vrijdag 16 april 2021

EV mới của Mercedes có ‘mode’ ngủ trưa, cửa đóng, mở tự động

 

EV mới của Mercedes có ‘mode’ ngủ trưa, cửa đóng, mở tự động

STUTTGART, Đức (NV) – Mercedes vừa giới thiệu kiểu xe hơi điện (EV) lớn nhất và sang trọng nhất của hãng này, theo CNN hôm Thứ Năm, 15 Tháng Tư.

EQS là mẫu EV của sedan Mercedes S-Class, xe bán chạy nhất của hãng xe Đức.

Mercedes EQS. (Hình: Mercedes)

Cũng như S-Class, EQS được thiết kế để người đi xe cảm thấy rộng rãi, thoải mái. Vì không cần động cơ lớn, EQS có nắp máy xuôi nhìn giống kiểu “cab-forward” (khoang tài xế được thiết kế hướng về phía trước nhiều hơn) từng rất thịnh hành những năm 1990.

Phần đuôi của EQS cũng thon gọn hơn, và do đó, theo kỹ sư Mercedes, giúp xe lướt gió rất tốt.

Cũng nhằm giúp xe chạy lướt hơn, thân của EQS tự động hạ thấp một chút khi xe chạy trên 75 mph, rồi thấp hơn chút nữa ở tốc độ trên 100 mph.

EQS có thể chạy được khoảng 480 dặm một lần sạc đầy bình (range), theo tiêu chuẩn thử nghiệm Âu Châu (phương pháp thử nghiệm ở Mỹ thường cho range ít hơn).

Cũng như S-Class, EQS được chế tạo để Mercedes “khoe” kỹ thuật tối tân nhất. Chẳng hạn, cửa xe đóng, mở tự động, tương tự vài kiểu Tesla.

Đặc biệt, chiếc EV cao cấp này có chương trình Power Nap giúp tài xế “chợp mắt một chút” trong lúc tạm dừng xe nghỉ ngơi. Ghế tài xế tự động ngã ra đến tư thế nằm, cửa kính cũng như cửa sổ trời tự động đóng lại. Ánh sáng và nhiệt độ bên trong cũng tự điều chỉnh để tạo không khí thư giãn. Sau một lúc, xe bắt đầu đánh thức tài xế bằng cách tỏa hương thơm sảng khoái đặc biệt và massage nhẹ. Cuối cùng, lưng ghế tự động dựng lên và cửa sổ trời mở ra lại.

Ban đầu, Mercedes sẽ ra hai mẫu EQS, gồm EQS 450+ rear-wheel-drive 329 mã lực và EQS 580 all-wheel-drive 516 mã lực.

Họ chưa công bố giá bán EQS, nhưng dự trù sẽ trên $100,000. Chiếc S-Class chạy xăng có giá từ dưới $100,000 một chút. EQS sẽ bán ở Mỹ từ mùa Thu năm nay. (Th.Long) [qd]

EV mới của Mercedes có ‘mode’ ngủ trưa, cửa đóng, mở tự động (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten