zondag 18 oktober 2015

Giữa hạn hán, California chuẩn bị đối phó với mưa lũ El Nino

Giữa hạn hán, California chuẩn bị đối phó với mưa lũ El Nino
Thursday, August 27, 2015 6:43:11 PM




SANTA ANA, California (AP) - Dân chúng tiểu bang California, nơi đang trong tình trạng hạn hán, rất nóng lòng chờ đợi các cơn mưa kéo tới, tuy nhiên các tiên đoán thời tiết nói rằng sẽ có những trận mưa lớn dai dẳng do ảnh hưởng El Nino, đang khiến cho chính quyền địa phương nhiều nơi phải khởi sự dọn dẹp nơi thoát nước, thông ống cống, kêu gọi dân chúng tích trữ các đồ dùng cho trường hợp khẩn cấp.



Thành phố Palm Springs, California, trong cơn mưa lũ El Nino.
(Hình: David McNew/Getty Images)
Trong khi đó, những công ty cung cấp dịch vụ sửa mái nhà lại rất vui vẻ khi có thêm mối từ các khách hàng muốn chuẩn bị sẵn sàng đối phó với viễn ảnh có các cơn mưa như trút sau bốn năm khô hạn.
Tại San Francisco, giới hữu trách đang thảo luận về việc phải đóng một số đường vì ngập lụt trong thời gian có trận Super Bowl vào Tháng Hai năm tới.
Ông Rob Dudgeon, phó giám đốc cơ quan đối phó tình trạng khẩn cấp thành phố San Francisco nói rằng họ phải chuẩn bị trong trường hợp “mưa quá lớn, mưa liên tục ba, bốn ngày liền.”
Các chuyên gia trong cơ quan khí tượng chính phủ Hoa Kỳ mới đây cho hay hiện tượng thời tiết El Nino đang được coi là mạnh hàng thứ nhì trong lịch sử vào thời điểm này trong năm và có thể đem mưa lớn mùa Đông đến California và phần lớn khu vực phía Nam cũng như Đông Hoa Kỳ.
Ở quận Los Angeles County, nhân viên chính phủ đang dọn dẹp các nơi thoát nước để ngăn lụt lội, trong khi ở thành phố Laguna Beach chính quyền địa phương kêu gọi dân chúng dọn máng xối và xem xét những nơi dễ bị ngập.
Chủ nhân Công Ty Hull Brothers Roofing, ông Chuck Jewett, cho hay trong mùa nóng bức này ông đã chuyển sang dịch vụ lắp mái mát (cooling roof) cho các chủ nhà. Tuy nhiên, từ khi giới truyền thông loan tải về vấn đề El Nino, số người gọi đến công ty để yêu cầu đến xem mái nhà của họ đã tăng gấp 4 lần. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=213487&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten