zondag 25 oktober 2015

Chuyển lậu heroin vào Mỹ bằng phi cơ không người lái

Chuyển lậu heroin vào Mỹ bằng phi cơ không người lái
Saturday, August 15, 2015 5:16:46 PM



Bài liên quan



SAN DIEGO, California (NV) - Hồi Tháng Tư vừa qua có một lượng heroin vào khoảng 28 pounds (chừng 12.7 kg) đã từ Mexico được chuyển qua biên giới để vào Hoa Kỳ tại khu vực Calexico, cách San Diego chừng 201 km về phía Đông.


Giới buôn lậu ma túy nay đang tìm cách dùng các loại phi cơ không
người lái để chuyển hàng. (Hình: Getty Images)
Tuy nhiên số ma túy này không đi bằng xe hoặc đường hầm, mà lần đầu tiên được chuyển bằng phi cơ không người lái, theo nguồn tin cơ quan công lực Hoa Kỳ và được tờ báo địa phương San Diego Union Tribune đăng tải hôm Thứ Bảy.
Đây cũng là lần đầu tiên nhân viên công lực tịch thu được ma túy vận chuyển qua biên giới bằng phương tiện này.
Có hai người đã nhận tội trước tòa hôm Thứ Ba là đã đến thu hồi số cocaine nói trên tại một nơi gần hương lộ 98 trong Quận Imperial, và bị lực lượng Biên Phòng Hoa Kỳ thu hình hôm 28 Tháng Tư, theo hồ sơ ở tòa.
“Với việc kiểm soát nghiêm ngặt biên giới, thành phần buôn ma túy đang nghĩ ra đủ mọi cách để vận chuyển hàng hóa của họ, qua đường hầm, trên mặt đất, trên không để qua biên giới,” theo lời Biện Lý Hoa Kỳ Laura Duffy.
“Chúng tôi tìm ra các đường hầm, các phi cơ nhỏ loại Cessna, các xe trượt nước jet ski, các xuồng loại panga, và nay là các phi cơ không người lái.”
Giới chức công lực coi việc sử dụng phi cơ không người lái để chuyển ma túy từ Mexico vào Hoa Kỳ là một mối đe dọa mới và sẽ trở nên thường xuyên hơn, theo tờ San Diego Union Tribune.
Nữ phát ngôn viên của văn phòng Bộ Nội An Hoa Kỳ tại San Diego, bà Lauren Mack, nói rằng giới hữu trách đã chuẩn bị có biện pháp đối phó với việc xâm nhập của các phi cơ không người lái này từ năm ngoái, sau khi nhận được tin mật báo là bọn buôn lậu đang tính tới cách thức này.
Cho tới nay, có vẻ là chỉ mới có các vụ bay thử chứ chưa hoàn toàn được băng đảng ma túy tại Mexico sử dụng, một phần cũng vì lượng hàng có thể vận chuyển bằng cách này còn giới hạn.
Cũng theo tờ SD Union Tribune, chính phủ Hoa Kỳ đã bố trí các toán chuyên viên sử dụng radar để khám phá và chặn bắt các vụ chuyển ma túy bằng đường hàng không, kể cả bằng phi cơ và phi cơ cực nhẹ một chỗ ngồi (ultralight).
Trước đây việc chuyển ma túy bằng phi cơ không người lái được báo cáo xảy ra ở các quốc gia, khác nhằm vượt bờ tường các nhà tù, kể cả ở Úc và Ba Tây. Hồi tuần qua, có một chiếc phi cơ không người lái rớt ngay giữa sân một nhà tù tại tiểu bang Ohio, gây cuộc ẩu đả giữa các tù nhân tranh giành heroin, cần sa và thuốc lá trong kiện hàng chở theo. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=211867&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten