn, hồng, cẩm tú cầu thì nay đến đây du khách còn thấy nhiều giống hoa nhập ngoại từ Pháp, Nhật, Indonesia, Hà Lan như ly, cát tường, cẩm chướng, tulip… Do được canh tác quanh năm nên lúc nào những luống hoa ở Thái Phiên cũng tràn đầy sức sống, khi thì mơn mởn xanh non, khi thì e ấp nụ, lúc lại bung tỏa sắc màu.
tapchilangviet-5794-1386302781.jpg
Làng hoa Thái Phiên, địa chỉ du lịch quen thuộc của nhiều du khách khi đến Đà Lạt. Ảnh: tapchilangviet
Vào vườn, không chỉ được thỏa sức ngắm nhìn, bạn còn có thể quan sát các hoạt động canh tác ở nhiều khu vực. Người ươm giống, trồng cây, chăm bón, người thu hái, bao gói, đóng thùng sản phẩm. Vào thời điểm thu hoạch, nhất là dịp Tết cận kề, không khí ở Thái Phiên trở nên sôi sục với các loại phương tiện vận chuyển hoa xuất hiện ở mọi ngả đường.
Trong khi ban ngày Thái Phiên rực rỡ với muôn nghìn loài hoa khoe sắc thắm, thì ban đêm nơi đây lại thu hút bởi vẻ đẹp lung linh của ánh đèn vàng. Từ trên cao nhìn xuống, cả làng hoa như một “thành phố” ánh sáng đầy quyến rũ với những vườn hoa điệp trùng, lấp lánh cả một vùng đồi.
Làng hoa Hà Đông
Được hình thành từ 75 năm trước bởi 35 hộ dân đến từ Hà Nội, làng hoa Hà Đông thuộc phường 8 ngày nay được coi là làng chuyên canh hoa đầu tiên của Đà Lạt. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 2 km về hướng tây, làng hoa Hà Đông là điểm dừng chân hấp dẫn với du khách muốn ngắm nhìn những vườn hoa sặc sỡ.
Tuy đã trải qua 3/4 thế kỷ nhưng dấu ấn của những người khai hoang mở cõi vẫn được gìn giữ tại làng với kiến trúc vườn, ao, chuồng mang dáng dấp nông thôn miền Bắc, đặc biệt là chất giọng thuần Hà Nội.
Ha-Dong-bao-Lam-Dong-2067-1386302781.jpg
Làng hoa Hà Đông được hình thành từ năm 1938. Ảnh: baolamdong
Cũng như làng hoa Thái Phiên, làng hoa Hà Đông được hình thành trên địa thế đẹp, thoai thoải theo các sườn đồi thấp, đất đai màu mỡ, lại có nguồn nước suối chảy qua. Ban đầu, các loại cây trồng ở đây chủ yếu là dâu tây, rau cải và hoa cúc, huệ, lay ơn…, nhưng nay làng hoa Hà Đông đã có thêm nhiều giống mới như ly ly, phong lan, địa lan, hồng, cúc Nhật, baby… Trong đó, các loài hoa truyền thống vẫn được người làng ưu tiên và nhiều khách hàng ưa chuộng hơn cả.
Với sự kiện Festival hoa Đà Lạt sắp tới, đến với làng hoa Hà Đông là cơ hội để bạn hiểu thêm về nghề truyền thống ở đây.
Làng hoa Vạn Thành
Không lâu năm như làng hoa Thái Phiên, Hà Đông, Vạn Thành được biết đến là làng hoa lớn nhất Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 3 km. Từ hàng chục năm trước, những cư dân tỉnh Hà Nam đã di cư vào Đà Lạt, lập nên làng hoa Vạn Thành ngày nay.
baolamdong-JPG-4033-1386302781.jpg
Làng Vạn Thành cung cấp 80% hoa hồng cho Đà Lạt. Ảnh: baolamdong
Mặc dù địa hình đồi núi dốc, theo dạng bậc thang, nhưng đây vẫn là nơi cung cấp hoa chủ yếu cho Đà Lạt, đặc biệt là hoa hồng. Hoa hồng Vạn Thành phần nhiều được triết, ghép từ thân những cây hồng dại. Với chồi hoa hồng giống mới được nhập từ Hà Lan, người làng Vạn Thành đã tạo ra nhiều loại hồng có màu sắc khác nhau như hồng nhung, hồng cánh sen, hồng phấn, hồng vàng ánh trăng, hồng song tỉ…
Bên cạnh thế mạnh hoa hồng, nơi đây còn thu hút du khách bởi nhiều loài hoa đẹp mắt như cúc, ly, salem, cẩm chướng, đồng tiền… Lạc bước trong “vương quốc hoa”, bạn còn được tận hưởng hương thơm quyến rũ.
Vy An
Tin liên quan
 
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/viet-nam/da-lat/ba-lang-hoa-noi-tieng-da-lat-2919943.html

Thứ tư, 13/11/13, 12:00 GMT+7

Đà Lạt đang phủ sóng wifi phục vụ du khách

Dự kiến tháng 12, du khách đến tham quan thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ được sử dụng Internet không dây - wifi miễn phí.
Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng đang thực hiện dự án cung cấp dịch vụ Internet không dây (wifi) nhằm phục vụ du khách tại thành phố Đà Lạt. Tổng chi phí đầu tư ban đầu của dự án khoảng 6 tỷ đồng, trong đó ngân sách chi 1 tỷ đồng, còn lại xã hội hóa.
Da-Lat1-1780-1384244559.jpg
Du khách tới Đà Lạt sẽ được sử dụng wifi miễn phí. Ảnh: travel
Dự án sẽ đi vào hoạt động để kịp phục vụ “Tuần lễ văn hóa du lịch” diễn ra tại Đà Lạt vào cuối năm. Mạng wifi sẽ cung cấp miễn phí phục vụ người dân và du khách, nhưng sau này chỉ miễn phí khi truy cập một số trang web của tỉnh.
Hiện Sở đã phối hợp với thành phố Đà Lạt để chọn doanh nghiệp, xây dựng phương án đầu tư trình cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt và triển khai.
Trước đó Việt Nam đã có 4 thành phố phục vụ wifi miễn phí tại các điểm du lịch phổ biến là Hà Nội, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng. Việc phủ sóng wifi không chỉ góp phần nâng cao dân trí, quảng bá du lịch mà còn rất có ích trong việc quản lý giao thông đô thị, thiên tai.
Anh Phương

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/viet-nam/da-lat/da-lat-dang-phu-song-wifi-phuc-vu-du-khach-2909158.html
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten