dinsdag 4 juni 2024

Toyota giới thiệu động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu sạch

 Toyota giới thiệu động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu sạch


TOKYO, Nhật Bản (NV) – Trong thời điểm Trung Quốc có vẻ như chuẩn bị thống trị ngành xe điện trên thế giới, Toyota lại cho thấy mình có những chiến lược riêng trong việc phát triển những dòng xe sạch. Trước đây là việc phát triển xe hybrid. Và nay là kế hoạch tung ra mẫu động cơ đốt trong thế hệ mới sử dụng nhiên liệu sạch.

Theo trang mạng tin tức apnews.com, “Một động cơ được tái sinh” là cách mà Toyota giới thiệu kế hoạch đột phá cho động cơ đốt trong truyền thống. Trong buổi thuyết trình tại Tokyo ngày 28 Tháng Năm, gã khổng lồ sản xuất xe hơi tuyên bố sẽ chế tạo các động cơ nhỏ gọn, chạy bằng các loại nhiên liệu xanh như hydro hay ethanol sinh học. Những động cơ này có thể kết hợp với động cơ điện trong dòng xe hybrid.

Toyota chuẩn bị sản xuất động cơ đốt trong thế hệ mới sử dụng nhiên liệu sạch. (Hình minh họa: Brandon Bell/Getty Images)

Buổi hội thảo của Toyota diễn ra khi nhiều đối thủ trong ngành xe hơi đang tập trung vào việc phát triển những mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD hiện đang đe dọa vượt qua Tesla trong vị thế dẫn đầu, tung ra nhiều mẫu xe điện tiên tiến, cao cấp với giá cả rất cạnh tranh.

Giám đốc điều hành Toyota, ông Koji Sato, cho biết động cơ đốt trong thế hệ mới này được tối ưu hóa cho kỷ nguyên điện khí hóa, với hy vọng giúp thế giới đi vào kỷ nguyên “trung hòa carbon.”

Toyota đã nổi tiếng với mẫu xe hybrid Prius. Theo Toyota, trong các mẫu xe hybrid tương lai, động cơ điện sẽ trở thành động lực chính; và động cơ động cơ đốt trong mới được thiết kế để đảm nhận vai trò hỗ trợ.

Bên cạnh Toyota, Subaru Corp. và Mazda Motor Corp. cũng đang chuẩn bị các động cơ sạch thế hệ mới, được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt. Họ cũng tham gia buổi thuyết trình của Toyota, được xem là buổi hội thảo đa hướng. Ba công ty tuyên bố sẵn sàng hợp tác trong dự án đầy tham vọng này.

Thông tin chi tiết về thời điểm mà động cơ mới được tung ra thị trường không được tiết lộ.
Các giám đốc điều hành của ba công ty xe Nhật cho rằng điều kiện cung cấp năng lượng trên toàn cầu là khác nhau giữa các quốc gia. Vì thế, việc sản xuất xe hơi phải đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Giới lãnh đạo Toyota cũng nhiều lần lưu ý rằng 5.5 triệu việc làm có liên quan đến chuỗi cung ứng tổng thể để sản xuất xe hơi ở Nhật Bản hiện nay. Vì vậy, việc chuyển đổi đột ngột sang xe điện là không khả thi về mặt kinh tế cũng như trách nhiệm xã hội. Họ tin rằng xe điện là giải pháp then chốt để giảm lượng khí thải carbon. Nhưng xe điện vẫn có những điểm yếu, thí dụ như lượng khí thải lớn được tạo ra khi sản xuất pin lithium-ion, thành phần chính của xe điện. (HD)

Toyota giới thiệu động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu sạch (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten