woensdag 6 februari 2013

Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới

Thứ năm, 7/2/2013, 04:13 GMT+7
Twitter
Facebook

Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới


Thừa hưởng thương hiệu bánh hamburger từ bà mình, nữ chủ tịch 30 tuổi người Mỹ Lynsi Torres đã trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất từng xuất hiện trong danh sách tỷ phú của Bloomberg.
>Nữ tỷ phú đầu tiên của châu Phi
> Nữ tỷ phú xinh đẹp của làng thời trang thế giới


Theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg, Lynsi Torres, chủ tịch 30 tuổi của thương hiệu bánh hamburger In-N-Out vừa trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất hành tinh.

Lynsi Torres, nữ tỷ phú kiêm chủ tịch công ty In-N-Out Burger. Ảnh: CN
Lynsi Torres, nữ tỷ phú kiêm chủ tịch công ty In-N-Out Burger. Ảnh: CN

Bloomberg News cho biết cô thừa kế chuỗi cửa hàng ăn nhanh sau một loạt cái chết người thân trong gia đình. In-N-Out được sáng lập bởi ông bà của cô, Harry và Esther Snyder. Harry qua đời năm 1976 và một trong những con trai của ông, Rich đã kế nghiệp. Rich mất trong một tai nạn máy bay năm 41 tuổi, và cha của Torres, Harry Guy Snyder nắm quyền quản lý năm 1993. Guy chết năm 1999 sau khi dùng thuốc quá liều ở tuổi 49. Esther, bà của Torres đã điều hành In-N-Out đến khi qua đời năm 2006, hưởng thọ 86 tuổi.

Torres vì thế trờ thành người thừa kế duy nhất của In-N-Out. Hiện cô đang nắm giữ nửa quyền sở hữu thông qua một quỹ ủy thác và sẽ có toàn bộ quyền với tài sản thừa kế năm 35 tuổi.

Torres đã kết hôn ba lần và rất ưa thích đua ôtô mạo hiểm. Cô chỉ được đào tạo rất ít về quản lý và chưa hề tốt nghiệp một đại học nào. Một phân tích năm 2003 của Harvard Business School cho hay theo truyền thống công ty, quyền sở hữu được truyền lại trong gia đình sau khi người tiền nhiệm qua đời. In-N-Out cũng chưa từng nhượng quyền kinh doanh cho các cơ sở ngoài công ty, qua đó từ bỏ nguồn lợi nhuận dựa trên chi phí thấp để đảm bảo chất lượng.

Torres là cái tên bí ẩn đối với ngành công nghiệp nhà hàng. Chuyên viên tư vấn nhà hàng Janet Lowder trả lời Bloomberg rằng cô không biết gì về Torres, và thậm chí còn ngạc nhiên khi biết gia đình này có một người cháu gái.

Goldin từ Technomic cho hay: “Tôi đã hoạt động trong ngành này từ lâu, nhưng tôi chưa từng thấy bất kỳ thành viên gia đình nào dự các buổi họp mặt của ngành. Họ rất kín tiếng. Đó là văn hóa của họ”.

Torres được biết đến nhờ sở hữu một dinh thự trị giá 17,4 triệu USD, rộng hơn 1.500 m2 ở khu nhà giàu tại Bradbury, bang California, dưới chân núi San Gabriel Mountains. Tại đây có 7 phòng ngủ, 16 phòng tắm và đầy đủ tiện nghi khác.

Từ sau khi nhận quyền thừa kế, Torres từ chối hầu hết các cuộc phỏng vấn, kể cả với tác giả Stacy Perman của cuốn sách về In- N-Out. Torres là một trong gần 90 tỷ phú kín tiếng được phát hiện từ khi chỉ số tỷ phú Bloomberg ra đời tháng 3/2012. Trong số này còn có Dirce Camargo, người phụ nữ giàu nhất Brazil, và Elaine Marshall, người phụ nữ giàu thứ tư tại Mỹ.

Duy Tùng (tổng hợp)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten