vrijdag 15 februari 2013

Hỏa tiễn Nam Hàn có thể tiêu diệt lãnh đạo Bắc Hàn

Hỏa tiễn Nam Hàn có thể tiêu diệt lãnh đạo Bắc Hàn Thursday, February 14, 2013 6:51:32 PM
SEOUL (Reuters) - Chính phủ Nam Hàn hôm Thứ Năm công bố một loại hỏa tiễn mới, theo họ có khả năng đánh trúng các văn phòng chính phủ Bắc Hàn để tiêu diệt thành phần lãnh đạo quốc gia này. Các quan sát viên chính trị cho rằng Seoul đang tìm cách trấn an dân chúng là Nam Hàn có các võ khí tối tân để đối đầu với Bắc Hàn tiếp theo sau vụ nổ nguyên tử lần thứ ba của Bình Nhưỡng.
Tấm hình do Bộ Quốc Phòng Nam Hàn đưa ra cho thấy hỏa tiễn bắn từ một khu trục hạm. (Hình: AP Photo/South Korea Defense Ministry)


Các giới chức Nam Hàn từ chối không cho biết chính xác tầm hoạt động của loại hỏa tiễn mới này, nhưng cho hay có thể bắn tới bất cứ mục tiêu nào ở Bắc Hàn.

Bộ Quốc Phòng Nam Hàn công bố hình ảnh video cho thấy hỏa tiễn được phóng đi từ các chiến hạm nổi và tàu ngầm, nhắm vào các mục tiêu giả định. Loại hỏa tiễn mới này được đưa loan báo lần đầu tiên hồi Tháng Tư năm ngoái và giới hữu trách nay cho hay việc bố trí đã hoàn tất.

“Hỏa tiễn công bố hôm nay có khả năng tấn công mục tiêu một cách chính xác, có thể xác định và đánh vào cửa sổ văn phòng làm việc của giới lãnh đạo Bắc Hàn,” theo lời phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Nam Hàn, ông Kim Min-seok, cho báo chí hay. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=161876&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten