zaterdag 10 augustus 2024

Volkswagen tham gia cuộc đua bình điện thể rắn dành cho EV của PowerCo.

 Volkswagen tham gia cuộc đua bình điện thể rắn dành cho EV


WOLFSBURG, (Đức) – Cuộc đua dành vị trí dẫn đầu trong việc tung ra thị trường bình điện thể rắn EV càng trở nên quyết liệt hơn khi nhà sản xuất xe hơi khổng lồ của Đức, Volkswagen vào cuộc. Càng nhiều công ty sản xuất bình điện thể rắn, tương lai xe điện càng trở nên sáng lạn.

Theo trang mạng tin tức autos.yahoo.com, xe điện sẽ càng thân thiện với môi trường hơn nhiều nhờ vào Volkswagen và nhà sản xuất bình điện PowerCo. Vào đầu Tháng Bảy, tập đoàn Volkswagen công bố một thỏa thuận lớn của PowerCo với QuantumScape để sản xuất bình thể rắn cho xe điện. Ngoài ra, pin thể rắn còn có thể thay thế cho pin lithium-ion được sử dụng trong điện thoại, máy tính xách tay.

Volkswagen chuẩn bị tung ra thị trường bình điện thể rắn dành cho EV. (Hình minh họa: PEDRO PARDO/AFP via Getty Images)

Thay vì sử dụng dung dịch điện phân lỏng, bình điện thể rắn sử dụng chất điện phân rắn. Điều này cho phép bình điện có dung lượng lớn hơn. Tuy nhiên, hiện nay chúng không được sử dụng rộng rãi một phần là do sản xuất tốn kém trên quy mô lớn. Volkswagen đang tìm cách thay đổi tất cả những khó khăn bằng thỏa thuận mới này.

QuantumScape sẽ sử dụng công nghệ của mình trong quan hệ hợp tác với PowerCo, để sản xuất những loại bình điện thân thiện với môi trường hơn này trên quy mô toàn cầu. Với giấy phép không độc quyền, công ty có kế hoạch sản xuất tới 40 gigawatt-giờ mỗi năm; và sẵn sàng tăng gấp đôi sản lượng của mình, đủ để trang bị bình điện cho khoảng 1 triệu xe mỗi năm.

Bằng cách thay thế chất điện phân dạng lỏng, bình thể rắn được cho là an toàn hơn cho người lái xe, đồng thời cần ít thời gian sạc hơn. Mặc dù các vụ cháy bình lithium-ion rất hiếm, nhưng chúng lại có thể gây ra hậu quả tàn khốc. Ngoài ra, bình thể rắn có tác động nhỏ hơn đến môi trường; cần ít vật liệu hơn, đặc biệt là một số khoáng chất quý hiếm được khai thác để sản xuất pin lithium-ion.

Tiến sĩ Siva Sivaram, tổng giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch QuantumScape, cho biết thỏa thuận này là một bước tiến lớn trong nỗ lực đẩy mạnh sử dụng bình thể rắn trong xe điện. Chuyên môn sản xuất của PowerCo kết hợp với công nghệ thân thiện với môi trường của Quantum Space sẽ đóng vai trò là thiết kế mẫu cho toàn ngành công nghiệp. Công ty muốn trở thành người đi tiên phong, mang đến cho khách hàng những bình điện bền vững và tiên tiến nhất.

Hai công ty đã hợp tác và thử nghiệm các tế bào pin nguyên mẫu QuantumScape trong nhiều năm nay, và chuẩn bị đưa công nghệ tương lai này vào sản xuất hàng loạt. Công nghệ của QuantumScape đang chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng, khi chuyên môn, nguồn lực và các nhà máy trên toàn cầu của PowerCo có thể chuyển đổi sang sản xuất quy mô công nghiệp.

Với những tin tốt lành về bình điện thể rắn như hiện nay, việc xe điện trở lại chiếm lĩnh thị trường sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian, và sẽ là tương lai rất gần. (HD)

Volkswagen tham gia cuộc đua bình điện thể rắn dành cho EV (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten