maandag 3 augustus 2015

Ba thân nhân trùm khủng bố Osama bin Laden tử nạn máy bay ở Anh

Ba thân nhân trùm khủng bố Osama bin Laden tử nạn máy bay ở Anh
Saturday, August 1, 2015 1:25:13 PM





LONDON, Anh (NV)Ba người thân của ông Osama bin Laden, lãnh đạo tổ chức khủng bố al-Qaeda nay đã qua đời, bị thiệt mạng khi một chiếc máy bay nhỏ chở họ bị rơi ở miền Nam nước Anh hôm Thứ Sáu, Reuters trích dẫn lời cảnh sát nước sở tại loan báo hôm Thứ Bảy.
Hiện trường bãi đậu xe đấu giá nơi chiếc máy bay bị rơi gần phi đạo của Blackbushe Airport, Anh. (Hình: AP/Daniel Leal-Olivas)

Chiếc phi cơ kiểu Embraer Phenom 300 chở theo bốn người, trong khi đang bay từ phi trường Malpensa của thành phố Milan bên Ý đến phi trường Blackbushe ở miền Nam nước Anh, thì bị rơi xuống một địa điểm bán đấu giá xe hơi, không xa phi đạo mà máy bay tìm cách đáp xuống. Tất cả mọi người đều bị thiệt mạng.
Sở Cảnh Sát Hampshire đưa ra một thông cáo, trong đó có đoạn nói: “Chúng tôi tin là ba trong số bốn người chết là mẹ, chị em và anh em rể của chủ nhân chiếc máy bay. Tất cả đều thuộc gia đình của ông Osama bin Laden. Cuộc giảo nghiệm tử thi đang được tiến hành.”
Trong khi đó, giới truyền thông tường thuật rằng các nạn nhân gồm chị em khác cha hoặc mẹ đi cùng với chồng và mẹ của họ.
Đài truyền hình al-Arabiya của Saudi Arabia thì nói, những người bị chết gồm bà Sana' Mohamed bin Laden, chồng bà là Zuhair Hashem và mẹ của bà là Raja' Hashem.
Đài al-Arabiya còn loan thêm, viên phi công người Jordan là nạn nhân còn lại trên phi cơ.
Cảnh sát nước Anh nói các nạn nhân du hành qua Anh để nghỉ hè.
Osama bin Laden bị cáo buộc là người chủ mưu vụ tấn công khủng bố “9/11” tại Hoa Kỳ.
Lãnh đạo tổ chức khủng bố al-Qaeda này bị biệt kích Mỹ giết chết trong cuộc đột nhập vào Pakistan năm 2011. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=211154&zoneid=433#.Vb-LQrDejIU

Geen opmerkingen:

Een reactie posten