zaterdag 16 februari 2013

Nữ nhiếp ảnh gia VN đoạt giải 'Ảnh Báo Chí Thế Giới 2013'

Nữ nhiếp ảnh gia VN đoạt giải 'Ảnh Báo Chí Thế Giới 2013' Friday, February 15, 2013 7:27:23 PM
HÀ NỘI (NV) - Nữ nhiếp ảnh gia Maika Elan (tên thật là Nguyễn Thanh Hải), 27 tuổi, vừa trở thành người Việt Nam đầu tiên đoạt giải nhiếp ảnh báo chí thế giới “Word Press Photo 2013,” với bộ ảnh có tên “The Pink Choice,” chụp những giây phút riêng tư, thân mật của các cặp đồng tính tại Việt Nam.
Một trong những tấm hình trong bộ “The Pink Choice” của nữ nhiếp ảnh gia Maika Elan. (Hình: www.worldpressphoto.org)


“The Pink Choice” (Lựa Chọn Hồng) gồm 12 tấm, đứng hạng nhất trong mục “Câu Chuyện” với chủ đề những vấn đề của thời đại.

Trả lời phỏng vấn của đài BBC, nữ nhiếp ảnh gia Maika Elan cho biết đã phải mất hai năm và nhiều ngày sống cùng các cặp đôi đồng tính mới hoàn thành được bộ ảnh 45 tấm, và mục đích của Maika là mong miêu tả những hình ảnh tình yêu đẹp, trong sáng của những cặp đồng tình.

Lý do, vẫn theo lời nữ nhiếp ảnh gia này, vì trước đây hình ảnh về các nhân vật đồng tính thường quay lưng, giấu mặt, và với Maika, điều đó không “đàng hoàng.”

Mười hai tấm ảnh được gửi đi tham dự được tuyển chọn từ bộ ảnh 45 tấm nêu trên. Nhiều hình trong bộ này đã được triển lãm tại Hà Nội vào Tháng Mười Một năm ngoái. Theo trang web của nữ nhiếp ảnh gia Maika, “The Pink Choice” đã gây tiếng vang đáng kể, nhất là sau khi được nhiều tạp chí và các trang mạng của Anh, Ðức, Ý, Hoa Kỳ và Trung Quốc đăng tải.

Trả lời phỏng vấn nhật báo The New York Times, Maika cho biết “The Pink Choice” được triển lãm tại Ðại Hội Nhiếp Ảnh Quốc Tế Chobi Mela tại Dhaka, Bangladesh, bắt đầu từ 25 Tháng Giêng.

“World Press Photo” là một giải nhiếp ảnh báo chí có tầm vóc quốc tế, do Word Press Photo Foundation tổ chức. Ðể đoạt giải, nhiếp ảnh gia Maika và bộ ảnh của cô đã phải tranh đua cùng hơn 100,000 tấm ảnh của 5,666 nhiếp gia của 124 quốc gia khác nhau. (H.G.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=161933&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten