vrijdag 15 juli 2016

Nạn buôn bán người lan rộng khắp Việt Nam

Nạn buôn bán người lan rộng khắp Việt Nam

Việt Nam và Trung Quốc bàn giao nạn nhân mua bán người qua biên giới. (Hình: báo Công An)
Việt Nam và Trung Quốc bàn giao nạn nhân mua bán người qua biên giới. (Hình: báo Công An)
HÀ NỘI (NV) – Tại Việt Nam, nạn buôn bán người đã xuất hiện ở tất cả 63 tỉnh thành và tăng đều mỗi năm, trong khi chính quyền gần như bất lực.
Tình trạng trên được ông Nguyễn Phong Hòa, phó tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh Sát, Bộ Công An thông cáo cho báo giới trong cuộc họp báo phát động “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” diễn ra ngày 14 tháng 7, tại Hà Nội, báo Công An Việt Nam loan tin.
Trong buổi họp báo, ông Hòa đánh giá “nạn buôn bán người đang diễn ra vô cùng phức tạp và nghiêm trọng khi đã xuất hiện ở cả 63 tỉnh thành trên cả nước.”
Cụ thể, so với cùng thời gian trước đó, giai đoạn 2011-2015, các cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 2,200 vụ, với 3,300 người, lừa bán gần 4,500 nạn nhân, tăng 11.6% tổng số vụ. Trung bình, mỗi năm Việt Nam phát hiện 500 vụ phạm tội, liên quan tới 700 người và lừa bán hơn 1,000 nạn nhân.
“Ðáng chú ý, mua bán người không chỉ xảy ra với phụ nữ, trẻ em mà đã xảy ra ở nam giới, trẻ sơ sinh và luôn cả bào thai. Hoạt động của bọn buôn người cũng ngày càng tinh vi với nhiều hình thức tử đẻ thuê, cưỡng bức lao động, hôn nhân bất hợp pháp…,” ông Hòa nói.
Theo ông Lê Văn Chương, phó cục trưởng Cục Tham Mưu Cảnh Sát, Bộ Công An, nguyên nhân của việc này là “do siêu lợi nhuận, mất cân bằng về giới tính, trong khi đó khó khăn về kinh tế, thất nghiệp, thiếu việc làm ngày càng tăng. Bên cạnh đó, việc thông thoáng trong xuất nhập cảnh, nhiều người nhẹ dạ, cả tin đã trở thành nạn nhân của nạn mua bán người.”
Ðể chống chế trong lúc chưa có biện pháp phòng chống hữu hiệu, chính quyền CSVN chỉ còn biết lấy ngày 30 tháng 7 hàng năm làm “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” để tuyên truyền về một vấn nạn đã có suốt nhiều năm qua.
Trong buổi họp báo, đại diện của tổ chức Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam cũng thông tin, thế giới hiện có trên 17.5 triệu người là nạn nhân của tội phạm mua bán người, gần 21 triệu người đang bị cưỡng bức lao động, ước tính lợi nhuận mang đến cho bọn mua bán người lên tới vài chục tỷ Mỹ kim mỗi năm. Ðáng chú ý, một phần ba số nạn nhân là từ khu vực Ðông Nam Á. (Tr.N)

http://www.nguoi-viet.com/viet-nam/nan-buon-ban-nguoi-lan-rong-khap-viet-nam/

Huế: Cá nuôi gần cửa biển Thuận An chết hàng loạt

Người dân nuôi cá lồng ở xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, lại phát hiện cá nuôi chết trắng trong lồng. Nhiều gia đình đã phải bán tháo cá để giảm thiệt hại.

Cần Thơ: Sản xuất giá bằng chất tẩy rửa và nước bẩn

Không chỉ dùng hóa chất để kích thích đậu xanh biến thành cây giá lớn nhanh siêu tốc, các cơ sở còn dùng nước sông cạnh hố xí trong quá trình sản xuất để ngâm giá.

 

Trưởng Ban Tổ Chức Thành Ủy ăn chặn tiền khen thưởng

Tin tố giác đã chỉ đích danh người có liên quan đến việc ăn chặn tiền thi đua khen thưởng của các khu phố là ông trưởng Phòng Nội Vụ Biên Hòa, nay là trưởng Ban Tổ Chức Thành Ủy Biên Hòa.

 

Việt Nam: Nhiều dự án lớn của nhà nước chỉ là ‘phá hoại’

Phúc trình của Ủy Ban Kinh Tế Quốc Hội CSVN thừa nhận và chỉ ra những dự án đầu tư rất lớn nhưng “làm ăn thua lỗ, phá sản, gây tổn thất nặng nề tài sản công.”

Sài Gòn, rác và cuộc sống của những người ‘móc bọc’

Rác, đó là một thứ phế thải không còn dùng được gì nữa. Người ta vứt đi như vứt một nỗi buồn. Nó là thứ không còn giá trị sử dụng trong gia đình người này nhưng lại có giá trị với người khác vì nó chính là sự sống, là một kiểu mưu sinh của những người ở tận đáy xã hội.

Đắk Lắk: Xây cầu mà không làm đường, làm sao đi?

Để cho dân thoát cảnh đu dây qua sông, nhà cầm quyền trung ương đầu tư xây dựng 9 cầu treo ở tỉnh Đắk Lắk. Cầu bắc ngang sông Krông Ana xong rồi nhưng không làm đường đi.

Chính quyền khẳng định sẽ phá bỏ chùa Liên Trì ở Sài Gòn

Song song với việc đem “Quyết định cưỡng chế, thu hồi đất” dán trước chùa Liên Trì, chính quyền còn yêu cầu thân nhân mang di ảnh và hũ chứa tro - cốt những người đã khuất ra khỏi chùa.

Việt Nam chi hơn $3 tỷ mỗi năm nuôi hàng chục ngàn hội đoàn vô tích sự

Việt Nam đang có trên 52,000 hội đoàn, trong đó rất nhiều đang sống hoàn toàn bằng hoặc một phần bằn “bầu sữa ngân sách” lên đến 68,000 tỷ đồng (khoảng $3.4 tỷ) mỗi năm.

Hội nhà báo độc lập Việt Nam ‘gian nan nhưng vẫn tiến tới’

Hôm 4 tháng 7, 2016, tại Sài Gòn, nhân dịp kỉ niệm đúng 2 năm thành lập, các thành viên của Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam (NBĐLVN) Việt Nam đã ôn lại những sự kiện khó khăn trải qua trong 2 năm, sơ kết những điều hội đã đạt được và đề ra phương hướng phát triển cho tương lai.

Việt Nam phạt hai người đẹp đi thi hoa hậu ở Mỹ

Hoa hậu và Á hậu tại hai cuộc thi sắc đẹp tổ chức ở California, Hoa Kỳ là bà Vũ Thúy Nga và cô Thái Nhã Vân bị các giới chức Việt Nam xử phạt và không công nhận danh hiệu.

Khách Trung Quốc giăng băng rôn ‘lạ’ ở Việt Nam

Không chỉ bị thuyết minh xuyên tạc lịch sử, thành phố Nha Trang còn phát hiện hướng dẫn viên người Trung Quốc “giăng băng rôn” đủ các màu sắc ở một số điểm du lịch nổi tiếng.

Công trình nước sạch thành chuồng bò, vườn chuối

Trong khi hàng ngàn gia đình ở huyện Gia Viễn thiếu nước sạch sinh hoạt, thì nhiều công trình nước sạch tiền tỷ xây dựng dở dang, biến thành nơi nhốt trâu bò.

Ngư dân Quảng Bình bị bớt xén tiền hỗ trợ vụ cá chết

Mỗi gia đình ngư dân xã Quảng Minh chỉ được hỗ trợ 300,000 đồng sau thảm họa cá chết. Tuy nhiên khi nhận tiền, người dân bị lãnh đạo thôn xén lại 50,000 đồng. 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten