maandag 24 juni 2024

Việt Võ Đạo Nguyễn Bá Học kỷ niệm 64 năm sáng tổ và 25 năm thành lập

 Việt Võ Đạo Nguyễn Bá Học kỷ niệm 64 năm sáng tổ và 25 năm thành lập


Thiện Lê/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Đông đảo đồng hương có mặt tại Trung Tâm Huấn Luyện Vovinam-Việt Võ Ðạo Nguyễn Bá Học vào trưa Chủ Nhật, 23 Tháng Sáu, để dự lễ tưởng niệm sáng tổ lần thứ 64 và kỷ niệm 25 năm thành lập tại trung tâm ở Westminster.

Võ sư Phạm Văn Thành dâng hương tại bàn thờ sáng tổ Nguyễn Lộc. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Ban tổ chức cho biết Tháng Sáu được gọi là mùa giỗ tổ, toàn thể môn phái Vovinam trên khắp thế giới một lòng hướng tâm về ngày giỗ tổ của sáng tổ Nguyễn Lộc. Ngày nay, Vovinam không phải là của một môn phái hay của một gia đình nữa mà đã thuộc một môn phái của dân tộc Việt Nam. Trên 30 quốc gia trên thế giới có võ đường Vovinam.

Võ sư Cao Minh Hưng, phụ tá trung tâm trưởng, chào mừng cộng đồng đến dự lễ sáng tổ và kỷ niệm ngày thành lập.

Sau nghi thức chào cờ và phút mặc niệm, ban tổ chức mời võ sư Phạm Văn Thành, trung tâm trưởng, lên bàn thờ dâng hương cho cố võ sư Nguyễn Lộc, sáng tổ của môn phái Vovinam.

Sau khi dâng hương cho sáng tổ, võ sư Thành có đôi lời phát biểu, cám ơn cộng đồng cùng một số vị dân cử đã dành thời gian quý báu đến Trung Tâm Nguyễn Bá Học để dự lễ tưởng niệm vị sáng tổ và kỷ niệm ngày thành lập. Ông cho hay điều đó nói lên được tình cảm sâu đậm của cộng đồng dành cho võ Vovinam và trung tâm.

Võ sư Phạm Văn Thành (trái) và Cao Minh Hưng phát biểu. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Sau đó, võ sư Nguyễn Cảnh Vượng nói về tiểu sử của vị sáng tổ là võ sư Nguyễn Lộc, cho biết ông sinh ngày 8 Tháng Tư năm 1924, tại làng Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, tỉnh Sơn Tây. Ông lớn lên trong thảm cảnh mất nước và các tư trào phóng đãng bành trướng trên đất nước, song song với các chủ trương cách mạng được vận động khắp đó đây của các nhà chí sĩ cách mạng đương thời.

Theo ông, tâm nguyện của võ sư Nguyễn Lộc là muốn hình thành rõ rệt một hệ thống võ đạo cho dân tộc, tức Việt Võ Đạo. Tiến xa hơn, ông còn mong mỏi tiến tới Nhân Võ Đạo để góp phần xây dựng nền hòa bình công chính cho nhân dân thế giới.

Buổi lễ tưởng niệm 64 năm sáng tổ và kỷ niệm 25 năm thành lập của Trung Tâm Nguyễn Bá Học có sự tham dự của nhiều võ sư, cùng các dân cử và đại diện là Thị Trưởng Charlie Chí Nguyễn; ông David Nguyễn, đại diện cho Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn; và ông Bùi Mạnh Cường, đại diện cho dân biểu Trí Tạ.

Các võ sư dâng hương. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Các võ sư lên dâng hương trước bàn thờ cố võ sư Nguyễn Lộc, sau đó cho các dân cử và đại diện lên dâng hương.

Các dân cử còn tặng bằng tưởng lục cho Trung Tâm Nguyễn Bá Học vì có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Ông David Nguyễn cho biết trong 25 năm qua, trung tâm đào tạo nhiều người trong cộng đồng về thể lực, văn hóa và đạo đức. Ông còn nói võ sư Phạm Văn Thành đã dẫn dắt đường dài về võ thuật và đạo đức trong cộng đồng.

Vì vậy, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn tặng bằng tưởng lục cho võ sư Thành và trung tâm với mục đích thúc giục thêm nhiều người trẻ đến học võ.

Các môn sinh dâng hương. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Thị Trưởng Charlie Chí Nguyễn cho hay ông hân hạnh được đại diện thành phố đến dự lễ tưởng niệm cố võ sư Nguyễn Lộc và mừng 25 thành lập Trung Tâm Huấn Luyện Vovinam-Việt Võ Ðạo Nguyễn Bá Học bằng cách trao bằng tưởng lục có chữ ký của toàn bộ Hội Đồng Thành Phố Westminster.

Ông Bùi Mạnh Cường cho biết mình và Dân Biểu Trí Tạ rất kính nể sự gìn giữ văn hóa của Trung Tâm Huấn Luyện Vovinam-Việt Võ Ðạo Nguyễn Bá Học trong tinh thần bền vững 25 năm, và phong trào hướng các thanh thiếu niên trong cộng đồng vào sinh hoạt lành mạnh rất đáng kính nể.

Ngoài lễ sáng tổ và kỷ niệm ngày thành lập, Trung Tâm Nguyễn Bá Học còn tổ chức lễ thăng cấp cho một số võ sư, huấn luyện viên và nhiều môn sinh trẻ tuổi, với các bậc tiền bối đeo đai mới cho những người mới thăng cấp.

Các môn sinh mới thăng cấp. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Buổi lễ 64 năm sáng tổ và kỷ niệm 25 thành lập Trung Tâm Huấn Luyện Vovinam-Việt Võ Ðạo Nguyễn Bá Học đầy tinh thần Vovinam-Việt Võ Đạo là huấn luyện cho các môn sinh về ba phương diện.

Thứ nhất là võ lực, luyện cho các môn đồ một thân hình rắn chắc, sức lực mạnh mẽ, dẻo dai, một thân thể tráng kiện và lành mạnh; thứ hai là võ thuật, huấn luyện cho các môn sinh những kỹ thuật tinh vi để tự vệ hữu hiệu và đầy tự tin; thứ ba là võ đạo, rèn luyện cho các môn sinh tinh thần cao thượng, ý chí quật cường, kỷ luật tự giác, nếp sống hợp quần, đức độ khoan dung và từ ái. [kn]

Liên lạc tác giả: le.thien@nguoi-viet.com

Việt Võ Đạo Nguyễn Bá Học kỷ niệm 64 năm sáng tổ và 25 năm thành lập (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten