maandag 15 augustus 2016

Sinh ra từ làng : Ông chủ vườn rau tiền tỷ ở Đà Lạt nuôi quyết tâm... 'HÂM' (không giống ai) đến cùng

 27:56
Gepubliceerd op 8 jun. 2016
Đang làm chủ một xưởng cơ khí có thu nhập ổn định, anh Tô Quang Dũng (phường 8, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) quyết định đóng xưởng để đi làm… rau. Ai cũng bảo anh “hâm”.

Lý do là cách đây 4 năm, anh Dũng gặp lại một người bạn cũ. “Bạn tôi ngày xưa nghèo lắm nhưng lúc đó đã là tỷ phú. Anh ấy chỉ trồng rau. Còn mình, làm cơ khí chỉ thu nhập ổn định chứ không thể giàu. Nhà có tới 4 ha đất nông nghiệp bỏ trống lâu nay nghĩ mà phí quá. Vậy là tôi quyết tâm đóng xưởng...”, anh cho biết.

Anh Dũng kể, lúc mới về làm nông, chẳng có một chút kinh nghiệm, lại chỉ biết làm nông nghiệp thuần túy nên mấy vụ đầu năng suất cây trồng kém, hàng trăm triệu đồng của gia đình “đội nón” ra đi. Vốn gần như “cụt”, nhiều người đã nghĩ anh Dũng sẽ phải quay lại nghề cũ. Nhưng anh ấy lại quyết tâm làm đến cùng, và là làm nông nghiệp công nghệ cao. Anh chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền bạc, đầu tư nhà kính, rồi tham gia các lớp tập huấn trồng rau VietGAP, mời chuyên gia từ Hà Lan về hướng dẫn kỹ thuật trồng các loại rau quả...

Năm 2011, Trường Phúc Farm liên kết với công ty Đà Lạt G.A.P, sản xuất ớt sừng trâu xuất khẩu sang Nhật Bản. Từ năm 2011-2013, cơ sở đã ký kết với Nhật Bản sản xuất trên diện tích 500 m2, năng suất trung bình 70 tấn vụ/năm, với giá niêm yết 16.000 đồng/kg.

Như vậy, mỗi năm Trường Phúc Farm đã thu về cả tỷ đồng chỉ từ 5 sào ớt sừng trâu. Đầu năm nay, phía Nhật Bản đã ký kết tăng gấp đôi diện tích trồng ớt với anh Dũng. Ước tính vụ ớt này anh Dũng sẽ bỏ túi khoảng hơn 2 tỷ đồng.

☾☽ PLAYLIST CẬP NHẬT GẦN ĐÂY:
-------------------------------------------
❄ Bí quyết làm giàu từ tay trắng: https://goo.gl/AAtnuG
❄ Sinh ra từ làng 2016: https://goo.gl/k1qlWa
❄ Câu chuyện làm giàu 2016: https://goo.gl/ogmg5Q
❄ Câu chuyện khởi nghiệp 2016: https://goo.gl/dy25xj

☾☽ CHANNEL INFORMATION:
-------------------------------------------
SINH RA TỪ LÀNG là chương trình với những mô hình kinh tế hiệu quả sẽ là những gợi ý và khuyến khích thanh niên nông thôn Việt Nam tự tin lập thân lập nghiệp trên chính quê hương của mình. 

Chương trình truyền hình phát sóng vào 18h30 Thứ 4 trên VTV6 và phát lại vào 16h30 Thứ 6 trên VTV1 và phát lại liên tục trên VTV4. 

https://www.youtube.com/watch?v=1b4Ikm5UtuU



Geen opmerkingen:

Een reactie posten