donderdag 2 maart 2023

Những diễn viên ‘có tài, có tật’ khét tiếng của Hollywood : Tài tử Charlie Sheen, Christian Bale, Lindsay Lohan, Marlon Brando, Mike Myers, Russell Crowe, Val Kilmer

 Những diễn viên ‘có tài, có tật’ khét tiếng của Hollywood

Thiện Lê/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Hollywood có nhiều diễn viên xuất sắc, nhưng có những người rất khó chịu, đúng như câu nói “có tài, có tật,” và gây ra nhiều chuyện không hay ở hậu trường và thậm chí còn hủy hoại sự nghiệp của họ.

Tài tử Charlie Sheen. (Hình: Rich Polk/Getty Images for California Strong)

Từ tính tình khó chịu cho đến đe dọa người khác khi quay phim, dưới đây là một số diễn viên khó làm việc chung nhất của Hollywood.

Charlie Sheen

Một tên tuổi luôn được khán giả nhớ đến khi nói về hủy hoại sự nghiệp là tài tử Charlie Sheen. Đến nay, tên tuổi của ông vẫn được nhắc đến, nhưng hầu như không có lời khen nào.

Tài tử Sheen từng đứng trên đỉnh cao của Hollywood, đầy danh tiếng và tiềm năng thành công hơn nữa. Ông đóng vai chính cho phim truyền hình “Two and a Half Men” của năm 2003 được khen ngợi rất nhiều, và lúc đó là diễn viên đóng phim truyền hình có thù lao cao nhất.

Tuy nhiên, ông hay đòi tăng lương, hay tiệc tùng quá chén, còn làm nhiều buổi quay phim phải bị hoãn lại vì phải đi cai nghiện. Vì vậy, đài CBS phải sa thải ông và thay thế ông bằng tài tử Ashton Kutcher.

Đến thập niên 2010, ông đóng phim nhiều tập “Anger Management” bắt đầu phát sóng vào năm 2012 và kết thúc vào năm 2014, nhưng vẫn tiếp tục gây ra nhiều vấn đề sau hậu trường.

Ông nghe bạn diễn là minh tinh Selma Blair than phiền về cách hành xử của mình, rồi tức giận đến mức dọa không đến phim trường làm việc trừ khi bà Blair bị sa thải.

Đến năm 2014, “Anger Management” phải ngưng chiếu trên đài FX vì bị đánh giá thấp sau hai mùa, và một phần là do cách hành xử của tài tử Charlie Sheen như lên truyền hình để miệt thị ông Chuck Lorre, đạo diễn của “Two and a Half Men.”

Tài tử Christian Bale. (Hình: Matt Winkelmeyer/Getty Images)

Christian Bale

Tài tử Christian Bale nổi tiếng vì “biến dạng” thân thể như từ thân hình vạm vỡ thành một người gầy ốm để nhập vai, giúp ông tìm được rất nhiều thành công trong Hollywood.

Ông nổi tiếng nhất qua dòng phim “The Dark Knight” trong vai Batman, và không ai phủ nhận sự tận tụy của ông cho nghề điện ảnh, nhưng cũng không ai phủ nhận được làm việc với ông rất khó.

Qua một đoạn thu âm được gửi bí mật đến giới truyền thông, ai cũng biết ông rất nóng tính vì quát mắng người quay phim của phim “Terminator: Salvation” vì bắt ông ngừng lại khi đang quay.

Một người từng làm đại diện tài tử Bale là ông Harrison Cheung, từng tiết lộ diễn viên người Anh này bị hậu chấn tâm lý và nhiều chi tiết khác trong sách “The Inside Story of the Darkest Batman.”

Minh tinh Lindsay Lohan. (Hình: Ander Gillenea/AFP via Getty Images)

Lindsay Lohan

Minh tinh Lindsay Lohan từng thành công khi còn là diễn viên nhỏ tuổi, sau đó thành công với nhiều phim về tuổi niên thiếu. Ai cũng nghĩ cô sẽ thành một trong những tên tuổi lớn nhất của Hollywood khi lớn lên, nhưng bây giờ ai cũng biết cô qua những chuyện không hay.

Những phim thành công nhất của minh tinh 36 tuổi này có “The Parent Trap,” “Freaky Friday” và “Mean Girls,” từ thập niên 1990 đến thập niên 2000. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô sụp đổ vì nghiện rượu và ma túy.

Sự nghiện ngập đó làm cô sau nhiều năm vẫn không được mời đóng phim lâu dài, và hầu như chỉ nổi tiếng vì những vụ ẩu đả, nghiện ma túy, những lần bị bắt và những lần làm quay phim bị hoãn lại.

Từng là vai chính của nhiều phim, nhưng bây giờ cô Lohan chỉ đóng các vai nhỏ hoặc xuất hiện vài giây trong phim vì một lý do nữa là thái độ khó chịu như tính tình thay đổi bất thường và đến phim trường trễ giờ.

Cố tài tử Marlon Brando trong phim “On the Waterfront.” (Hình: Columbia Pictures/Archive Photos/Getty Images)

Marlon Brando

Tên tuổi có thể nói thành công nhất mọi thời đại của Hollywood là cố tài tử Marlon Brando với những phim để đời như “The Godfather,” “On the Waterfront” và “Apocalypse Now.” Tuy nhiên, ai từng làm việc với ông cũng nói ông là hóa thân của câu nói “có tài, có tật,” và là diễn viên khó làm việc chung nhất.

Ông từng đòi lương rất cao dù đóng rất ít, lại có những lần không chịu mặc quần khi quay phim và nói đạo diễn phải quay từ hông ông trở lên.

Để hoàn toàn nhập vai, tài tử Brando không chịu nhớ lời thoại và yêu cầu đội ngũ làm phim cầm những tấm bảng lời thoại để ông biết lời thoại khi đóng. Ông còn nhập vai trong những lúc không quay phim, gây ra nhiều phiền phức cho các nhà làm phim.

Tuy có tính tình khó chịu, nhưng cách hóa thân hoàn toàn thành nhân vật đó giúp ông gặt hái được không biết bao nhiêu thành công. Tuy làm việc với ông rất khó và ông đòi hỏi rất nhiều, nhưng Hollywood luôn nhớ đến tên tuổi của Marlon Brando vì để lại nhiều tác phẩm bất hủ.

Tài tử và nhà sản xuất phim Mike Myers trong phim “Austin Powers.” (Hình: Getty Images)

Mike Myers

Tài tử và nhà sản xuất phim Mike Myers cho nhiều người thấy diễn viên hài không có nghĩa là họ sẽ vui tính trong phim trường.

Ai cũng biết ông qua các phim hài như “Wayne’s World” và “Austin Powers,” còn là giọng nói của nhân vật Shrek trong dòng phim hoạt họa “Shrek” rất thành công, nhưng những người từng làm việc với ông không có được tiếng cười sảng khoái như khán giả.

Ông luôn muốn điều khiển mọi thứ khi quay phim, thậm chí từng sa thải một người vì nhìn thẳng vào mắt mình. Ông còn từng bỏ ra khỏi phim trường của “Wayne’s World” chỉ vì bánh bagel không có bơ.

Tai tiếng lớn nhất củ ông là không chịu quay phim “Saturday Night Live” chuyển thể từ chương trình hài kịch truyền hình cùng tên vì không thích kịch bản. Tuy nhiên, chính ông là người viết kịch bản đó, và gây ra nhiều rắc rối khi phim đang trong giai đoạn sản xuất, và bị kiện đến mấy triệu đô la.

Tài tử Russell Crowe trong phim “Gladiator.” (Hình: Universal/Getty Images)

Russell Crowe

Một diễn viên thành công vang dội trong thập niên 2000 và đến nay vẫn nổi tiếng là tài tử Russell Crowe.

Thập niên 2000 là đỉnh điểm trong sự nghiệp của ông, với hai lần được đề cử nhận giải Oscar diễn viên nam chính xuất sắc nhất, và đoạt giải thưởng đó vào năm 2001 nhờ phim “Gladiator.”

Hiện nay, tài tử người Úc này vẫn rất thành công, vẫn được mời đóng các phim lớn, nhưng những người từng làm việc với ông đều không hài lòng.

Ngoài diễn xuất, ông còn được biết đến vì đánh nhau khi say rượu, phỉ báng người khác trên Twitter và bỏ ra khỏi phim trường. Ông từng đe dọa giết nhà sản phim bằng tay không vì cảm thấy các phụ tá của mình không được trả lương đủ, và còn có thái độ ngạo mạn khi quay “Gladiator.”

Hai tài tử Val Kilmer (trái) và Al Pacino. (Hình: Amanda Edwards/Getty Images)

Val Kilmer

Một diễn viên khác từng thành công qua vai người hùng Batman có tính tình rất khó chịu là Val Kilmer, với sự khó chịu đó được biết đến khi ông còn nhỏ tuổi.

Khi chỉ mới 12 tuổi, ông là một diễn viên trẻ tìm được việc làm đầu tiên là đóng quảng cáo hamburger, nhưng bỏ ra khỏi phim trường vì không hài lòng về nhiều thứ.

Ông là một trong những tên tuổi lớn nhất của Hollywood, nhưng đạo diễn nào cũng không hài lòng sau khi làm việc với ông. Một trong những đạo diễn đó có Joel Schumacher, người đứng sau ống kính của hai phim “Batman Forever” và “Batman & Robin.”

Khi quay “Batman Forever,” ông Kilmer nhiều lần cãi nhau với đạo diễn Schumacher, đến mức đạo diễn đó phải thay thế ông bằng tài tử George Clooney trong phim tiếp theo là “Batman & Robin.”

Tính tình khó chịu làm nhiều người đặt biệt danh cho ông là “Psycho Kilmer,” có nghĩa là điên khùng. (Thiện Lê) [qd]

—–
Liên lạc tác giả: le.thien@nguoi-viet.com

Những diễn viên ‘có tài, có tật’ khét tiếng của Hollywood (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten