vrijdag 13 mei 2016

VOA-Thế Giới qua ảnh_2015 tháng 4 từ ngảy 13 tới 20

Thế giới qua ảnh ngày 13 tháng 4, 2015

Phổ biến ngày 14.04.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người Ai Cập bán rong thổi bong bóng tại vườn thú Giza trong khi khi đất nước đón mừng lễ Sham el-Nessim, hay "ngửi gió" ở Giza. Ngày lễ đánh dấu mùa xuân đã tới, một truyền thống của riêng Ai Cập có từ thời các Pharaoh.
2
Những người dân té nước trong ngày tết truyền thống của Thái Lan hay lễ hội nước Songkran ở Bangkok.
3
Một robot trong nguyên mẫu Robot Nhà bếp của công ty Moley Robotics nấu món súp cua tại gian hàng của công ty ở hội chợ công nghệ trong công nghiệp lớn nhất thế giới, Hannover Messe, ở thành phố Hanover, Đức.
4
Công nhân rửa bức tượng bằng đồng của vua Sejong, vị vua thứ tư của triều đại Joseon (1392-1910), người đã tạo ra bảng chữ cái tiếng Triều Tiên, hangeul, vào năm 1446, tại Quảng trường Gwanghwamun ở Seoul, Hàn Quốc.
5
Một cậu bé Syria đau khổ bên đống đổ nát của một tòa nhà sau một cuộc không kích được cho là của lực lượng chính phủ ở khu vực mà phiến quân chiếm giữ ở phía đông thành phố Aleppo, miền bắc Syria.
6
Những con ngựa kéo những cây gỗ lên một ngọn đồi trong một cuộc thi tại thị trấn Sokolac của Bosnia, cách thủ đô Sarajevo 50 km về phía tây. Lễ hội hàng năm kỷ niệm truyền thống kéo gỗ hàng trăm năm tuổi, tôn vinh chủ sở hữu của những con ngựa mạnh nhất.
7
Hoa anh đào ở thủ đô Washington với Đài Tưởng niệm Thomas Jefferson ở đằng sau, ngày 12 tháng 4, 2015. (Diaa Bekheet/VOA)

 
8
Một lính cứu hộ đã cố gắng tháo bỏ một phần hàng rào bị hỏng bên dưới một chiếc xe Lamborghini bị hư hỏng sau khi nó va chạm với một chiếc Ferrari bên trong một đường hầm ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 12 tháng 4, 2015. Một hành khách bị thương trong vụ tai nạn và cảnh sát đang điều tra nguyên nhân. Cư dân gần đó cho biết đường hầm là địa điểm phổ biến cho những cuộc đua xe bất hợp pháp ở Bắc Kinh, truyền thông địa phương đưa tin.
9
Một người biểu tình ăn mặc như Tổng thống Brazil Dilma Rousseff tham gia một cuộc biểu tình tại Brasilia, ngày 12 tháng 4, 2015.

 
10
Khu phố Pacaembu nhìn từ trên cao nằm cạnh những tòa nhà cao tầng ở Sao Paulo, Brazil, ngày 12 tháng 4, 2015.
11
Người đi xem nhạc hội đi ngang qua một tác phẩm hình một con bướm khổng lồ vào ngày thứ ba của Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật Coachella ở Indio, bang California, Mỹ, ngày 12 tháng 4, 2015.
12
Fan hâm mộ nghe ca sĩ David Guetta hát tại Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật Coachella ở Indio, bang California, Mỹ, ngày 12 tháng 4, 2015.

 

13
Cuộc sống trên bờ rạn san hô trong một khu hồ cá nghiên cứu tân tiến (SeaSim) tại Viện Khoa học Hải dương, Townsville, Australia, ngày 19 tháng 3, 2015 (Courtesy Image: DFAT/Patrick Hamilton)

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-13-thang-4-2015/2718014.html

Thế giới qua ảnh ngày 14 tháng 4, 2015

Phổ biến ngày 15.04.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Cư dân ở trái phép bị cảnh sát cưỡng chế đẩy ra khỏi một tòa nhà bỏ hoang ở khu phố Flamengo, thành phố Rio de Janeiro, Brazil.
2
Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (trái) nghe quốc ca trong một buổi lễ tiếp đón trước một cuộc hội kiến tại dinh thủ tướng ở Berlin, Đức.
3
Hình ảnh kết hợp cho thấy Boeoegg, một người tuyết làm bằng vải mềm và chứa đầy pháo nổ, bốc cháy bên trên đống củi ở quảng trường Sechselaeuten tại thành phố Zurich, Thụy Sĩ, ngày 13 tháng 4, 2015.
4
Một cảnh sát giơ huy hiệu trước du khách trong khi tiến gần một người đàn ông vừa tự nổ súng bắn mình phía trước trụ sở Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington, ngày 11 tháng 4, 2015. Cảnh sát cho biết người đàn ông tự sát trước Điện Capitol khiến nhà chức trách phải phong tỏa an ninh tạm thời ở khu nhà này vào một trong những ngày đông khách du lịch nhất ở Washington.
5
Những gì còn lại của Bão xoáy Joalane xuất hiện trong ánh trăng ở nam Ấn Độ Dương, với dải Ngân hà hiện lên đằng sau. Ảnh do phi hành gia Terry Virts chụp từ Trạm Không gian Quốc tế, ngày 13 tháng 4, 2015.
6
Mọi người mặc đồ truyền thống tham dự lễ hội té nước mừng năm mới của dân tộc Tai ở thành phố Cảnh Hồng, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, ngày 13 tháng 4, 2015.
7
Khách chơi xe đu giải trí vào lúc mặt trời lặn ở ngoại ô thành phố Pasay, phía nam Manila, Philippines.
8
Một nhóm sinh viên trường đại học nghệ thuật Thái Lan tạo ra một tác phẩm điêu khắc trên bãi biển cho Lễ hội Cát Ban Krut năm 2015 tại tỉnh Prachuap Khiri Khan, ngày 9 tháng 4, 2015. (Ảnh của Matthew Richards/Thái Lan)
9
Một tín đồ Hindu nằm trên bàn đinh trong nghi lễ Shiva Gajan, tại làng Pratapgarh ở Agartala, thủ phủ của bang miền bắc Tripura. Những tín đồ tin rằng bằng cách chịu đựng đau đớn, Shiva, vị thần hủy diệt của đạo Hindu, sẽ cho lời cầu nguyện của họ linh ứng.
10
Những nữ sinh người Iran theo dõi những cuộc tranh luận của quốc hội ở Tehran, Iran.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/april-14-2015-day-in-photos/2719479.html


Thế giới qua ảnh ngày 15 tháng 4, 2015

Phổ biến ngày 16.04.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một người biểu tình nhảy lên bàn trước mặt của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi trong một cuộc họp báo ở Frankfurt, Đức.
2
Người Yazidi tụ tập mừng năm mới đầu tiên của họ kể từ khi những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo tràn qua khu vực này vào mùa hè năm ngoái, tại đền thánh của Lalish, cách thành phố Mosul do những kẻ chủ chiến chiếm giữ khoảng 57 km về phía bắc, Iraq.
3
Những người ủng hộ chờ đợi ứng cử viên tổng thống và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đến vận động giành đề cử của Đảng Dân chủ vào năm 2016 tại trường Đại học Cộng đồng Kirkwood ở thành phố Monticello, bang Iowa, Mỹ, ngày 14 tháng 4, 2015.
4
Những cây hạnh đào trổ hoa ở thành phố Erfurt, miền trung nước Đức.
5
Người thân khóc thương trong buổi lễ trước ngày kỷ niệm năm đầu tiên sau vụ chìm phà Sewol tại cảng ở thành phố Jindo, Hàn Quốc. Hơn 300 người, hầu hết trong số đó là học sinh, thiệt mạng trong thảm họa xảy ra cách đây một năm.
6
Một quân nhân người Ukraine đi một chiếc xe con trong thành phố Shyrokyne, miền đông Ukraine.
7
Những người đàn ông đi ngang qua hình ảnh thành phố London bao phủ trong sương mù, vào một ngày mùa xuân đầy nắng ở London, ngày 14 tháng 4, năm 2015.

 
8
Vận động viên thể dục dụng cụ người Thụy Sĩ Caterina Barloggio tranh tài ở vòng loại nội dung thể dục tự do nữ trong Giải Vô địch Thể dục Dụng cụ châu Âu ở Montpellier, miền nam nước Pháp.
9
Người tham gia lễ hội té nước hàng năm ở khu tự trị Sibsongbanna thuộc tỉnh Vân Nam của Trung Quốc để đón mừng năm mới thứ 1377 của dân tộc thiểu số Tai.
10
Người mẫu trong trang phục của nhà thiết kế người Australia Akira Isogawa trong tuần lễ thời trang Australia tại Sydney.
11
Phi thuyền SpaceX Falcon với tàu vũ trụ Dragon rời bệ phóng 40 tại Cơ sở Không quân Cape Canaveral ở Cape Canaveral, bang Florida, ngày 14 tháng 4, 2015.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-15-thang-4-2015/2720869.html

Thế giới qua ảnh ngày 16 tháng 4, 2015

Phổ biến ngày 17.04.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Người tham gia vào lễ hội Thingyan, lễ hội nước khởi đầu năm mới, tại Yangon, Myanmar. Bốn nước Đông Nam Á là Myanmar, Thái Lan, Campuchia và Lào cùng đón mừng năm mới này.
2
Một người đàn ông bế một phụ nữ cao tuổi xuống tàu chở người chạy lánh bạo lực ở Yemen, tại cảng Bosasso ở vùng Puntland.
3
Một con ngỗng con rúc dưới cánh của ngỗng mẹ ở Santa Clara, bang California, ngày 15 tháng 4, 2015.
4
Một người mẫu mặc một sáng tạo từ bộ thiết kế mùa hè của nhà thiết kế Lino Villaventura trong Tuần lễ Thời trang Sao Paulo ở Sao Paulo, Brazil.

 
5
Những vũ công của đoàn Ballet Joburg và Ballet Liêu Ninh của Trung Quốc trong buổi tổng duyệt cuối cùng ở Johannesburg, Nam Phi trước đợt biểu diễn vở "Hồ Thiên Nga" kéo dài hai tuần diễn ra tại Nhà hát Joburg vào ngày 18 tháng 4.
6
Chiến đấu cơ Sukhoi Su-30MKV do Nga sản xuất của Không quân Venezuela trong cuộc tập "Escudo Soberano 2015" (Lá chắn Chủ quyền 2015) ở San Carlos del Meta thuộc bang Apure, ngày 15 tháng 4, 2015.

 
7
Hai con báo gấm con, sinh ra vào đầu tháng 3 năm 2015, được đem ra giới thiệu tại vườn thú Olmense ở Olmen, Bỉ. Báo gấm là một loài động vận đang lâm nguy với chỉ 10.000 con còn lại trên Trái đất, nhà sinh vật học Robby Van der Velden tại vườn thú cho biết.

 
8
Một người yêu mến Hoàng gia Anh đứng ngoài khu Lindo của bệnh viện St. Mary ở London. Công nương Kate sẽ hạ sinh đứa con thứ hai ở bệnh viện trong hai tuần nữa.
9
Máy bay cũ, gồm có máy bay Boeing 747-400, được để trong các sa mạc ở Victorville, bang California.
10
Tượng phật Quan Âm cao 76 mét ở chùa Từ Sơn đứng đằng sau những ngôi nhà sang trọng tại khu Đại Phố ở Hong Kong.


 
11
Một chiếc xe Mercedes cổ điển được trưng bày tại hội chợ thương mại "Techno Classica" ở thành phố Essen miền tây nước Đức.
12
Một phụ nữ đi quanh tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Ernst Hermanns tại hội chợ nghệ thuật ở Cologne, Đức.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-16-thang-4-2015/2723284.html

Thế giới qua ảnh ngày 17 tháng 4, 2015

Phổ biến ngày 18.04.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Nến được đặt trong Nhà thờ Cologne ở thành phố Cologne, miền tây nước Đức, trong một buổi lễ tưởng niệm 150 nạn nhân của vụ tai nạn máy bay Germanwings hồi tháng trước ở dãy núi Alps của Pháp.

 
2
Một em gái người Yemen bế một em bé trong một nơi trú ẩn tạm thời sau khi chạy lánh bạo lực ở Yemen, tại thành phố cảng Bosaso ở vùng Puntland của Somalia.
3
Một người phụ nữ khóc trước di cốt của hơn 8.000 nạn nhân của chế độ Khmer Đỏ trong một buổi lễ Phật giáo tại Choeung Ek, một đỉa điểm "Cánh đồng Chết" ở ngoại ô Phnom Penh, Campuchia. Hàng trăm người Campuchia và các nhà sư đã tề tưu về nơi này để đánh dấu ngày Khmer Đỏ lên nắm quyền 40 năm trước.
4
Hình ảnh tiểu thuyết gia đoạt giải Nobel Gabriel Garcia Marquez được vây quanh bởi những mẩu giấy cắt hình bướm với những thông điệp trên đó, do người hâm mộ đặt tại một hiệu sách ở Thành phố Mexico. Độc giả hâm mộ Marquez đang kỷ niệm một năm ông qua đời. Trong tiểu thuyết nổi tiếng "Trăm năm cô đơn" của ông, những đàn bướm vàng xuất hiện trước sự xuất hiện của một người tình bị cấm đoán.
5
Người biểu tình Zulu biểu tình chống di dân nước ngoài bên ngoài nhà trọ của họ ở quận Jeppestown của thành phố Johannesburg, Nam Phi.

 
6
Người Sunni lánh bạo lực ở thành phố Ramadi đến vùng ngoại ô của thủ đô Baghdad, Iraq. Lực lượng an ninh Iraq đã chiến đấu với những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo tại cổng vào thành phố miền tây này vào ngày thứ Sáu, và chính quyền địa phương cảnh báo thành phố có nguy cơ thất thủ trừ phi quân tiếp viện đến sớm.
7
Những thành viên của lực lượng an ninh Kosovo mang quan tài chứa di hài của 21 người Albania ở Kosovo được cho là bị lực lượng an ninh Serbia giết hại trong cuộc chiến Kosovo 1998-1999, trong một buổi lễ mai táng tại làng Qikatove. Những di hài được xác định sau khi được khai quật từ một ngôi mộ tập thể ở Serbia.
8
Nhà kính trong khuôn viên tư dinh Laeken của hoàng gia Bỉ ở Brussels. Gia đình hoàng gia mở nhà kính cho công chúng tham quan hàng năm trong khoảng thời gian ba tuần.
9
Một người phụ nữ xem những bức hình của nghệ sĩ nhiếp ảnh Đoàn Công Tính trong cuộc chiến tranh Việt Nam, tại một cuộc triển lãm ảnh mang tên "Reporters de guerre" ("Phóng viên chiến tranh") tại nhà văn hóa Pháp tại Hà Nội.
10
Những đầu bếp người Bosnia nấu súp gà trong một nỗ lực lập kỷ lục Guinness Thế giới cho nồi súp gà lớn nhất, tại quảng trường trung tâm ở thủ đô Sarajevo của Bosnia.

 
11
Một thí sinh chuẩn bị cho cuộc thi hình thể Hoa vương Thái Lan 2015 tại Bangkok.


 
12
Phi đội PC-7 của Không quân Thụy Sĩ biểu diễn cho giới truyền thông xem tại căn cứ Không quân Thụy Sĩ ở thành phố Emmen.

 
13
Một vũ công nhảy trong một cuộc diễu hành mừng mùa xuân tới ở Tripoli, phía bắc Li-băng, ngày 17 tháng 4, 2015.
14
Hoa tulip đỏ vào một ngày mùa xuân đầy nắng trong công viên Kalemegdan tại pháo đài Belgrade, Serbia.

 
15
Người mẫu chuẩn bị trong hậu trường để trình diện bộ thiết kế thời trang may sẵn Mùa hè châu Phi 2016 trong Tuần lễ Thời trang Sao Paulo ở Sao Paulo, Brazil.

http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-17-thang-4-2015/2724744.html


Thế giới qua ảnh ngày 20 tháng 4, 2015

Phổ biến ngày 21.04.2015

A look at the best news photos from around the world.
1
Một kho vũ khí nằm trên vùng núi nhìn xuống thủ đô Sana’a của Yemen nổ tung trong một vụ không kích
2
Khách hàng ngắm robot  'Aiko Chihira' trong cửa hiệu Mitsukoshi ở Tokyo. Robot giống như người thật, do hãng sản xuất hàng điện tử của Nhật Bản Toshiba chế tạo, đánh dấu ngày làm việc đầu tiên trong vai nhân viên tiếp đón khách tại cửa hiệu – Robot 'Aiko Chihira' chào khách khi họ bước vào cửa hàng.
3
Nhân viên cứu hộ giúp đưa các trẻ em xuống tàu tại cảng Pozzallo, Ý. Khoảng 100 di dân trong đó có 28 trẻ em được một thương thuyền cứu trong eo biển Sicile.
4
Các viên chức chính phủ đang xem vụ huỷ các sản phẩm sao chép vi phạm bản quyền, trong đó có CD, DVD, trong một chiến dịch chống hàng sao chép lậu ở Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc
5
Bức ảnh do Sở Cứu Hoả Đài Bắc chụp cho thấy các chiếc xe đổ chồng lên nhau trong một tháp đậu xe tự động, sau khi hệ thống nâng xe bị hỏng trong vụ động đất với cường độ 6,3 độ Richter, ngoài khơi duyên hải phía đông Đài Loan.
6
Fan của đội bóng Roma vẫy cờ trong  trận đấu bóng đá Serie A giữa 2 đội Roma và Atalanta, trong sân vận động ở Rome, Ý, 19/4/15
7
Chiếc xe của tay đua Yonny Hernandez của Colombia bốc cháy trong cuộc đua MotoGP Grand Prix ở Temas de Rio Hondo, 19/4/15
8
Andrea Finlay (phải) trao giải Milestone Award cho Taylor Swift trong buổi lễ trao giải thưởng thường niên năm thứ 50 của Viện hàn lâm Nhạc đồng quê Mỹ ở Arlington, Texas, 19/4/15
 
9
Những người thả diều trên bãi biển ở Berck, miền bắc nước Pháp, điều khiển những chiếc diều tạo thành hình một chiếc xe hơi trên bầu trời, trong dịp gặp gỡ giữa những người thả diều quốc tế, kéo dài từ 18 đến 26 tháng 4.
10
Một người biểu diễn chạy xe gắn máy bên trong chiếc lồng tròn tại hội chợ ở Bhaktapur, Nepal.
11
Vận động viên Caroline Rotich của Kenya vượt qua mức đến, giành thắng lợi trong cuộc đua Marathon 2015 ở Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ
12
Một phụ nữ Israel hái hoa trong một cánh đồng hoa ở miền nam Israel, nằm ngay bên ngoài Dải Gaza, 19/4/15

 http://www.voatiengviet.com/media/photogallery/the-gioi-qua-anh-ngay-20-thang-4-2015/2728229.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten