maandag 8 oktober 2018

Giải “Chuông vàng vọng cổ” 2018 (TPHCM) : Lâm Thị Kim Cương (Sóc Trăng) em gái Quán quân Solo Bolero Lâm Ngọc Hoa

Lễ đăng quang và trao giải “Chuông vàng vọng cổ” 2018


Bên cạnh những phần thi gay cấn của ba thí sinh xuất sắc, đêm Chung kết Xếp hạng còn mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả thông qua các tiết mục phụ diễn và đặc biệt là lễ đăng quang - trao giải “Chuông vàng vọng cổ” 2018.
Cùng xem lại một số hình ảnh đẹp trong chương trình:
Đêm Chung kết Xếp hạng mở màn với tiết mục "Tiếng trống hào hùng" (sáng tác: Minh Tâm)
Tiết mục có sự tham gia của Tống Hạo Nhiên, Phan Ngọc Luân, Ngọc Vũ và Nhóm múa Bạch Dương
Cặp đôi MC đáng yêu của "Chuông vàng vọng cổ" 2018: Huỳnh Giao và Quý Bình
Ban tổ chức gửi lời cám ơn đến Ban huấn luyện, Hội đồng Nghệ thuật, Hội đồng Báo chí và ban nhạc
Ông Vũ Quang Lãm - đại diện nhà tài trợ chia sẻ cảm xúc khi là đơn vị đồng hành cùng cuộc thi "Chuông vàng vọng cổ" trong suốt 13 năm qua
Ông Dương Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM trao hoa thay lời cảm ơn cho ông Vũ Quang Lãm
"Vọng cổ Online" là cuộc thi song hành cùng "Chuông vàng vọng cổ". Trải qua hơn 2 tháng tranh tài từ vòng loại, vòng Tuyển chọn tháng và Gala Chung kết, "Vọng cổ Online" 2018 đã tìm ra Quán quân. Top 3 của cuộc thi nhận bằng khen (từ trái qua): giải Nhì - Lê Hòa An, Quán quân Trần Thị Bé Năm và giải Ba - Lê Tuấn Hải
Biện Thị Kim Thuy, Lâm Thị Kim Cương và Võ Thị Ngọc Quyền nhận giải Thí sinh được yêu thích nhất qua 4 đêm thi
Không những vậy, Lâm Thị Kim Cương còn nhận giải Thí sinh xuất sắc nhất do Hội đồng Báo chí bình chọn
Lễ trao giải và đăng quang "Chuông vàng vọng cổ" 2018 bắt đầu với liên khúc "Dạ cổ hoài lang - Vọng cổ - Đăng đàn cung" được trình bày lần lượt với tiếng hát của Cẩm Ly, NSND Lệ Thủy và NSƯT Vân Khánh
Top 3 căng thẳng chờ đợi kết quả
Giây phút hạnh phúc khi danh hiệu Chuông vàng 2018 được công bố
Bà Lê Tú Lệ - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội Văn học - Nghệ thuật TP.HCM và bà Diệp Bửu Chi - Phó tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM trao giải Ba cho Phạm Văn Nguyên
Ông Dương Thế Trung - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM và ông Vũ Quang Lãm - Thành viên Hội đồng Quản trị SaiGon Bank trao Chuông bạc cho Võ Thị Ngọc Quyền
Ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM và ông Dương Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM trao danh hiệu cao nhất - Chuông vàng 2018 cho Lâm Thị Kim Cương
Chuông vàng 2018 Kim Cương hạnh phúc trong vòng tay của mọi người
Thanh Nhàn - Ảnh: Thành Nguyên
http://www.htv.com.vn/le-dang-quang-va-trao-giai-chuong-vang-vong-co-2018

