zondag 11 augustus 2024

4,000 thi thể bị lấy cắp để bán tại Trung Quốc, chế tạo răng giả

 4,000 thi thể bị lấy cắp để bán tại Trung Quốc, chế tạo răng giả


SƠN TÂY, Trung Quốc (NV) – Giới chức Trung Quốc đang truy nã một đường dây tội phạm bị tố cáo ăn cắp hơn 4,000 thi thể từ các lò hỏa táng và phòng thí nghiệm y khoa để lấy xương làm răng giả. Ghép xương đồng chủng được áp dụng khi bệnh nhân không đủ mật độ xương để phẫu thuật. Tuy nhiên, người ta chỉ lấy xương từ những bệnh nhân đang cần phẫu thuật, ví dụ như thay khớp háng, theo trang tin WION và South China Morning Post.

Cảnh sát tại Thái Nguyên, thủ phủ tỉnh Sơn Tây thuộc miền Bắc Trung Quốc đang điều tra vụ án, chủ tịch một công ty luật tại Bắc Kinh cho biết. Đường dây tội phạm này đang “ăn cắp rồi bán xác chết để kiếm lời,” một viên chức được truyền thông Trung Quốc trích dẫn. Trong tiến trình điều tra, cảnh sát được cho là tịch thu hơn 18 tấn xương và hơn 34,000 sản phẩm bán thành phẩm và thành phẩm hoàn toàn.

Vụ án ăn cắp thi thể một lần nữa làm công chúng chú ý tới ngành tang lễ, một lãnh vực quốc doanh, từng gây xôn xao vì liên tiếp xảy ra các vụ bắt giữ do tố giác tham nhũng.

Sọ người (Hình minh họa: France Trottier/Pexels)

Theo các nguồn tin, hơn 70 người bị bắt giữ trong vụ án.

Người ta tố cáo rằng công nhân tại lò hỏa táng đồng lõa với đường dây tội phạm, bị tình nghi bán xương sau khi chặt xác chết.

Khi giới chức trấn áp đường dây buôn bán xương người, nhu cầu về sản phẩm xương tổng hợp thay thế tăng lên, gây ra một đợt tăng giá trên các thị trường giao dịch chứng khoán Trung Quốc.

Hôm Thứ Sáu, 9 Tháng Tám, Allgens Medical Science and Technology tăng 20% giới hạn hàng ngày lên 15.44 nhân dân tệ tại Thượng Hải. Cổ phiếu của Shandong Weigao Orthopaedic Device cũng tăng 15% trước khi đóng cửa ở mức tăng 1.2%.

“Một số người đang lợi dụng bê bối buôn bán thi thể để mua cổ phiếu khi có tin tức, một mô hình giao dịch phổ biến trong năm nay do nền kinh tế ì ạch,” Wang Chen, hợp tác với Xufunds Investment Management tại Thượng Hải, được tờ South China Morning Post trích dẫn. “Nguyên nhân là do nhu cầu về các sản phẩm thay thế xương gia tăng,” ông nói thêm. (TTHN)


Geen opmerkingen:

Een reactie posten