vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 4 từ ngảy 1 tới 10

Thế giới qua ảnh ngày 1 tháng 4, 2015

Phổ biến ngày 02.04.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Nghệ sĩ biểu diễn ở trung tâm thành phố Saint Petersburg đánh dấu Ngày Cá Tháng Tư.
2
Phi hành gia Samantha Cristoforetti của Cơ quan Không gian châu Âu chụp bức hình bão nhiệt đới Maysak khi đang bay bên trên từ Trạm Không gian Quốc tế.
3
Một em gái nhặt rác người Pakistan viết trong một quyển vở nhặt được trong đống rác ở Lahore, Pakistan.  
4
Phi đội nhào lộn Global Stars biểu diễn trong lúc chim bay quanh máy bay trong ở thành phố Ahmedabad, phía tây Ấn Độ.
5
Những con chim bồ câu bên đài phun nước ở vùng ngoại ô thành phố Quezon, phía đông thủ đô Manila, Philippines.
6
Diễn viên vác thánh giá trong hoạt cảnh "Via Crucis," trong một buổi biểu diễn tại công viên Carlos Antonio Lopez ở thủ đô Asuncion của Paraguay, ngày 31 tháng 3, 2015.
7
Một công nhân đứng bên cạnh một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt làm bằng chai nhựa ở thủ đô Tegucigalpa của Honduras, 31 tháng 3, năm 2015. Viện Bảo tàng Bản sắc Dân tộc đang sắp đặt những chai làm từ nhựa tái chế như một cách để khuyến khích việc tái chế trong cộng đồng, truyền thông địa phương cho hay.
8
Một người đàn ông thu thập những chất thải có thể tái chế được ở một bãi rác với những con cò Marabou vây quanh ở ngoại ô thủ đô Kampala của Uganda, ngày 31 tháng 3, 2015.
9
Núi lửa Sinabung phun trào nhìn từ Tiga Serangkai, Bắc Sumatra, Indonesia.
10
Những người tham gia tranh tài trong các trò chơi truyền thống gọi là "Cướp Cừu" ở Trung Quốc, một sự kiện thi đấu thể thao truyền thống tại Kashgar, Khu tự trị Uighur ở Tân Cương, Trung Quốc.
11
Quân cảnh tuần tra trong xóm Roquette Pinto, một phần của khu ổ chuột Mare ở Rio de Janeiro, Brazil.
12
Một tàu chở hàng trên sông Mississippi hướng về phía thành phố New Orleans ở bang Louisiana, Mỹ, ngày 31 tháng 3, 2015.

13
Một người đàn ông gắn những bong bóng hình cá mập bên trong một quả cầu nhựa trong một đài phun nước ở Nice, Pháp.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-1-thang-4-2015/2703573.html


Thế giới qua ảnh ngày 2 tháng 4, 2015

Phổ biến ngày 03.04.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một con khỉ macaque nhìn ra từ một cái lồng sau khi được giải cứu tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Khoảng 93 con vật hoang dã mới được cảnh sát và một nhóm bảo vệ động vật giải cứu khỏi những khu chợ địa phương và những nhà hàng, đang được vận chuyển đến một công viên quốc gia ở Phổ Nhĩ để được thả về với đời sống hoang dã, theo truyền thông địa phương.
2
Nhân viên y tế giúp một sinh viên bị thương trong một vụ tấn công của những tay súng al-Shabab có liên hệ với al-Qaida tại Đại học Garissa ở Kenya. Ít nhất 147 người đã thiệt mạng, theo Bộ trưởng Nội vụ.
3
Công nhân treo đèn lồng chuẩn bị kỷ niệm ngày Phật đản vào ngày 25 tháng 5 tại chùa Jogye ở Seoul, Hàn Quốc.
4
Một con chim sẻ hút mật hoa anh đào tại công viên Ueno ở Tokyo, Nhật Bản.
5
Những người thực hành đạo Zen hay "Komuso", trong bộ trang phục tôn giáo truyền thống, thổi sáo tre, hay shakuhachi, diễu hành trong khi hoa anh đào đang nở rộ tại công viên Ueno ở Tokyo, Nhật Bản
6
Cựu Tổng thống Israel Shimon Peres mỉm cười khi ông ngồi trên Ngai Sắt trong buổi triển lãm về loạt phim truyền hình dài tập Game of Thrones ở Tel Aviv.
 
7
Những người ủng hộ sơn lên người màu cờ Nigeria mừng chiến thắng của ứng viên Muhammadu Buhari trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua, ở thủ đô Abuja của Nigeria, ngày 1 tháng 4, 2015.
 
8
Những người phụ nữ chèo thuyền vào một ngày nắng ấm áp trên sông Tiber ở Rome, Ý.
9
Đức Giáo Hoàng Phanxicô cử hành Thánh Lễ Truyền Dầu tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô ở Vatican.
10
Người hâm mộ đội bóng Corinthians của Brazil cổ vũ đội bóng của mình trong một trận đấu của giải Copa Libertadores với đội

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-2-thang-4-2015/2705101.html

Thế giới qua ảnh ngày 3 tháng 4, 2015

Phổ biến ngày 04.04.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Những người sám hối tham gia vào một đám rước lễ vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh ở Zipaquirá, Colombia. Tuần Thánh được đón mừng trong nhiều truyền thống Kitô giáo trong tuần lễ trước ngày lễ Phục Sinh.
2
Sinh viên sơ tán khỏi trường đại học Moi ở Kenya khi bị những kẻ khủng bố bao vây tập trung lại ở Garissa trước khi được đưa về khu vực nhà của họ.
3
Gần 200 nhân viên cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa khổng lồ tại khu công xưởng của hãng General Electric hôm thứ Sáu ở thành phố Louisville, bang Kentucky, Mỹ
4
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve (giữa) cùng những quan chức thành phố và khu vực dành một phút mặc niệm sau khi đặt vòng hoa tưởng nhớ những nạn nhân của vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings, ở thị trấn Le Vernet trong dãy núi Alps của Pháp.
5
Một người phụ nữ ủng hộ cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh của Yemen trong một cuộc biểu tình phản đối không kích ở Sanaa, Yemen.
6
Đức Giáo hoàng Phanxicô nằm úp mặt cầu nguyện trên sàn của Vương cung thánh đường Thành Phêrô vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, tại Vatican.
7
Bạn bè tiễn biệt binh sĩ nhảy dù người Ukraine Igor Branovitsky, 38 tuổi, thiệt mạng trong chiến sự ở miền đông Ukraine, tại đám tang ở phía trước của nhà thờ Mikhaylovsky, trung tâm Kiev.
8
Một cây hạnh nhân trổ hoa ở thành phố Gimmeldingen, miền tây nước Đức.
9
Những người đưa tang cầu nguyện xung quanh quan tài của sáu thành viên của Lữ đoàn Badr dân quân Shia, thiệt mạng trong khi chiến đấu với Nhà nước Hồi giáo ở thành phố Tikrit, trong một đám tang ở thành phố Najaf, cách thủ đô Baghdad 160 km về phía nam.
10
Công nhân trùng tu một công trình tôn vinh những người lính Soviet chiến đấu trong Thế chiến thứ hai ở làng Sloboda, khoảng 25 km về phía đông thủ đô Minsk của Belarus.
11
Một diễn viên đội chiếc nón với đàn ong đậu đầy bên trên tại phòng trưng bày về nuôi ong trong Lễ hội Nông nghiệp Bắc Kinh, Trung Quốc.
 
12
Vận động viên của đại học Michigan State khởi động trong một buổi tập luyện cho trận bán kết giải bóng rổ cấp đại học NCAA ở Indianapolis, bang Indiana, Mỹ.
 
13
Người Hungary trong điệu nhảy truyền thống mừng Lễ Phục Sinh.
14
Anh thợ làm bánh Michael Lewis-Anderson ôm chiếc hoa atisô khổng lồ nặng 60 kg làm bằng trứng sôcôla và kẹo vỏ cam trong một tiệm bán sôcôla trước ngày Lễ Phục Sinh, vào cuối tuần này, ở Brussels, Bỉ

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-3-thang-4-2015/2706537.html


Thế giới qua ảnh ngày 6 tháng 4, 2015

Phổ biến ngày 07.04.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Khói bốc lên sau khi một vụ nổ tại một nhà máy hóa chất sản xuất paraxylene, được sử dụng để làm ra sợi polyester và nhựa, ở Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.
2
Tổng thống Barack Obama nhăn mặt biểu cảm khi đọc truyện thiếu nhi trên Bãi cõ phía Nam của Tòa Bạch Ốc ở thủ đô Washington nhân dịp lễ Phục sinh. Hàng ngàn trẻ em đã tập trung về Tòa Bạch Ốc để tham dự sự kiện Lăn trứng Phục sinh. Sự kiện năm nay có nhạc sống, những bếp nấu ăn, kể chuyện, và tất nhiên là trò lăn trứng Phục Sinh.
3
Mọi người thưởng thức một bữa ăn ngoài trời trong công viên Villa Pamphilii ở Rome, Ý, ngày Lễ Phục sinh.
4
Những phụ nữ người Kashmir khóc khi dõi theo đám tang của Mushtaq Ahmad Wani, một cảnh sát người Ấn Độ, ở Arigam, phía nam bang Srinagar. Ba cảnh sát không vũ trang bao gồm cà Wani đã thiệt mạng ở miền nam Kashmir sau khi những kẻ tình nghi là phiến quân ly khai nổ súng vào họ khi họ đi thăm một ngôi làng lân cận để điều tra một vụ tranh chấp đất đai, theo thông tin của cảnh sát.
5
Vầng trăng đỏ rực trên bầu trời thành phố New York nhìn từ West Orange, bang New Jersey, Mỹ, ngày 5 tháng 4, 2015.
6
Một cô gái người Slovakia trong trang phục truyền thống (giữa) đổ một xô nước lên một cô gái khác mừng lễ Phục sinh tại làng Trencianska Tepla, tây bắc Slovakia.
7
Những người đàn ông Do Thái cầu nguyện trong ngày lễ Qúa Hải tại Bức tường phía Tây ở Phố Cổ của Jerusalem.
8
Những thiếu niên trong trang phục truyền thống đuổi đánh một thiếu nữ bằng roi trong một lễ hội truyền thống nhân dịp Phục Sinh vào ngày Thứ Hai Phục Sinh tại làng Vlcnov ở khu vực đông nam của Cộng hòa Czech. Việc đuổi đánh là một truyền thống không nhằm gây đau đớn được UNESCO ghi nhận là Di sản Văn hoá
9
Trại tị nạn Yarmuk của người Palestine ở thủ đô Syria, Damascus, bị phá hủy. Khoảng 2.000 người đã được sơ tán khỏi trại tị nạn sau khi bị nhóm Nhà nước Hồi giáo chiếm giữ phần lớn, một quan chức Palestine nói với hãng tin AFP.
10
Một nhân viên y tế người Afghanistan cho một đứa trẻ uống vắcxin ngừa bại liệt trong chiến dịch ngừa bại liệt ở Kandahar, phía nam thủ đô Kabul, Afghanistan
11
Hoàng tử Harry của Anh gặp gỡ công chúng khi đến thăm Đài tưởng niệm Chiến tranh của Australia ở Canberra.
12
Một phụ nữ đi bộ trong rừng vào mùa đông ở Mason State Park Neck, bang Virginia, Mỹ. (Diaa Bekheet /VOA)
13
Những người tham gia cuộc diễn hành 'Lễ Phục sinh và Mũ' trên Đại lộ ở thành phố New York, ngày 5 tháng 4, 2015.
14
Một người phụ nữ tắm nắng trên bờ sông Yenisei, với nhiệt độ vào khoảng 13°C, ở khu vực Taiga bên ngoài thành phố Krasnoyarsk thuộc vùng Siberia của Nga.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-6-thang-4-2015/2709335.html

Thế giới qua ảnh ngày 7 tháng 4, 2015

Phổ biến ngày 08.04.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một cái cây phủ tuyết vào một ngày mùa xuân đầy nắng ở ngôi làng Absam thuộc miền tây nước Áo.
2
Những căn lều nằm dọc theo bãi biển ở Broadstairs, miền nam nước Anh
3
Lính cứu hỏa cố gắng dập tắt một đám cháy tại một nhà máy hóa dầu ở Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Ít nhất sáu người bị thương sau một vụ nổ phá hủy một phần cơ sở trữ dầu ở công ty Long Phương, một nhà sản xuất hóa dầu độc lập ở miền đông Trung Quốc, theo Tân Hoa Xã.
4
Quốc kỳ Mỹ giương trên sân trước trận đấu bóng chày giữa đội Washington Nationals và Mets New York vào ngày khai mạc tại Công viên Nationals ở thủ đô Washington, ngày 6 tháng 4, 2015.
5
Một con cá sấu tại Công viên Quốc gia Nairobi bên ngoài thủ đô Kenya
6
Mặt trời lặn đằng sau dinh tổng thống Ấn Độ trên Đồi Raisina ở New Delhi.
7
Cầu thủ bóng chày Jordan Schafer của đội Minnesota Twins phán đoán sai hướng bóng từ cầu thủ Yoenis Cespedes của đội Detroit Tigers trong trận đấu ngày khai mạc ở Detroit, bang Michigan, Mỹ, ngày 6 tháng 4, 2015.
8
Nữ diễn viên người Anh Lily James, mừng sinh nhật 26 tuổi vào ngày 5 tháng 4, ngạc nhiên với chiếc bánh sinh nhật trong hình chiếc váy của Lọ Lem trong một buổi quảng bá bộ phim “Lọ Lem” mới nhất của cô ở Tokyo, Nhật Bản.
9
Một công nhân xây dựng treo một con rùa lên để bán trên đường phố gần một công trường xây dựng ở Bắc Kinh. Ở Trung Quốc, rùa được nuôi như thú cưng và cũng để ăn.
10
Một người đàn ông dùng chiếc túi vải, pha trà theo truyền thống của người Thái, tại chợ thịt và cá Bang Saphan ở tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thái Lan, ngày 4 tháng 4, 2015. (Ảnh: Matthew Richards)
11
Một người cưỡi bò chuyên nghiệp tranh tài tại buổi ra mắt sự kiện "The Longest Ride" tại nhà hát TCL Chinese ở Hollywood, bang California, ngày 6 tháng 4, 2015.
12
Một linh mục Chính thống người Serbia thực hiện nghi thức rửa tội cho một người hành hương trong sông Jordan, một phần trong cuộc hành hương lễ Phục Sinh của họ đến Đất Thánh, tại điểm rửa tội Kasser el-Yahud.
  
http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-7-thang-4-2015/2710807.html


Thế giới qua ảnh ngày 8 tháng 4, 2015

Phổ biến ngày 09.04.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Cha Arthur Prioleau cầm biểu ngữ trong một cuộc biểu tình tại tòa thị chính ở thành phố North Charleston, bang South Carolina, Mỹ, sau vụ người đàn ông da đen Walter Scott bị bắn chết. Scott bị một sĩ quan cảnh sát North Charleston bắn chết sau khi bị dừng xe vào ngày 3 tháng 4.
2
Hơn 200 người thuộc cộng đồng tôn giáo Yazidi, được phóng thích tám tháng sau khi bị những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo bắt giữ, chờ ngoài rìa thành phố Kirkuk của Iraq để được đưa đi.
3
Hình ảnh vệ tinh của NASA cho thấy màu tự nhiên của băng biển ngoài khơi Bờ biển Công chúa Astrid phía đông Nam Cực. Khu vực màu trắng gần lục địa là băng biển, trong khi khu vực màu trắng ở góc phía đông bắc của tấm hình là những đám mây. (Ảnh: NASA/Jeff Schmaltz, LANCE/EOSDIS Rapid Response)
4
Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe, giữa, đến thủ đô Pretoria của Nam Phi cho một chuyến thăm nhà nước, ngày 7 tháng 4, 2015.
5
Khói bốc lên từ một cuộc không kích do Ả-rập Saudi dẫn đầu ở Sana'a, Yemen.
6
Tàu chở hàng James R Barker bị mắc kẹt trong lớp băng gần Vịnh Whitefish trên Hồ Superior phía tây bắc thành phố Sault Ste. Marie, tỉnh Ontario, Canada, ngày 7 tháng 4, 2015.
7
Người dân xếp hàng đợi lấy bia từ một poster quảng cáo với một chiếc máy rót bia miễn phí bên ngoài nhà máy bia Truman ở phía đông London. Poster quảng cáo dài 12 mét do công ty Carlsberg tạo ra trong chiến dịch có tên là 'Có lẽ là bia ngon nhất thế giới.'
8
Hàng chữ có nghĩa là, "Mua tất cả các loại đạn pháo" bên dưới phần còn lại của những quả đạn pháo đặt ven đường ở làng Kafruma, tỉnh Idlib, Syria, ngày 7 tháng 4, 2015.
9
Tay golf Mike Weir của Canada đi cùng người giúp mang gậy trong vòng tập luyện chuẩn bị cho giải golf Masters ở Augusta, bang Georgia, Mỹ.
10
Những công nhân lau chùi đu dây xuống để lau chùi mặt tiền của Bảo tàng Nghệ thuật Khoa học ở Singapore.
11
Những người đàn ông Pakistan tắm trong dòng nước để giải nhiệt ở ngoại ô thành phố Islamabad.
12
Một trong hàng trăm cây hoa phong lan trong tập hợp những loài hoa phong lan ở Vườn Bách thảo Hoa Kỳ ở thủ đô Washington, Mỹ. (VOA/Diaa Bekheet)

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-8-thang-4-2015/2712230.html

Thế giới qua ảnh ngày 9 tháng 4, 2015

Phổ biến ngày 10.04.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Bức tượng nhà tranh đấu dân quyền Martin Luther King, Jr. đằng sau cây hoa anh đào tại Hồ Tidal Basin ở thủ đô Washington, ngày 8 tháng 4, 2015.
2
Một thành viên của lực lượng an ninh Afghanistan bế một người phụ nữ khi cứu bà ta khỏi địa điểm xảy ra một vụ tấn công ở Mazar-i-Sharif. Những kẻ chủ chiến với súng phóng lựu và những loại vũ khí khác đã xông vào một tòa án ở thành phố, giết chết cảnh sát trưởng khu vực và hai sĩ quan cảnh sát khác, nhà chức trách cho biết.
3
Khách du lịch đi thuyền trên sông Hằng vào lúc hoàng hôn ở Allahabad, Ấn Độ.
4
Một nhân viên gắn thẻ tên của một Phật tử đã tặng một chiếc đèn lồng cho ngày lễ Phật Đản vào ngày 25 tháng 5 tại chùa Jogye ở Seoul, Hàn Quốc.
5
Những con rùa phơi nắng trên một cái ao ở Beverly Hills, bang California, ngày 8 tháng 4, 2015.
6
Một chiếc xe bị chìm một phần trong bùn khô tại một khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở thị trấn Chanaral, Chile, ngày 8 tháng 4, 2015.
7
Một tín đồ Chính thống giáo người Ethiopia cầu nguyện trong lễ rửa chân tại phân khu Ethiopia của Nhà Thờ Mộ Thánh ở Cổ thành của thành phố Jerusalem.
8
Khách du lịch cưỡi lạc đà tại Kim tự tháp Giza, gần thủ đô Cairo, Ai Cập.
9
Hình ảnh do họa sĩ vẽ cho thấy bầu trời đêm nhìn từ một hành tinh giả định một thiên hà trẻ. Thời kỳ Thiên hà sản sinh nhiều những ngôi sao xảy ra mười tỉ năm trước. Những đám mây khí màu hồng khí chứa những ngôi sao mới sinh ra, và những chùm sao trẻ màu xanh-trắng nằm rải rác khắp bầu trời.
10
Tay golf Bubba Watson đi cùng với con trai Caleb trong giải golf Masters ở thành phố Augusta, bang Georgia, Mỹ, ngày 8 tháng 4, 2015.
11
Những chiếc xe có lượng khí thải bị bỏ đi được chất đống tại một bãi rác của một trung tâm tái chế ở thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 8 tháng 4, 2015.
12
Nông dân cày trên ruộng bậc thang ở huyện Tùng Giang, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, ngày 8 tháng 4, 2015.
13
Một con hồng hạc màu đen hiếm thấy giữa bầy hồng hạc tại một hồ nước mặn ở khu vực Akrotiri gần thành phố ven biển Limassol của đảo Síp.
14
Một chiếc xe tải đi xuống Xa lộ Dalton đóng băng ở phía bắc thành phố Fairbanks, bang Alaska, Mỹ, ngày 8 tháng 4, 2015. (Ảnh: Bộ Vận tải và Cơ sở Công cộng Alaska)

 
15
Một con quái vật Godzilla khổng lồ cao 52 mét được công bố tại Tokyo, Nhật Bản.

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-9-thang-4-2015/2713692.html

Thế giới qua ảnh ngày 10 tháng 4, 2015

Phổ biến ngày 11.04.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Những con Oryx Ả-rập trong Khu bảo tồn Oryx Ả-rập ở Umm Al-Zamool, 290 km về phía nam thành phố Abu Dhabi của Liên hiệp Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, gần biên giới Ả-rập Saudi.