Kim Cương bứt phá ngoạn mục giành Chuông vàng 2018

Đêm Chung kết Xếp hạng của cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” 2018 vừa khép lại với kết quả danh hiệu Chuông vàng thuộc về thí sinh Lâm Thị Kim Cương. Giành Chuông bạc với số điểm sít sao là Võ Thị Ngọc Quyền. Anh chàng đầu bếp Phạm Văn Nguyên nhận giải ba.
Giây phút đăng quang của Chuông vàng 2018 Lâm Thị Kim Cương (Ảnh: Thành Nguyên)
Vào vai hài lẳng trong trích đoạn “Chuyện Tấm Cám”, Kim Cương đã hoàn toàn lột xác và chinh phục toàn bộ Hội đồng Nghệ thuật và khán giả. Nhận thấy Kim Cương không có lợi thế về ngoại hình, NSƯT - HLV Phượng Loan đã chọn vai Cám cho cô bé này. Và điều mà mọi người không ngờ đến là Kim Cương thể hiện vai diễn quá xuất sắc. Các thành viên Hội đồng Nghệ thuật đã dành “cơn mưa” lời khen cho phần thể hiện của Kim Cương. 
NSƯT – Đạo diễn Hoa Hạ: Đây là một trích đoạn quá xuất sắc. Em ca vọng cổ rất hay, diễn xuất tuyệt vời. Và em phải cám ơn NSƯT Phượng Loan đã có phần hỗ trợ nâng đỡ cho vai diễn của em rất nhiều. 
Trong phần thi bốc thăm bài ca tự chọn, Kim Cương trình bày 3 câu trong bài “Tiếng nguyệt cầm” (tác giả: Huỳnh Thanh Tuấn). Với chất giọng ngọt ngào vốn có và sự tự tin đáng nể của cô gái 20 tuổi, Kim Cương đã có một đêm thi thật trọn vẹn. Nhận xét về bài thi bốc thăm, NSƯT Minh Vương cho rằng: Em cầm bài ca quá hay, trầm bổng ngọt ngào, trong ca còn có diễn, rất đáng khen
Khép lại một mùa “Chuông vàng vọng cổ” 2018 thành công (Ảnh: Thành Nguyên)
Với điểm số 98,44, Kim Cương đã xuất sắc giành danh hiệu Chuông vàng 2018 trước hai đối thủ nặng ký là Võ Thị Ngọc Quyền và Phạm Văn Nguyên. Bên cạnh đó, Kim Cương còn lập “cú đúp” khi nhận giải Thí sinh được đánh giá cao nhất do Hội đồng Báo chí bình chọn. Chuông bạc thuộc về Võ Thị Ngọc Quyền và Phạm Văn Nguyên nhận giải ba.
Khép lại một mùa “Chuông vàng vọng cổ” nữa, một Chuông vàng nữa lại được thắp sáng và rất nhiều giọng ca triển vọng khác được phát hiện. Cuộc thi sẽ trở lại vào năm 2019 với nhiều điều hấp dẫn hơn nữa. Hãy cùng chờ đón nhé!
Thanh Nhàn
http://www.htv.com.vn/kim-cuong-but-pha-ngoan-muc-gianh-chuong-vang-2018

Những vai diễn đầy màu sắc

Để đứng trên sân khấu đêm Chung kết Xếp hạng - Chuông vàng vọng cổ 2018, top 3 đã trải qua một chặng đường dài với nhiều thử thách khó khăn. Trong đêm quyết định, cả ba đã thể hiện tốt nhất khả năng của mình và mang lại màn trình diễn thú vị, đầy màu sắc.
NSƯT - HLV Hữu Quốc và học trò Ngọc Quyền trong trích đoạn "Đại thắng mùa xuân" (tác giả: Lâm Viên)
Võ Thị Ngọc Quyền là thí sinh dự thi đầu tiên. Cô hóa thân thành Công chúa Ngọc Hân trong trích đoạn “Đại thắng mùa xuân” (tác giả: Lâm Viên) với sự hỗ trợ của dàn nghệ sĩ gạo cội: NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Mỹ Hằng, NSƯT Quỳnh Hương, Ngân Tuấn. Bên cạnh rèn luyện giọng ca, vai diễn yêu cầu Ngọc Quyền phải thể hiện điệu bộ, tác phong, thần thái của một công chúa. Đây thật sự là “chướng ngại vật” cho cô.
Ngoài NSƯT Hữu Quốc, trích đoạn dự thi của Ngọc Quyền còn có sự hỗ trợ của NSƯT Quỳnh Hương (bìa phải), nghệ sĩ Ngân Tuấn (bìa trái) và NSƯT Mỹ Hằng
Vai diễn đòi hỏi khả năng diễn xuất, ra bộ, thể hiện phong thái, cốt cách của Công chúa Ngọc Hân
Với phần thi giữ phong độ, NSƯT Minh Vương dành lời khen cho Ngọc Quyền: Em ca trầm bổng, lên xuống đều hay; luyến láy, uyển chuyển chín, nhẹ nhàng. Nét diễn dễ thương vào tâm trạng của Công chúa Ngọc Hân. Còn NSƯT - Đạo diễn Hoa Hạ cho rằng: Điểm mạnh của Ngọc Quyền trong ba đêm trước lại trở thành bước cản trong Chung kết Xếp hạng. Việc giữ phong độ tốt ở các đêm Chung kết 1-2-3 khiến cho Ngọc Quyền khó có được bứt phá để vượt lên chính mình
Ở bài thi bốc thăm, Ngọc Quyền trình bày ba câu vọng cổ trong bài “Vầng trăng dạ cổ”, tác giả Nguyễn Thiên Đăng. NSƯT Thanh Tuấn nhận xét: Em rất bản lĩnh, nhịp nhàng tự tin, ca ko sợ nhịp.
Văn Nguyên đảm nhận hai vai trong trích đoạn dự thi "Trầu Cau" (tác giả: Loan Thảo)
Phạm Văn Nguyên trở lại “Chuông vàng vọng cổ” 2018 với sự quyết tâm và nỗ lực để được sống với niềm đam mê của mình. Tâm lý sân khấu vẫn là yếu điểm mà Văn Nguyên chưa khắc phục triệt để. Đã có lúc, tưởng chừng hành trình chinh phục danh hiệu Chuông vàng 2018 của Nguyên phải dừng lại khi anh quên lời trong đêm Chung kết 2. Và anh đã từng ngày khắc phục để tiến đến vòng thi cuối cùng. Tuy nhiên, một lần nữa sức khỏe lại là lực cản lớn nhất của Văn Nguyên.
NSƯT - HLV Quế Trân trong vai vợ của người anh
Lớp diễn thể hiện sự giằng xé nội tâm khi chia tay người vợ hiền để đi tìm em trai
Hình tượng trầu cau được thể hiện thật đẹp trên sân khấu "Chuông vàng vọng cổ" 2018
Với trích đoạn “Trầu Cau” (tác giả: Loan Thảo), Văn Nguyên đảm nhận hai vai người anh và người em cùng phần hỗ trợ của NSƯT Quế Trân. NSƯT Thanh Tuấn đã có những lời động viên: Giọng ca của em vẫn ngọt ngào, nhịp tốt, luyến láy đẹp. Nhưng em em vô vọng cổ lần hai không đầy, bị đuối hơi. Nếu tiếp tục làm nghề thì cố gắng rèn luyện, khả năng của em sẽ được phát huy hơn nữa.
Văn Nguyên lắng nghe sự góp ý của Hội đồng Nghệ thuật
Trong phần thi thứ hai, Văn Nguyên ca bài “Nhớ Bạc Liêu” của tác giả Hữu Lộc. Đây là cơ hội để anh thể hiện làn hơi ngọt ngào. Cả ba thành viên Hội đồng Nghệ thuật đều thống nhất ý kiến rằng anh ca hay và tròn bài.
Trích đoạn "Chuyện Tấm Cám" tạo sự bùng nổ trong đêm thi
Sự bất ngờ và thú vị nhất của đêm Chung kết Xếp hạng đến từ thí sinh Lâm Thị Kim Cương. Cô thể hiện vai Cám trong trích đoạn “Chuyện Tấm Cám” của tác giả Tô Thiên Kiều. NSƯT Phượng Loan phụ diễn với vai mẹ Cám. Đây là lần đầu tiên trong 13 năm tổ chức, một thí sinh chọn vai hài lẳng thay vì đào thương hay đào bi để dự thi trong đêm Chung kết Xếp hạng. 
NSƯT - HLV Phượng Loan đóng vai mẹ Cám. Vai diễn này của chị đã nâng đỡ cho Kim Cương trong trích đoạn "Chuyện Tấm Cám" rất nhiều. NSƯT - Đạo diễn Hoa Hạ thích thú: "Lần đầu tiên thấy NSƯT Phượng Loan diễn vai hài. Vai diễn rất duyên dáng"
Hai mẹ con Cám đã khiến khán giả tại Nhà hát HTV phấn khích
Quả thật, sự táo bạo này của Kim Cương đã mang đến hiệu quả bất ngờ. Biết mình thua thiệt về ngoại hình, Kim Cương không ngại vào vai hài, hóa trang xấu xí, đanh đá. NSƯT - Đạo diễn Hoa Hạ cảm thán trước bài thi của Kim Cương: Cô rất thích trích đoạn này. Con phải cám ơn HLV Phượng Loan khi đã nhìn được khả năng diễn vai hài lẳng rất hay. Bên cạnh đó, con ca vọng cổ hay, diễn xuất thì tuyệt vời. Đây là một tiết mục quá xuất sắc.
Hiệu ứng ủng hộ của khán giả đã tiếp thêm năng lượng để cô bé 20 tuổi hoàn thành tốt bài thi bốc thăm. Kim Cương dự thi bài “Tiếng Nguyệt cầm” của Huỳnh Thanh Tuấn. NSƯT Minh Vương nhận xét: Em cầm bài ca quá hay, trầm bổng ngọt ngào, trong ca lại còn có diễn. Rất tốt!
Giây phút công bố kết quả
Với màn thể hiện xuất sắc, trọn vẹn cả hai phần thi, Lâm Thị Kim Cương đã vượt qua Võ Thị Ngọc Quyền và giành danh hiệu Chuông vàng 2018 chỉ với cách biệt 0,11 (Kim Cương đạt 98,44 điểm; Ngọc Quyền đạt 98,33). Phạm Văn Nguyên về thứ ba. 
“Chuông vàng vọng cổ” 2018 khép lại, nhiều giọng ca triển vọng đã được phát hiện. Dù có đạt thành tích hay không, hy vọng ngọn lửa đam mê của các bạn vẫn luôn được nung nấu và tạo động lực bước tiếp trên con đường nghệ thuật tương lai.
Thanh Nhàn - Ảnh: Thành Nguyên

http://www.htv.com.vn/nhung-vai-dien-day-mau-sac
 
 
 
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten