vrijdag 23 oktober 2015

Những quốc gia nhập cảnh không cần visa cho khách du lịch Việt Nam

Những quốc gia nhập cảnh không cần visa, bạn có biết?

Để nhập cảnh vào một quốc gia nào đó, giấy tờ quan trọng nhất bạn cần có là visa. Nhưng bạn có biết khách Việt chúng ta có thể tới 9 nước Đông Nam Á cũng như một số nơi trên thế giới mà không cần sử dụng tới loại giấy tờ này, hoặc một vài điểm du lịch nổi tiếng có yêu cầu visa đi chăng nữa thì việc xin cấp nó cũng rất chi là dễ dàng. Dưới đây là các quốc gia và vùng lãnh thổ miễn visa cho khách du lịch Việt Nam.


Những quốc gia nhập cảnh không cần visa, bạn có biết?


- Thái Lan: Du lịch Thái Lan tìm mọi cách để thu hút du khách tới với họ nên họ đã  thực hiện chính sách miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông nhưng thời gian tạm trú trên quốc gia này là không quá 30 ngày.

- Singapore: Miến Visa cho người mang hộ chiếu phổ thông thời gian tạm trú không quá 30 ngày nhưng với điều kiện phải có vé khứ hồi hoặc vé máy bay đi nước khác, chứng minh tài chính để có thể tri trả trong thời gian tạm trú tại đây cũng như có đủ điều kiện để đi tiếp các quốc gia khác

- Lào: Miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông, hời gian tạm trú là 30 ngày trờ xuống, nếu không bạn phải xin visa trước, ngoài gia bạn có thể gia hạn thời gian tạm trú là 2 lần mỗi lần 30 ngày.

- Campuchia: Miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

- Philippines: Miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông,  nhưng thời gian tạm trú tại Campuchia không được quá 21 ngày với điều kiện hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng cũng như bắt buộc phải có vé khứ hồi hoặc có vé máy bay đi tiếp sang nước khác.

- Myanmar: Hộ chiếu phổ thông phải còn giá trị ít nhất 6 tháng thì bạn được miễn visa khi nhập cảnh, xuất cảnh và quá cảnh với thời gian lưu trú không quá 14 ngày.

- Indonesia: Người Việt được nhập cảnh vào Indonesia không cần visa với thời gian tạm trú không quá 30 ngày mà không phân biệt loại hộ chiếu. Không thể gia hạn thời gian tạm trú tại đây.

- Brunei: Miễn visa cho người Việt mang hộ chiếu phổ thông và không quá 14 ngày tạm trú tại đây.

- MalaysiaDu lịch Malaysia cực dễ dàng vì bạn sẽ được miễn visa cho người mang các loại hộ chiếu, với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.


Những quốc gia nhập cảnh không cần visa, bạn có biết?


- Kyrgyzstan: Không phân biệt mục đích nhập cảnh Kyrgystan miễn visa cho người mang hộ chiếu ngoài giao, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu phổ thông

- Panama: Người Việt tới Panama với mục đích du lịch được miễn visa và thẻ du lịch

- Ecuador: Bạn sẽ có tận 90 ngày tham qua Ecuador mà không lo lắng gì về giấy tờ vì đây là quốc gia đơn phương gỡ bỏ "hàng rào" visa cho khách du lịch đến từ rất nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

- Saint Vincent and the Grenadines: Đảo quốc này không yêu cầu visa đối với khách du lịch từ mọi mọi quốc gia trên thế giới. Bạn chỉ cần trình cho bộ ngoài giao tại đây hộ chiếu còn hiệu lực, vé máy bay khứ hồi và chứng minh tài chính là mọi thứ sẽ ok.

- Haiti: Theo Bộ Ngoại giao Haiti, chỉ công dân ba nước: Colombia, Cộng hòa Dominica và Panama được yêu cầu phải xin visa du lịch đến đất nước này, nghĩa là công dân các nước còn lại có thể lưu trú tại Haiti đến 90 ngày và thoải mái ngao du tại đây mà không cần visa.

- Turks and Caicos: Để lôi cuốn khách và kích thích sự phát triển của du lịch quần đảo này miễn visa cho nhiều quốc gia trên thế giới, thời gian tạm trú không quá 30 ngày bạn chỉ cần chứng minh rằng có một tấm vé máy bay rời khỏi đảo. Bạn được phép gian hạn thời gian tạm trú 1 lần. Điều thú vị là có một số mặt hàng miễn thuế mà bạn có thể đưa vào nước này bao gồm: 50 điếu xì gà, 200 điếu thuốc, 1,136 lít đồ uống có cồn hoặc rượu vang và nước hoa cho mục đích sử dụng cá nhân.

- Đảo Jeju (Hàn Quốc): du khách Việt Nam hẳn không lạ gì với đảo Jeju qua những tour du lịch Hàn Quốc cực kỳ hấp dẫn rồi. Nhưng bạn có biết hòn đảo được xem là Hawwai của xứ sở kim chi này  miễn visa cho du khách. Có điều tại Việt Nam không có đường bay thẳng nào tới đảo Jeju nên bạn phải quá cảnh ở một nước khác. Hoặc nếu bạn đã có visa (loại dán vào hộ chiếu) của Nhật Bản, Mỹ, Canada, Úc và New Zealand mà vẫn còn hiệu lực thì bạn không cần phải có visa khi vào Hàn Quốc. Nhưng bạn bắ buộc phải có vé máy bay khứ hồi hoặc vé cho một chặng tiếp theo nữa.


Những quốc gia nhập cảnh không cần visa, bạn có biết?

- Đài Loan: Du khách Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, Indo và Philippines mà có visa còn hạn và thẻ tạm trú tại các nước Anh, Nhật, Mỹ, Canada, Schengen (khối biên giới chung Châu Âu), Úc và New Zealand cũng được miễn visa tại Đài Loan với thời gian lưu trú không quá 30 ngày. Có điều bạn phải đăng ký trước qua Internet để chờ xét duyệt nếu được chấp nhận thì khi đó bạn mới làm được thủ tục nhập cảnh sang đây.

- Cộng hòa Dominica: Chỉ cần visa của bạn còn hiệu lực hoặc giấy tờ chứng minh bạn đang cư trú tại Mỹ, liên mình Châu Âu (bao gồm cả Anh quốc) hoặc Canada thì bạn có thể ghé thăm Doninica với một thẻ du lịch và hộ chiếu  còn hiệu lực.

- Costa Rica: Visa của bạn còn hiệu lực ít nhất 3 tháng, có dấu xuất nhập cảnh đến Nhật, Mỹ, Canada, Schengen thì bạn sẽ được nhập cảnh vào Costa Rica. Công dân Việt Nam cũng vậy, nếu bạn đang thường trú trên các vùng lãnh thổ trên (lao động, cư trú, du học) bạn cũng được nhập cảnh vào quốc gia này điều kiện visa của bạn còn hiệu lực trên 6 tháng.


Những quốc gia nhập cảnh không cần visa, bạn có biết?



* Các quốc gia/lãnh thổ dễ xin visa (visa on arrival)

- Maldives: Bạn không cần xin visa trước mà Maldives sẽ cấp ngay cho bạn tại chỗ, bạn chỉ cần trình ra vé máy bay khứ hồi và giấy tờ dặt phòng khách sạn là nhân viên ở đây sẽ đóng dấu cho hộ chiếu của bạn (lưu ý hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng) Visa như thế này được miễn phí trong vòng 30 ngày nhưng có điều đặc biệt là để tránh trường hợp người lao động làm việc chui tại nước họ bằng con đường du lịch nên bạn sẽ đóng thêm một con dấu “Employment Prohibited”  nữa.

- Cộng hòa Mauritius: Nằm tại Ấn Độ Dương đây là một quốc đảo du lịch cực kỳ nổi tiếng. Mauritius cấp visa online cho người Việt bạn chỉ cần điền thông tin theo form trên mạng sau đó chờ mail chấp thuận và bạn sẽ nhận được visa của mình tại cửa khẩu khi tới Mauritius.

- Đông Timor: Không bắt buộc phải xin visa tại Việt Nam bạn sẽ bay thẳng tới Đông Timor, tại sân bay bạn sẽ được cấp thị thực nhập cảnh với mức phí 3 USD. Lưu ý bạn phải chứng minh tài chính bằng cách trình ra 100 USD và xuất trình cả vé khứ hồi nữa.

- Nepal: Bạn cần chuẩn bị 20 USD  để làm thủ tục visa cho 15 ngày, 2 ảnh thẻ cỡ như ở hộ chiếu và một trang trống là có thể xin visa tại sân bay Kathmandu của Nepal.

- Ấn Độ: Chúng ta là một trong số ít nước có thể xin visa ngay tại 4 sân bay của Ấn Độ (bao gồm sân bay Delhi, Mumbai, Chennai và Kolkata) nhưng loại visa bạn được cấp tại Ấn Độ là loại single với thời hạn 30 ngày và bạn mất 60 USD để có nó. Nếu bạn có ý định xin visa nhiều lần hoặc ở nhiều ngày hơn thì trước đó bạn phải liên hệ với đại sứ quán hoặc lãnh sứ quán Ấn Độ ở Việt Nam để tìm hiểu thêm thông tin


Những quốc gia nhập cảnh không cần visa, bạn có biết?


- Sri Lanka: Quốc đảo xinh đẹp nổi tiếng về các di sản và trà này thực sự là điểm đáng đến với sự nhirtj tình và xhinhs sáng thông thoáng của họ. Bạn chỉ cần nộp đơn xin visa qua mạng chờ kết quả và mang bản xác nhận tới sân bay là có thể làm thủ tục tới Sri Lanka.
- Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE): Bạn chỉ cần sử dụng dịch vụ của hai hang hàng không Emirates và Etihad là hai hãng hàng không của UAE hiện có đường bay lại Việt Nam là bạn có thể xin visa tới UAE ngay trên mạng hoặc liên hệ tới văn phòng của hang ở Sài Gòn để được hướng dẫn chi tiết. Bạn cũng có thể sử dụng gói cước stop Over không quá 96 tiếng bao trọn gói visa nếu đi đâu quá cảnh ở UAE.
- Iran: Với 50 USD và hộ chiếu phổ thông Việt Nam bạn có thể nhận visa tại cửa khẩu Iran và visa này có giá trị không quá 17 ngày. Có thể bạn sẽ phải nộp ảnh thẻ để họ làm Visa on arrival nhưng cũng có thể không.
- Senegal và nhiều nước trên vùng lãnh thổ Châu Phi bạn dễ dàng có thể xin visa và được cấp qua mạng. Chỉ cần điền theo form trên mạng nộp tại cửa khẩu và bạn sẽ được nhạn visa on arrival, lệ phí là 50 USD

* Các quốc gia/lãnh thổ cấp visa không thu lệ phí
Algeria, Afghanistan, Mông Cổ, Nicaragua, Romania, Cuba đều là những nước cấp thị thực cho người Việt có hộ chiếu phổ thông còn hạn và miễn thu lệ phí.
* Lưu ý: Điều kiện hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng được áp dụng cho tất cả các trường hợp

-Lightning-

Xuat khau Lao dong Nhat Ban,Cabin tắm kính

http://mixtourist.com.vn/news/329/115/Nhung-quoc-gia-nhap-canh-khong-can-visa-ban-co-biet

CÁC TIN KHÁC

Geen opmerkingen:

Een reactie posten