vrijdag 15 juli 2016

Cụ bà Việt Nam "sống xuyên 3 thế kỷ", Cụ bà Nguyễn Thị Trù qua đời ở Sài Gòn ngày 12-7-2016, thọ 123 tuổi

Cụ bà Việt Nam sống xuyên 3 thế kỷ qua đời

Cụ bà Nguyễn Thị Trù, người phụ nữ Việt Nam cao tuổi nhất thế giới ở Sài Gòn. (Hình: báo điện tử VNExpress)
Cụ bà Nguyễn Thị Trù, người phụ nữ Việt Nam cao tuổi nhất thế giới ở Sài Gòn. (Hình: báo điện tử VNExpress)
SÀI GÒN (NV) – Người được Hiệp Hội Kỷ Lục Thế Giới công nhận là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới” ở Việt Nam, vừa qua đời, đại thọ 123 tuổi. Truyền thông Việt Nam loan tin.
Ngày 13 tháng 7, Hội Kỷ Lục Gia Việt Nam cho biết, cụ Nguyễn Thị Trù, người được Hiệp Hội Kỷ Lục Thế Giới (World Record Asociation – WRA) công nhận là cụ bà cao tuổi nhất thế giới đã qua đời tại nhà riêng ở huyện Bình Chánh, Sài Gòn vào tối hôm 12 tháng 7, hưởng thọ 123 tuổi.
Theo báo điện tử VNExpress, trên giấy tờ chính thức, cụ Nguyễn Thị Trù, sinh ngày 4 tháng 5 năm 1893, trong một gia đình làm nghề nông ở xã Ða Phước, huyện Bình Chánh, thành phố Sài Gòn, khi đó còn là Sài Gòn-Gia Ðịnh. Như vậy cụ bà đã sống xuyên qua 3 thế kỷ 19, 20 và 21.
Khi còn trẻ, cụ Trù là một phụ nữ thôn quê khỏe khoắn, lao động không kém gì nam giới. Cụ sinh được 11 người con gồm 3 người con trai và 8 người con gái, hơn 70 chắt và tính đến thời điểm cụ được Hiệp Hội WRA công nhận là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới” hồi tháng 5 năm 2015, thì chỉ còn 2 người còn sống và đều trên 80 tuổi.
Lúc còn sống, cụ Trù từng chia sẻ bí quyết sống thọ của mình là ăn đúng bữa, biết yêu thương giúp đỡ mọi người và sống thoải mái để tâm hồn thanh thản.
Người khác trước cụ Trù có số tuổi cao nhất thế giới là cụ bà Misao Okawa, 117 tuổi, người Nhật Bản, tuy nhiên bà đã qua đời hồi tháng 4 năm 2015. (Tr.N)

http://www.nguoi-viet.com/viet-nam/cu-ba-viet-nam-song-xuyen-3-the-ky-qua-doi/



Huế: Cá nuôi gần cửa biển Thuận An chết hàng loạt

Người dân nuôi cá lồng ở xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, lại phát hiện cá nuôi chết trắng trong lồng. Nhiều gia đình đã phải bán tháo cá để giảm thiệt hại.

Cần Thơ: Sản xuất giá bằng chất tẩy rửa và nước bẩn

Không chỉ dùng hóa chất để kích thích đậu xanh biến thành cây giá lớn nhanh siêu tốc, các cơ sở còn dùng nước sông cạnh hố xí trong quá trình sản xuất để ngâm giá.

Mỹ âm thầm dàn xếp giảm căng thẳng vụ ‘đường lưỡi bò’

Mỹ đang âm thầm dùng kênh ngoại giao để vận động các nước ASEAN không phản ứng mạnh sau bản phán quyết của Tòa Trọng Tài quốc tế The Hague.

Chính quyền bị nghi giúp Formosa phi tang chất độc hại

Ðể phi tang nơi chôn chất thải rắn của Formosa, người dân nghi chính quyền ồ ạt xả nước bất thường giữa mùa Hè, nhằm xóa dấu tích.

Nạn buôn bán người lan rộng khắp Việt Nam

Tại Việt Nam, nạn buôn bán người đã xuất hiện ở tất cả 63 tỉnh thành và tăng đều mỗi năm, trong khi chính quyền gần như bất lực.

Trung Quốc dọa ‘trả đũa quyết liệt’ nếu bị khiêu khích trên biển

Trung Quốc hôm Thứ Năm lên tiếng cho hay sẽ có biện pháp “trả đũa quyết liệt” nếu bị khiêu khích ở Biển Ðông.

Sáu vụ tàu cá Việt bị Trung Quốc tấn công nhưng chỉ tố cáo một vụ

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao vừa gửi văn bản thông báo với báo giới rằng, Việt Nam đã trao công hàm phản đối vụ tàu công vụ của Trung Quốc đâm chìm tàu đánh cá QNg 90479.

Chất thải của Formosa chôn ở nhiều nơi tại Hà Tĩnh

Không chỉ xả chất thải ra biển, Formosa còn thuê chôn chất thải. Không phải chỉ ở Kỳ Anh mà còn tại nhiều nơi khác.

Dịch bệnh bạch hầu ở Bình Phước, 3 người chết

Ngoài 3 người đã chết, còn có hàng chục bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện do ổ dịch bệnh bạch hầu ở huyện Ðồng Phú bùng phát. Báo Lao Ðộng loan tin.

Phán quyết ‘đường lưỡi bò’: Dân Việt vui mừng, chính quyền lo sợ

Ngay sau khi phán quyết của Tòa Trọng Tài quốc tế tuyên bố bác bỏ đường “lưỡi bò” của Trung Quốc trước đơn kiện của Philippines, rất nhiều người dân Việt Nam bày tỏ sự vui mừng.

Tù nhân bị tra tấn vẫn phổ biến ở Việt Nam

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế tố cáo nhà cầm quyền CSVN tiếp tục tra tấn tù nhân dù đã ký vào Công ước Quốc Tế về Chống Tra Tấn từ ba năm trước. 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten