zondag 9 juni 2013

Pháp : Mại dâm : Kẻ bán không sao, người mua bị phạt ?

Thứ bảy 08 Tháng Sáu 2013

Mại dâm : Kẻ bán không sao, người mua bị phạt ?

REUTERS
REUTERS

Lê Vy
Sắp tới đây tại Pháp, khi mua bán dâm, gái mãi dâm sẽ không bị phạt nữa mà khách mua dâm có nguy cơ bị phạt. Đó là một đạo luật mới đang được soạn thảo nhưng chính phủ đã loại bỏ khả năng phạt tù vì lo ngại gây ra một cuộc tranh luận gay go về chủ đề này. Báo Le Monde hôm nay cho biết về « những hình phạt mang tính giáo dục dành cho khách mua dâm ».


Việc trừng phạt khách mua dâm trở thành một đề tài gây nhiều tranh cãi nhất. Từ tháng 06/2012, khi bộ trưởng Nữ quyền Najat Vallaud-Belkacem thông báo muốn « xóa sổ » nạn mại dâm và có hàm ý muốn phạt các đối tượng mua dâm, thì đã nhận được những phản ứng mãnh liệt và ủng hộ của chính phủ cũng chỉ tương đối.
Cho đến bây giờ thì chỉ khi nào gái mãi dâm cố tình chèo kéo khách hàng thì mới bị phạt. Nhìn theo chủ nghĩa « phế nô » thì chính gái mãi dâm mới là nạn nhân của khách hàng.
Bài báo của Le Monde lấy ví dụ từ nước Thụy Điển, mới đây đã tăng mức án từ 6 tháng đến một năm tù dành cho thành phần mua dâm nhưng trên thực tế thì chẳng có khách hàng nào bị tống ngục mà chỉ chịu phạt mức tiền tương đương với thu nhập của họ.
Dự án luật sắp tới thông qua tại Pháp cũng chỉ mang tính « giáo dục » là chính. Dự luật còn bao gồm một số biện pháp khác như xóa tội chèo kéo khách nhưng sẽ tăng cường chống nạn mãi dâm bằng cách quảng bá trên internet và các phương tiện truyền thông …
Một số nghị sĩ khác của Pháp thì ủng hộ việc phải tăng mức án cho khách mua dâm. Ví dụ như dân biểu Chantal Jouanno (UDI) và dân biểu Guy GeoFroy (UMP) đề nghị mức án hai tháng tù và 3750 euros tiền phạt.

http://www.viet.rfi.fr/phap/20130608-mai-dam-ke-ban-khong-sao-nguoi-mua-bi-phat

Geen opmerkingen:

Een reactie posten