vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2016 tháng 3 từ ngảy 11 tới 18

Thế giới qua ảnh ngày 11 tháng 3 năm 2016

Phổ biến ngày 12.03.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người phụ nữ thả hoa xuống biển để cầu nguyện cho các nạn nhân của trận động đất và sóng thần năm 2011 ở Sendai, miền bắc Nhật Bản. Nhật Bản kỷ niệm 5 năm kể từ khi xảy ra thiên tai làm thiệt mạn 18.500 người cũng như tàn phá các cộng đồng ven biển và gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất trong một thế hệ.
2
Nhiều người cầm một lá cờ Liên hiệp châu Âu bị bội sơn đỏ khi họ biểu tình tại Madrid, Tây Ban Nha, chống một thỏa thuận có thể có giữa EU và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm trả về hàng ngàn người di cư. Biểu ngữ in một bức ảnh một trại tị nạn và có chữ tiếng Tây Ban Nha "Đáng hổ thẹn".
3
Một quân nhân danh khiêng linh cữu trong tang lễ bà Nancy Reagan tại Thư viện Tổng thống Ronald Reagan ở Simi Valley, California. Cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ qua đời hôm Chủ Nhật, thọ 94 tuổi, 12 năm sau khi người chồng yêu quý của bà qua đời.
4
Hình của một người lính Lithuania sau lá quốc kỳ được kéo lên, trong một buổi lễ kỷ niệm ngày đất nước độc lập ở Vilnius. Lithuania tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 26 ngày nước này giành độc lập từ Liên Xô, hồi tưởng các sự kiện quan trọng đưa quốc gia Baltic vào con đường đi đến tự do và góp phần dẫn đến sự sụp đổ của Liên Xô.
5
Nhà báo Yemen từng đoạt giải Nobel Tawakkol Abdel-Salam Karman trình bày trước một cuộc thảo luận về nhân quyền bên lề Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tại Geneva, Thụy Sĩ.
6
Một người đàn ông lội qua nước lũ ở Hammond, bang Louisiana. Mưa lớn hành hoành ở phía Bắc Louisiana bước sang ngày thứ tư, làm vài trăm người kẹt trong nhà của họ, làm nhiều đường không thể đi qua và gây ngập lụt trên diện rộng.
7
Một phụ nữ thắp nến bên cạnh hoa của những người khác đặt lại tại Đài tưởng niệm vụ đánh bom Atocha ở ga xe lửa Atocha, Madrid. Tây Ban Nha kỷ niệm lần thứ 12 ngày xảy ra vụ tấn công khủng bố Hồi giáo tồi tệ nhất ở châu Âu làm chết 191 người, khi những kẻ tấn công nhắm mục tiêu vào 4 đoàn tàu địa phương vào giờ cao điểm buổi sáng.
8
Những người tham gia biểu diễn tại một địa điểm tổ chức Lễ hội Văn hóa Thế giới bên bờ của một con sông ở New Delhi, Ấn Độ.
9
Mọi người ngồi trên các tảng đá lớn trên bờ biển Britanny ở Perros-Guirec, Pháp.
10
Một người phụ nữ sử dụng điện thoại di động bên cạnh một con chó Spinone Ý trong ngày thứ hai của cuộc triển lãm chó Crufts tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia ở Birmingham, miền trung nước Anh.
11
Các người mẫu trình diễn các sáng tác của Jenahara tại Tuần lễ thời trang Indonesia ở Jakarta.
12
Một khí cầu bay gần nhà thờ Hồi giáo Tuanku Mizan Zainal Abidin trong lễ hội Khí cầu nhiệt nóng tại Putrajaya, Malaysia.
13
Nghệ sĩ Saroj Shakya hoàn thiện tượng Đức Phật trước khi diễn ra lễ hội Samyak ở Lalitpur, Nepal.

14
Mọi người qua lại phía trước tháp Eiffel lúc mặt trời mọc ở Paris, Pháp.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-11-thang-3-nam-2016/3232530.html

Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 3 năm 2016

Phổ biến ngày 15.03.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Hải quân và Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp Indonesia cho nổ tung tàu đánh cá bất hợp pháp MV Viking trong vùng biển Tanjung Batumandi, Pangandaran, Tây Java trong bức hình của hãng thông tấn Antara Foto.
2
Một nông dân phun sữa lên mặt tiền trụ sở đảng tự do cánh tả Mouvement Reformateur của Bỉ trong một cuộc biểu tình ở Brussels.
 
3
Một thầy pháp Hindu người Bali dâng lễ vật cho một con cá nhà táng chết dạt vào bãi biển Batu Tumpeng gần Denpasar trên đảo nghỉ mát Bali, Indonesia.
4
Di dân lội qua một con sông ở phía bắc làng Idomeni của Hy Lạp, tìm đường đến Macedonia trên một tuyến đường mà sẽ vượt qua hàng rào biên giới. Hàng trăm di dân và người tị nạn đi ra khỏi một trại đông đúc ở biên giới Hy Lạp Macedonia, quyết dùng tuyến đường nguy hiểm này để lên hướng bắc.
5
Mẹ của một nạn nhân khóc trong khi chờ đợi nhận thi thể con trai tại tòa nhà pháp y ở Ankara, một ngày sau khi một xe bom tự sát nổ tung trên quảng trường đông đúc ở trung tâm Ankara, làm thiệt mạng 37 người và làm bị thương 125 người, theo nhà chức trách.
 
6
Hỏa tiễn đẩy phi thuyền Proton-M phóng đi tại trung tâm vũ trụ Baikonur do Nga thuê ở Kazakhstan. Châu Âu và Nga thực hiện một phi vụ không gian chung thứ hai để khám phá bầu khí quyển của sao Hỏa và truy tìm những dấu hiệu của sự sống trên hành tinh đỏ. Xe thăm dò không người lái ExoMars, sự hợp tác giữa Cơ quan Vũ trụ châu Âu và Roscosmos của Nga, rời đi từ một phi thuyền của Nga và dự kiến ​​sẽ tới Sao Hỏa vào tháng 10.
7
Một đồng tiền vàng 24 karat được đúc tại Rome vào năm 107 sau Công nguyên với chân dung của hoàng đế Augustus, sau khi nó được một người lao núi Israel tìm thấy một tuần trước ở phía đông Galilee trước khi được giao cho chính quyền Israel ở Jerusalem.
8
Tiếp viên chuẩn bị trà cho những nhà lãnh đạo Trung Quốc trước phiên họp bế mạc của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh.
9
Robot NOX tại hội chợ máy tính và phần mềm lớn nhất thế giới CeBit ở thành phố Hanover, Đức.
10
Một nông dân Ấn Độ đưleo xuống chòi trên ruộng lúa lúc hoàng hôn ở ngoại ô thành phố Gauhati, bang Assam ở đông bắc Ấn Độ.
Tài xế taxi tham gia vào một cuộc biểu tình chống lại điều mà họ nói là sự cạnh tranh không lành mạnh từ những dịch vụ xe đưa đón ở Jakarta, Indonesia.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-14-thang-3-nam-2016/3236465.html

Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 3 năm 2016

Phổ biến ngày 16.03.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Trái cây nhập khẩu từ Tây Ban Nha không vượt qua kiểm tra chất lượng bị tiêu hủy ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc.
2
Một người đàn ông Ấn Độ gốc Kashmir ngồi bên một hồ nước trong khu vườn cạnh Đồi Zabarwan ở thành phố Srinagar.
3
Một nông dân thu hoạch cải bắp tại thị trấn al-Ansariyeh phía nam thành phố Sidon, Lebanon.
4
Angelina Jolie, Đặc phái viên của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Người tị nạn, phản ứng khi trời mưa trong một cuộc họp báo trong chuyến thăm người tị nạn Syria ở thung lũng Bekaa, Lebanon.
5
Kẻ sát nhân hàng loạt Anders Behring Breivik người Na Uy giơ tay thực hiện động tác chào kiểu Đức Quốc xã khi anh ta đi vào phòng xử án trong nhà tù Skien.
6
Mặt trời lặn phía sau tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới ở Thành phố Mexico, ngày 14 tháng 3, 2016.
7
Một cử tri bỏ phiếu tại tiệm giặt sấy Su Nueva trong cuộc bầu cử sơ bộ chọn người được đề cử tổng thống tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ.
8
Giờ cao điểm buổi sáng trên một cây cầu ở Đài Bắc, Đài Loan, ngày 14 tháng 3, 2016.
9
Dân làng chuẩn bị chôn cất xác của con voi Hemantha trong một nghi lễ tôn giáo tại một ngôi chùa ở Colombo, Sri Lanka. Hemantha, 23 tuổi, chết vì thương tích ở hai chân sau khi được điều trị trong sáu tháng.
10
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Quốc vương Mohammed của Morocco tham dự một buổi lễ ký kết thỏa thuận sau cuộc hội đàm tại Điện Kremlin ở Moscow, Nga.
11
Những người chơi lướt ván buồm luồn lách trên sóng Địa Trung Hải ở thành phố Haifa, Israel.
12
Những xe taxi bỏ đi trong một bãi đậu xe ở thành phố Thái Nguyên trong khi thành phố này đang bắt đầu sử dụng taxi điện, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.
Vận động viên Adrien Theaux của Pháp thực hiện cú nhảy trong lúc tập luyện tại vòng chung kết Cúp Thế giới Trượt tuyết núi cao FIS ở St Moritz, Thụy Sĩ.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-3-nam-2016/3239137.html

Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 3 năm 2016

Phổ biến ngày 17.03.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Các cánh tay cơ khí khép lại quanh tàu vũ trụ Soyuz TMA-20M để giữ chắc chắn hỏa tiễn này, được thể hiện trong bức ảnh chụp với ống kính được mở lâu tại bệ phóng số 1 ở bãi phóng vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan. Dự kiến hỏa tiễn Soyuz sẽ phóng ngày 19/3 và sẽ đưa Chỉ huy Phiên thám hiểm số 47 của Soyuz Alexey Ovchinin, người của hãng Roscosmos, Kỹ sư bay Jeff Williams của NASA, và kỹ sư bay Oleg Skripochka của Roscosmos vào quỹ đạo thực hiện nhiệm vụ kéo dài 5 tháng rưỡi trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
2
Nhạc sĩ Frilal Ortiz mang đàn cello ở trung tâm thành phố Havana, Cuba.
3
Em bé gái tị nạn người Syria Amna Zughayar, 9 tuổi, từ Deir el-Zour, Syria, tạo dáng chụp ảnh ở một khu lều định cư tạm thời gần biên giới Syria ở ngoại ô Mafraq, Jordan. Khoảng một nửa trong số 4,8 triệu người Syria rời bỏ quê hương là trẻ em, và trong số những người dễ bị tổn thương nhất, có những người sống trong hàng chục khu lều trại tạm bợ. Jordan đã nhận gần 640.000 người tị nạn. Trẻ em ở các trại gần thành phố miền bắc Mafraq nói chúng nhớ cuộc sống cũ ở Syria, đặc biệt là nhớ đi học.
4
Cảnh sát và nhân viên cứu hộ khám một chiếc xe buýt bị hư hại trong một vụ đánh bom, làm ít nhất 15 người thiệt mạng, ở Peshawar, Pakistan.
5
Một người đàn ông xách các xô đầy nước trên bờ sông Hằng ở Allahabad, Ấn Độ.
6
Sinh viên Mỹ Otto Warmbier khóc tại Tòa án Tối cao ở Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên, trong bức ảnh được Thông tấn xã Trung ương của Bắc Triều Tiên (KCNA) công bố. Warmbier, sinh viên 21 tuổi của trường Đại học Virginia, đã bị bắt khi đến thăm đất nước này, và bị kết án 15 năm lao động khổ sai vì phạm tội chống nhà nước.
7
Một phụ nữ đi dạo dọc một lối đi nhiều cây tiêu huyền ở Frankfurt, Đức.
8
Một phụ nữ Ấn Độ phơi nắng ớt đỏ ở ngoại ô Ahmadabad.
9
Một người mẫu trình diễn một sáng tác của Jotaro Saito trong bộ sưu tập Thu/Đông 2016 của nhà thiết kế này tại Tuần lễ thời trang Tokyo tại Nhật Bản.
10
Khán giả xem các chữ cái được chiếu lên tường bên trong nhà thờ Katharinen trong cuộc biểu diễn ánh sáng "Luminale" ở Frankfurt, Đức, ngày 15/3/2016.
11
Một con bướm đỏ (Heliconius Erato) đậu trên một bông hoa lantana tại khu rừng bướm trong vườn thú ở Krefeld, miền tây nước Đức.
12
Những người di cư xếp hàng rời tàu hải quân Đức Frankfurt Am Main tại cảng Sicily Pozzallo, Ý.
13
Khách du lịch đi bộ trong một vườn hoa tulip ở ngoại ô Srinagar, Ấn Độ.
14
Các nhân viên kiểm tra các tấm phát điện nhờ năng lượng mặt trời tại một hồ ở Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.
15
Những chú gấu trúc bằng giấy bồi do nghệ sĩ người Pháp Paulo Grangeon làm ra được bày tại Đỉnh Núi Vàng ở Ayutthaya, Thái Lan. Sự kiện này, trong đó 1.600 chú gấu trúc bằng giấy bồi được bày ở các thành phố khác nhau trên toàn thế giới với sự cộng tác cùng WWF, nhằm mục đích nâng cao nhận thức về các loài gặp nguy cơ.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/march-16-2016-day-in-photos/3240815.html

Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 3 năm 2016

Phổ biến ngày 18.03.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Những người xem diễu hành Ngày Thánh Patrick ở Dublin, Ireland.
2
Một con chó tại Triển lãm Thú cưng Quốc tế Thượng Hải ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.
3
Thuyền buồm xếp thành hàng ở Cagnes-sur-Mer, Pháp.
4
Những người biểu tình tụ tập cạnh Dinh Planalto để phản đối chính phủ tại Brasilia. Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva được tuyên thệ là chánh văn phòng của Tổng thống Dilma Rousseff, người kế nhiệm ông ta, trong bối cảnh người biểu tình tức giận cho rằng ông ta tìm cách né tránh cáo buộc tham những.
5
Người biểu tình tản ra khi cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ném đạn khói cay về phía họ trong cuộc đụng độ ở trung tâm thành phố Diyarbakir. Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã đụng độ với phiến quân tại thành phố chính ở vùng đông nam mà người Kurd chiếm đa số, sau một vụ đánh bom chết người ở thủ đô Ankara mà một nhóm cực đoan người Kurd tuyên bố nhận trách nhiệm.
6
Những môn sinh tập võ thuật Thiếu Lâm Công Phu trên những vách đá ở Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.
7
Một người đàn ông người Kashmir đi qua một cánh đồng cây mù tạc trong một ngày mưa ở ngoại ô thành phố Srinagar, thuộc vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.
8
Một con sư tử biển ăn cá mòi trong công viên chủ đề Marineland ở thành phố Antibes, đông nam nước Pháp.
9
Giám đốc tài chính Simone Menne (trái) của hãng hàng không Lufthansa đứng cùng với nhân viên trước khi một cuộc họp báo tại trụ sở chính của Lufthansa ở thành phố Frankfurt, Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-17-thang-3-nam-2016/3242617.html

Thế giới qua ảnh ngày 18 tháng 3 năm 2016

Phổ biến ngày 18.03.2016

A look at the best news photos from around the world.
1
Pere Miro (phải), Phó Tổng Giám đốc Quan hệ với Phong trào Olympics, Giám đốc Đoàn kết Olympics và Quan hệ NOC, nói chuyện với vận động viên bơi người Syria Yusra Mardini (trái) trong một buổi họp báo chung của Ủy ban Olympics Quốc tế (IOC) và Liên đoàn Thể thao Olympics Đức (DOSB) ở Berlin, Đức.
2
Những tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Rainer Opolka được trưng bày tại quảng trường chợ Neumarkt ở thành phố Dresden, miền đông nước Đức. 66 bức tượng những con sói bằng kim loại kích thước như thật là một phần của cuộc triển lãm "Những con sói đang trở lại," tập trung vào những nguy hiểm của thái độ bài ngoại, thù hận và chủ trương cực đoan cánh hữu.
3
Trung tướng Sergei Rudskoi của Bộ Tham mưu Quân đội Nga phát biểu trước giới truyền thông ở Moscow về sự hỗ trợ của Nga đối với cuộc tiến công của lục quân Syria nhắm vào thành phố Palmyra.
4
Một biểu ngữ có nội dung “Nhân quyền không áp dụng ở đây” được những nhà hoạt động phủ lên một biển báo ven đường tại một trại tạm cư dành cho những người tị nạn và di dân ở biên giới Hy Lạp-Macedonia, gần làng Idomeni của Hy Lạp, ngày 17 tháng 3, 2016.
5
Bình minh trên bờ biển của Havana, Cuba. Phóng viên Victoria Macchi của VOA chụp bức hình này trong khi chuẩn bị cho chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Cuba vào tuần sau.
6
Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge của Anh (giữa, hàng đầu), tươi cười chụp hình cùng các sĩ quan trong lúc xem cuộc Diễu hành Ngày Thánh Patrick ở Hounslow, phía tây London, ngày 17 tháng 3, 2016.
7
Một nhà sư dùng một cây kim truyền thống để xăm lên cơ thể của một người đàn ông tại Wat Bang Phra ở tỉnh Nakhon Pathom, ngoại ô Bangkok, Thái Lan.
8
Cá vàng được bày bán để đón Tết Noruz sắp tới của người Ba Tư tại Quảng trường Sadeqyeh ở Tehran, ngày 17 tháng 3, 2016.
9
Tay đua Fernando Alonso ngồi trong xe trong buổi tập đầu tiên tại giải đua xe Grand Prix Công thức Một của Úc ở Melbourne.
Con gấu Bắc Cực mẹ tên Cora và con gấu con ba tháng tuổi của nó tại một vườn thú ở Brno, Nam Moravia, Cộng hòa Czech, ngày 17 tháng 3, 2016.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-18-thang-3-nam-2016/3244772.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten