zondag 18 oktober 2015

El Nino đưa rắn biển cực độc vào bờ biển California

El Nino đưa rắn biển cực độc vào bờ biển California
Saturday, October 17, 2015 4:06:01 PM

Bài liên quan



SAN FRANCISCO, California (NV) - Người dân California từng hy vọng là hiện tượng thời tiết El Nino sẽ đưa mưa tới tiểu bang hạn hán khô cằn này.


Loại rắn biển bụng vàng cực độc. (Hình: Getty Images)
Tuy nhiên, trong số các chỉ dấu của sự thay đổi khí hậu đang diễn ra cũng đưa có một điều khiến các chuyên gia lo ngại: đó là sự xuất hiện của rắn biển bụng vàng (yellow-bellied sea snake) trên bờ biển tiểu bang California.
Theo tờ San Francisco Chronicle, tổ chức Heal The Bay, một nhóm bảo vệ môi trường ở vùng Nam California, vừa đưa ra lời báo động về việc loại rắn biển cực độc, thường chỉ thấy ở các vùng nước ấm, nay đã hai lần trong tuần này xuất hiện tại bờ biển Silver Strand, tại thành phố Oxnard, sự trở lại đầu tiên từ 30 năm nay.
Tổ chức này gọi loại rắn biển bụng vàng là “một trong những loại rắn cực độc trên thế giới,” có nguồn gốc từ rắn hổ mang ở Á Châu và rắn cọp ở Úc, có thể sống trên cạn hơn một giờ đồng hồ.
Loại rắn chuyên sống ở vùng nhiệt đới này lần sau cùng thấy xuất hiện ở California là vào đầu thập niên 80, trong một chu kỳ nước biển ấm lên lúc đó.
Các khoa học gia hy vọng những ai thấy loại rắn biển bụng vàng tại đây sẽ báo cho họ biết về sự kiện rất hiếm thấy này.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh cáo là chớ đến gần chúng, chỉ cần chụp hình và ghi lại các chi tiết cần thiết, theo Dana Murray, thuộc tổ chức Heal The Bay, rồi sau đó thông báo cho cơ quan iNaturalist và Herp Mapper. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=216060&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten