zaterdag 22 april 2023

Seagate bị phạt 300 triệu USD vì bán ổ cứng cho Huawei

 

Seagate bị phạt 300 triệu USD vì bán ổ cứng cho Huawei

luxiie
2 ngày trước
Cập nhật 2 ngày trước
Seagate phải nộp 300 triệu USD cho chính phủ Mỹ vì bán lượng ổ cứng trị giá hơn 1,1 tỷ USD cho Huawei.

Seagate Technology Holdings PLC (STX.O) đã đồng ý trả khoản tiền phạt 300 triệu đô la trong một thỏa thuận với chính phủ Hoa Kỳ vì đã vận chuyển bán ổ cứng trị giá hơn 1,1 tỷ đô la cho Huawei của Trung Quốc vi phạm luật kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ, Bộ Thương mại cho biết hôm thứ Tư. Hãng sẽ nộp dần 15 triệu USD mỗi quý, cũng như đồng ý kiểm toán ba lần và bị tước các đặc quyền liên quan tới xuất khẩu trong 5 năm.

Trụ sở SEAGATE ở Hoa Kỳ

Seagate đã bán các ổ cứng cho Huawei từ tháng 8 năm 2020 đến tháng 9 năm 2021 mặc dù có một quy định vào tháng 8 năm 2020 đã hạn chế việc bán các sản phẩm nước ngoài nhất định được sản xuất với công nghệ của Hoa Kỳ cho công ty này. Huawei đã bị đưa vào trong một danh sách đen thương mại của Mỹ, vào năm 2019 để giảm bán hàng Hoa Kỳ cho công ty này do lo ngại về an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại.

Khoản phạt này đại diện cho một trong số các hành động mới nhất của Washington nhằm ngăn chặn các công nghệ tinh vi từ Trung Quốc có thể hỗ trợ quân sự của họ, cho phép vi phạm nhân quyền hoặc đe dọa an ninh của Mỹ.

Theo Bộ Thương mại, Seagate đã vận chuyển 7,4 triệu ổ đĩa cho Huawei trong khoảng một năm sau khi quy định năm 2020 có hiệu lực và trở thành nhà cung cấp độc quyền của Huawei cho ổ đĩa cứng.

Hai nhà cung cấp chính khác của ổ đĩa cứng ngừng vận chuyển cho Huawei sau khi quy định mới có hiệu lực vào năm 2020, Bộ Thương mại cho biết. Mặc dù không được chỉ định, Western Digital Corp (WDC.O) và Toshiba Corp (6502.T) là hai nhà cung cấp đó, Ủy ban Thương mại Thượng viện Hoa Kỳ cho biết trong một báo cáo năm 2021 về Seagate.

Các công ty này không đưa ra phản hồi khi được yêu cầu.

CEO Dave Mosley nói rằng: "Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã tuân thủ luật kiểm soát xuất khẩu khi thực hiện giao dịch liên quan, nhưng chúng tôi cho rằng giải pháp dàn xếp là phương án tốt nhất". Tuy nhiên, chính phủ Mỹ cho rằng Seagate đã hiểu sai quy định, vì các thiết bị được sản xuất và kiểm tra tại các nhà máy của hãng ở Trung Quốc, Bắc Ireland, Malaysia, Singapore và Thái Lan đều nằm trong danh sách kiểm soát.  

Nguồn: Reuters

https://thinkview.vn/seagate-bi-phat-300-trieu-usd-vi-ban-o-cung-cho-huawei-5876.htmlcc?fbclid=IwAR2Q3jba1MG4pkg4qFG--4LiXYp-w9VtnQgXHXSEWdOpwK1Z_zy_i4EByJA

Geen opmerkingen:

Een reactie posten