donderdag 19 januari 2023

Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 đón Tết Quý Mão.

 

Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2023

Nghe đọc bài
4:19
1x

Tối 19-1, UBND TP.HCM đã tổ chức khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 trong sự háo hức của đông đảo người dân và du khách.

Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 - Ảnh 1.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và các đại biểu tham quan đường hoa ngày khai mạc - Ảnh: T.T.D.

Đến dự lễ khai mạc đường hoa có ông Võ Văn Thưởng - thường trực Ban Bí thư, ông Nguyễn Văn Nên - bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Lê Minh Khái - phó thủ tướng... 

Trước giờ khai mạc, rất đông người dân đã đổ về tuyến đường Nguyễn Huệ háo hức chờ đường hoa mở cửa. Hầu hết đều cho biết rất cảm tình với "con mèo TP.HCM" vì sự đáng yêu, dễ thương nhưng vẫn mang nét hiện đại. 

Đặc biệt người dân không giấu được sự ngạc nhiên khi "gặp lại" các linh vật của những năm trước tại đại cảnh "Vùng ký ức" được thể hiện ở mức tương đồng đến 80% so với nguyên bản. 

Chị Nguyễn Hoàng Vy (TP Thủ Đức) cho biết theo quan sát thì đường hoa năm nay thú vị hơn, nhiều hương sắc hơn. "Với cảm xúc đó, tôi hy vọng năm 2023 bản thân đạt được thành tựu nhất định, còn gia đình dành nhiều thời gian cho nhau hơn", chị Vy chia sẻ. 

Nhiều gia đình đã cùng nhau diện những bộ cánh đẹp nhất để lưu lại những khoảnh khắc bên đường hoa. Anh Thắng (quận Bình Thạnh) cho biết ngày 30 Tết gia đình sẽ về quê, vì thế trong đêm khai mạc cả nhà cùng tranh thủ "ăn Tết sớm", chờ đường hoa mở cửa từ chiều để có bộ ảnh đẹp kỷ niệm.  

Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 - Ảnh 2.

Gia đình ông Nguyễn Hoàng từ Bình Tân (TP.HCM) lên đường hoa chụp ảnh - Ảnh: T.T.D.

Phát biểu tại lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2023, ông Dương Anh Đức - phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết có hai điểm nhấn thú vị tại đường hoa năm nay, đó là tại khu cổng chào đường hoa tề tựu linh vật của 20 năm Đường hoa Nguyễn Huệ, hình ảnh đại diện cho 20 mùa xuân gắn liền với quá trình đổi thay, phát triển thành phố. 

Thứ hai là ý tưởng chủ đạo được lấy từ nhịp sống đô thị Sài Gòn đa sắc thái văn hóa với mâm cơm Tết truyền thống, cà phê bệt, đô thị thông minh, thành phố công nghệ. 

Đường hoa năm nay còn được tô điểm bởi những tác phẩm trưng bày, cắm hoa nghệ thuật đặc sắc đến từ cơ quan đại diện lãnh sự tại TP.HCM của tám quốc gia như Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc... "Đây là sự pha trộn đầy thú vị góp cho diện mạo đường hoa lần thứ 20", ông Dương Anh Đức nhấn mạnh. 

Lãnh đạo thành phố cũng ghi nhận vai trò của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) trong việc tổ chức thực hiện, trực tiếp thiết kế, quản lý thi công cũng như huy động nguồn lực xã hội hóa từ các doanh nghiệp đồng hành từ các đơn vị với đường hoa trong nhiều năm qua.

Trải qua hai thập niên hình thành và phát triển, Đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành điểm vui chơi, giải trí quen thuộc của người dân TP và du khách, là công trình văn hóa đặc sắc, một biểu tượng mới của TP mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Để ghi dấu cột mốc 20 năm đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của người dân thành phố, bà con kiều bào cùng du khách, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão sẽ kéo dài thời gian phục vụ thêm một ngày so với các năm trước, từ ngày 28 Tết đến mùng 5 Tết. 

Với chủ đề "TP.HCM - Xuân an vui, xuân thịnh vượng", Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 ghi dấu mốc 20 năm công trình văn hóa độc đáo đã thành biểu tượng mới của TP.HCM vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Đường hoa được chia thành hai chương, gồm "Xuân an vui" và "Xuân thịnh vượng". 

Đường hoa dài hơn 600m, sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, vải, dây thun… cùng khoảng 88 loại hoa, 18 loại lá, gần 106.000 chậu, giỏ hoa các loại, hơn 300m2 cỏ.

Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 - Ảnh 3.

Các vị lãnh đạo cắt băng khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ tối 28 Tết - Ảnh: T.T.D.

Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 - Ảnh 4.

Trình diễn thời trang tại buổi lễ khai mạc đường hoa - Ảnh: T.T.D.

Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 - Ảnh 5.

Đại biểu tham dự lễ khai mạc tham quan đường hoa - Ảnh: T.T.D

Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 - Ảnh 6.

19h45 mở cửa cho người dân tham quan đường hoa - Ảnh: T.T.D.

Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 - Ảnh 7.

Nhiều gia đình du xuân sớm. Trong ảnh: một gia đình xem lại ảnh vừa mới chụp - Ảnh: T.T.D.

Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 - Ảnh 8.

Một số nữ lãnh sự mặc áo dài tham quan đường hoa - Ảnh: T.T.D.

Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 - Ảnh 9.

Đường hoa Nguyễn Huệ tối khai mạc đông khách đến thưởng ngoạn - Ảnh: T.T.D.

Khai mạc Lễ hội đường sách Tết Quý Mão 2023Khai mạc Lễ hội đường sách Tết Quý Mão 2023

Chiều 19-1, Lễ hội đường sách Tết Quý Mão 2023 chính thức khai mạc, phục vụ nhu cầu tham quan, đọc sách của người dân TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận. Lễ hội năm nay có 60 chương trình biểu diễn, giao lưu, tương tác, trải nghiệm dành cho bạn đọc.

 Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)



Geen opmerkingen:

Een reactie posten