 
2
Những nữ sinh của trường trung học Karima hát tưởng niệm sinh viên Angela Nyokabi Githakwa, 22 tuổi, trước đây là cựu học sinh của trường, thiệt mạng vụ tấn công nhắm vào Đại học Garissa, trong tang lễ tổ chức ở làng Mutunguru, Kenya.
3
Tay golf Jordan Spieth của Mỹ bước đi trong khi thi đấu vòng thứ hai của giải golf Masters ở thành phố Augusta, bang Georgia, Mỹ.
4
Những thành viên người Kashmir của Hiệp hội Cha mẹ của những Người mất tích biểu tình phía trước hình ảnh những người mất tích ở Srinagar. Lực lượng của Ấn Độ ở Kashmir vẫn thường bị quy trách về những vị phạm nhân quyền trầm trọng như tra tấn, hãm hiếp, giết người trong lúc bị câu lưu và cưỡng bức mất tích ở khu vực mà người Hồi giáo chiếm đa số, được Ấn Độ và Pakistan phân chia và quản lý riêng rẽ nhưng cả hai đều tuyên bố chủ quyền.
5
Phiến quân phái Shia, còn gọi là người Houthi, giương vũ khí trong một cuộc biểu tình phản đối những cuộc không kích của Ả-rập Saudi ở Sana’a, Yemen.
6
Những người chạy bộ gần một khu trung tâm thương mại ở Singapore.
7
Người Serbia hành hương theo Chính thống giáo vác thánh giá bằng gỗ đi trên Via Dolorosa (Con đường Đau khổ), trong một đoàn rước lễ vào ngày thứ Sáu Tuần Thánh của Chính thống giáo trong khu phố cổ Jerusalem, Israel.
8
Thanh niên Iraq tham gia "Lễ hội Màu sắc" tổ chức tại Baghdad ủng hộ quân đội Iraq và Đơn vị Huy động Quần chúng chiến đấu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo.
9
Voi phun nước vào dân làng lễ hội nước Songkran ở tỉnh Ayutthaya phía bắc Bangkok, Thái Lan,. Songkran, lễ hội lớn nhất năm, đánh dấu khởi đầu Tết cổ truyền của Thái Lan.
10
Tín đồ Hindu người Nepal kéo một cỗ xe gỗ khi họ tham gia trong lễ hội Bisket Jatra mừng năm mới của người Nepal ở Bhaktapur, khoảng 12 km về phía đông thủ đô Kathmandu. Lễ hội được cộng đồng sắc dân Newar ở Bhaktapur đón mừng suốt chín ngày.

 
11
Một vũ công đợi trong hậu trường tại một lễ hội đường phố mừng đám cưới hoàng gia sắp tới của Brunei ở thủ đô Bandar Seri Begawan. Lễ cưới hoàng gia của Hoàng tử Abdul Malik và tân nương Dayangku Rabiatul Adawiyah Pengiran Haji Bolkiah sẽ được tổ chức tại Cung điện Nurul Iman ở thủ đô của Brunei vào Chủ nhật.
12
Những người đàn ông đội mũ hình Đồng hồ Apple phía trước cửa hàng của Apple tại khu mua sắm Omotesando ở Tokyo. Apple dự kiến rất nhiều người sẽ đổ tới xem loại đồng hồ thông minh này và nhu cầu sẽ vượt quá nguồn khi người tiêu dùng được đến gần ngắm nghía vào thứ Sáu.
13
Những người phụ nữ Serbia ở Kosovo trang trí trứng Phục sinh cho tới lễ Phục Sinh của Chính thống giáo ở làng Brezovica, cách thủ đô Pristina 55 dặm. Theo truyền thống, phụ nữ trang trí hàng trăm quả trứng và phân phát chúng cho tín hữu.
14
Một bãi biển mù sương gần thành phố Schoorl ở tây bắc Hà Lan. Hà Lan đầu tiên được hưởng thời tiết mùa xuân thực sự với nhiệt độ lên tới 18 độ C.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-10-thang-4-2015/2715141.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten